xs
xsm
sm
md
lg

“ยอโควิช” รับ “ชีวิตเปลี๊ยนไป๋”หลังคว้าแชมป์ออสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ยอมรับว่า การคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง แต่ถึงกระนั้นก็ยังยืนยันว่า การมีชื่อเสียงจะไม่ทำให้ตัวตนที่แท้จริงของเขาเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า โนวัค ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นคนล่าสุด กลายเป็นนักเทนนิสที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากถูกเชิญให้ไปออกรายการทอล์กโชว์ชื่อดังของสหรัฐฯ อย่าง Tonight Show ของสถานีโทรทัศน์ NBC ก่อนหน้าที่หวดหนุ่มจากกรุงเบลเกรดจะลงประเดิมสนามในศึกเทนนิสมาสเตอร์ ซีรีส์ รายการ แปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย

ทั้งนี้ ยอโควิช ซึ่งคว้าชัยเหนืออันเดรียส เซปเป้ จากอิตาลี 2 เซตรวด 6-3 7-6 ในการแข่งขันรอบสอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เผยว่า “เชื่อผม ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง”

“ผมต้องไปออกรายการหลายรายการ และยังต้องให้สัมภาษณ์อีกนับไม่ถ้วน แต่มันยังมีอย่างอื่นอีก” ดาวรุ่งชาวเซิร์บ เผยถึงชื่อเสียงที่ถาโถมเข้ามาหลังคว้าแกรนด์ สแลมแรกในชีวิตที่เมลเบิร์น “ภาษาอังกฤษอาจไม่ใช่ภาษาแรกของผม แต่ผมก็สามารถใช้มันได้ดี และพยายามทำตัวให้สนุก สบายๆ และเรียบง่าย แต่บางครั้งมันก็เป็นเรื่องยาก เมื่อคุณคิดว่า มีหลายร้อยหลายพันเรื่องที่ต้องคิดและกลั่นกลองก่อนจะพูดออกไป”

ขณะที่ ยอโควิช กล่าวถึงการออกรายการทอล์กโชว์ยอดฮิตของสหรัฐฯว่า “มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผมในฐานะนักเทนนิสอาชีพในการเป็นตัวแทนนำเสนอต่อคนอเมริกัน ซึ่งไม่ค่อยจะติดตามเทนนิสมากเท่าคนที่รักกีฬาชนิดนี้จริงๆ”

“พวกเขาทุกคนติดตามดูผม ซึ่งทำให้รู้สึกว่า เป็นเกียรติมากที่นั่น ที่ถูกเชิญให้ไปพูดคุยกับเจย์ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เขาถามคำถาม และคุณก็มีเวลาตอบเพียงสั้นๆ”

“แม้จะรู้สึกตื่นเต้น แต่ผมก็คิดว่ามันออกมาดี และมันก็ค่อนข้างแตกต่างจากการเล่นต่อหน้าผู้คนกว่า 20,000 คนในแม็ตซ์สำคัญ ซึ่งผมเคยผ่านมาแล้วมากมาย” ยอโควิช วัย 20 ปี เผย

อย่างไรก็ดี ยอโควิช ยอมรับว่า เขามีความสุขมากกับการตอบรับของผู้คนรอบข้าง เมื่อมีชื่อเสียงขึ้นมาในระดับหนึ่ง “ชีวิตของผมเปลี่ยนไปอย่างมาก ผู้คนให้เกียรติและเคารพในตัวผมมาก และมองผมเปลี่ยนไป”

“ซึ่งผมมีความสุขมาก แต่จะไม่เปลี่ยนความเป็นตัวเอง ผมจะยังเป็นคนเดิม และพยายามทำผลงานต่อไป” ขณะที่เมื่อถามถึงการล้อเลียนนักกีฬาคนอื่น ซึ่งเปรียบเสมือนเครื่องหมายการค้า ยอโควิช เผยว่า “ผมไม่คิดว่า ผู้คนจะอยากเห็นมันมากนักในอนาคต ครั้งหนึ่งมันเคยได้รับความสนใจมาก แต่หากทำบ่อยเข้า มันก็จะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อ ดังนั้นผมจึงคิดว่า ตัวเองน่าจะสนใจในเรื่องการทำผลงานในสนามให้ดีมากกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น