xs
xsm
sm
md
lg

ตัดสินไม่ลงโทษ!ตะกร้อมาเลย์,แค่ทำสัญญาไม่ให้เกิดอีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ ตัดสินไม่ลงโทษ ดาโต๊ อาหมัด บิน อิสมาแอล นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศมาเลเซียแต่อย่างใด หลังจากที่ นายกตะกร้อเสือเหลืองรายนี้ได้กล่าวขอโทษต่อสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติได้ให้ ดาโต๊ะ อาหมัด ได้ลงนามในหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะไม่ให้มีกรณีถอนทีมออกจากการแข่งขันเช่นนี้เกิดขึ้นอีกแทน

หลังจากที่เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการไต่สวนสมาคมตะกร้อมาเลเซีย ของสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ (อิสแทฟ) ได้เชิญ สมาคมตะกร้อมาเลเซีย โดย ดาโต๊ะ อาหมัด บิน อิสมาแอล นายกสมาคมฯ ชี้แจงข้อกล่าวหาเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่าง สมาคมตะกร้อมาเลเซีย กับ อิสแทฟ รวมทั้งเรื่องที่สมาคมเสือเหลืองจะฟ้องร้องต่อศาลโลก กรณีการเปลี่ยนลูกตะกร้อ ในซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมาที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ภายหลังจากการเข้าชี้แจงต่อสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติเมื่อวานนี้ ดาโต๊ะ อาหมัด บิน อิสมาแอล นายกสมาคมตะกร้อมาเลเซีย ก็ได้ยอมเอ่ยปากขอโทษกรณีสร้างความปั่นป่วนต่อสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ (อิสแทฟ)แล้ว

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2551 ที่โรงแรมปริ๊นส์ พาเลซ ได้มีการประชุมสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ โดยมี"บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติเป็นประธานในการประชุมเรื่องนี้

ภายหลังจากการประชุมวันนี้ "บิ๊กจา"ได้เปิดเผยว่า โดยสรุปวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้ก็ คือ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาเกี่ยวกับกรณีที่ ดาโต๊ะ อาหมัด บิน อิสมาอิล นายกสมาคมตะกร้อของมาเลเซีย ได้ถอนทีมออกจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ซึ่งได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการตะกร้อ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายกสมาคมตะกร้อมาเลเซีย ได้แสดงความเสียใจ พร้อมทั้งยอมรับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ทางสหพันธ์ฯ ก็ไม่ได้กำหนดบทลงโทษต่อ ดาโต๊ะ อาหมัด แต่อย่างใด แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ที่ประชุมจึงได้ให้ ดาโต๊ะ อาหมัด ได้ลงนามในหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะไม่ให้มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้ หากมีเหตุอื้อฉาวเช่นนี้เกิดขึ้นจริง สหพันธ์ฯ ก็จะพิจารณาตามลักษณะของความรุ่นแรงเป็นรายๆ ไป
กำลังโหลดความคิดเห็น