xs
xsm
sm
md
lg

ตะกร้อมาเลย์จ๋อย!ยอมขอโทษ, “จารึก” อโหสิกรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดาโต๊ะ อาหมัด บิน อิสมาแอล นายกสมาคมตะกร้อมาเลเซีย ยอมเอ่ยปากขอโทษกรณีสร้างความปั่นป่วนต่อ สหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ (อิสแทฟ) ด้าน พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานสหพันธ์ฯ เผยขออโหสิกรรมให้ เพื่อเห็นแก่ความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 30 ปี

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 51 ณ บ้านอัมพวัน คณะอนุกรรมการไต่สวนสมาคมตะกร้อมาเลเซีย ของสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ (อิสแทฟ) ได้เชิญ ดาโต๊ะ อาหมัด บิน อิสมาแอล นายกสมาคมตะกร้อมาเลเซีย มาชี้แจงข้อกล่าวหา เกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่าง สมาคมตะกร้อมาเลเซีย กับ อิสแทฟ

โดยในที่ประชุมซึ่งมีคณะอนุกรรมการไต่สวน 5 คน ประกอบด้วย มาริโอ ธันชานโก ชาวฟิลิปปินส์เป็นประธาน และคณะกรรมการ 4 คนได้แก่ นายเฉลิม ชัยวัชราภรณ์, เอส เอส ดิลลอน ชาวศรีลังกา, อับดุล ฮาลิม บิน กาเดฟ ชาวสิงคโปร์ และ ไมค์ ทาวน์ลีย์ ชาวอังกฤษ พิจารณา 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.เป็นผู้ยุยงจะให้มีการแยกตัวจากอิสแทฟและได้ก่อตั้งสหพันธ์เซปักรากา ทำให้เกิดความแตกแยกในองค์กร 2.ลาออกจากสมาชิกอิสแทฟ และ 3. กล่าวโจมตีสหพันธ์โดยปราศจากข้อเท็จจริง

หลังการชี้แจง ดาโต๊ะอาหมัด บิน อิสมาแอล กล่าวว่า ตนเดินทางมาประเทศไทยเพื่อทำความเข้าใจกับสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิดกัน โดยทางสมาคมตะกร้อมาเลเซีย จะมีหนังสือขอโทษในทุกๆประเด็น เพื่อแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นายกตะกร้อเสือเหลืองกล่าวต่อว่า อยากให้สมาคมตะกร้อมาเลเซียได้รับการยอมรับจากอิสแทฟต่อไป ส่วนกรณีที่สมาคมตะกร้อมาเลเซียจะฟ้องร้องต่อศาลโลก ในการเปลี่ยนลูกตะกร้อที่ใช้ในซีเกมส์ครั้งที่ 24 ดาโต๊ะอาหมัด อิสมาแอล เผยเพียงว่าจะนำเรื่องเข้าประชุมในสหพันธ์เสียก่อน

ขณะที่ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานสหพันธ์ตะกร้อนานาชาติ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีเมื่อทางมาเลเซียรู้สึกผิด และได้ขอโทษในที่ประชุม ซึ่งตนให้อภัยเพราะถือว่าไทย กับ มาเลเซีย เป็นเพื่อนกัน และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสหพันธ์ร่วมกันมา 30 ปี ขออโหสิกรรมให้ ตนเป็นนักกีฬาพอเมื่อกล่าวขอโทษก็พร้อมให้อภัย
กำลังโหลดความคิดเห็น