xs
xsm
sm
md
lg

‘เหยา’ ขึ้นเขียงผ่ากระดูกเท้าแตก-ยังหวังลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เลือกขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตก แต่ก็ยังหวังลึกๆ ว่าจะหายทันกลับมาฟิตลงช่วยบาสเกตบอลทีมชาติจีนลุยกีฬาโอลิมปิก ช่วงเดือนสิงหาคมนี้

ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ต้องลุยฤดูกาล 2007/08 ที่เหลืออยู่โดยปราศจาก เหยา หมิง เซ็นเตอร์วัย 27 ปีที่ประสบปัญหาบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตก อย่างไรก็ตาม ทีมกำลังเดินหน้าไปได้สวยชนะ 14 เกมติดต่อกัน รั้งอันดับ 7 ของฝั่งตะวันตก

ในส่วนของ “อาเหยา” มีการเปิดเผยออกมาแล้วว่าดาวเด่นของ ร็อคเก็ตส์ เลือกที่จะทำการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บแทนการฝังหมุดยึดกระดูกเท้าที่แตก โดยในวันจันทร์นี้ เหยา จะเดินทางไปยังโรงพยาบาลเมมโมเรียล เฮอร์แมนน์-เท็กซัส เมดิคัล เซ็นเตอร์ ในฮุสตัน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดจาก ทอม แคลนตัน แพทย์ประจำทีม

สำหรับ เหยา นี่เป็นฤดูกาลที่เขาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมกับ ร็อคเก็ตส์ ทำเฉลี่ย 22.0 แต้ม 10.8 รีบาวด์ต่อเกม แต่อาการบาดเจ็บครั้งนี้ทำให้ “ที-แม็ค” เทรซีย์ แม็คเกรดี และผองเพื่อน ร็อคเก็ตส์ ต้องฟันฝ่าเข้าไปลุยเพลย์ออฟกันเอง

หลังเสร็จสิ้นการผ่าตัดหลายฝ่ายคาดว่า เหยา จะต้องพักรักษาตัวนานประมาณ 3-4 เดือน ก่อนกลับมาทำการฝึกซ้อมกับทีมชาติจีนลุ้นลุยยัดห่วง “ปักกิ่งเกมส์” ซึ่งเจ้าตัวออกมาเผยถึงความหวังกับกีฬาโอลิมปิกบนผืนแผ่นดินมังกร

เหยา กล่าวกับสื่อก้อนหน้านี้ “ ถ้าผมไม่สามารถลงเล่นในกีฬาโอลิมปิกให้กับจีน ถือว่ามันเป็นเรื่องน่าเลวร้ายที่สุดในอาชีพของผมเลยก็ว่าได้ ซึ่งผมก็ไม่อยากให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง หลังจากนี้ผมจะพยายามกลับมาให้จงได้ จะทำการรักษาตัวเพื่อให้กลับมาแข็งแกร่งดังเดิม ”
กำลังโหลดความคิดเห็น