xs
xsm
sm
md
lg

‘อาเหยา’ เท้าแตกพักทั้งฤดูกาลต้องลุ้นลุยปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เท้าซ้ายแตกพักยาวทั้งฤดูกาล ต้องลุ้นว่าจะกลับมาฟิตทันช่วยทีมชาติจีนลุยกีฬาโอลิมปิกในเดือนสิงหาคมนี้ได้หรือไม่

ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เจอข่าวร้ายเมื่อ เหยา หมิง ประสบปัญหาบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้ายแตกทำให้นักกีฬาร่างโย่งชาวจีนหมดสิทธิช่วยทีมจนจบฤดูกาล โดยมีอยู่ 2 แนวทางการรักษาเซ็นเตอร์วัย 27 ปี วิธีแรกคือให้ศัลยแพทย์ผ่าตัดฝังวัตถุที่จะเข้าไปยึดกระดูกที่แตก หรือไม่อีกทางก็คือการรักษาด้วยการเยียวยา ทว่าทั้งสองวิธี “อาเหยา” ก็ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 4 เดือน

ด้าน ทอม แคลนตัน แพทย์ประจำทีมร็อคเก็ตส์ ออกมาเผย “ เรารู้สึกว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าว เหยา หมิง ไม่น่าจะลงสนามได้ เราจะนำเขาเข้าสู่กระบวนการรักษาให้ดีที่สุด ” อย่างไรก็ตาม แคลนตัน ไม่ยืนยันว่า เหยา จะกลับมาเล่นบาสฯ ได้อีกครั้งเมื่อไหร่ แต่ก็หวังว่าเขาจะไม่พลาดลุยกีฬาโอลิมปิกที่จีน

ด้าน ดาริล โมรีย์ ผู้จัดการทั่วไป ร็อคเก็ตส์ กล่าวบ้าง “ เหยา (หมิง) คือส่วนสำคัญของทีม แต่ตอนนี้เราต้องลุกขึ้นมาสู้โดยปราศจากเขา ทีมยังรู้สึกมั่นใจกันอยู่ ผู้เล่นก็ยังดูมั่นใจในการทะลุเข้าสู่เพลย์ออฟในปีนี้ให้จงได้ ”

สำหรับ เหยา เพิ่งมามีปัญหาก่อนออล-สตาร์เกม ซึ่งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นทีมเช็คอาการดูแล้วไม่มีความคืบหน้าไปในทางที่ดี โดยก่อนหน้านี้ “อาเหยา” ประสบปัญหาบาดเจ็บมา 3 ครั้งในรอบสองปีหลัง ฤดูกาลก่อนพลาดช่วยงาน ร็อคเก็ตส์ 32 เกมเนื่องจากเจ็บขาขวา ปลายปี 2006 ต้องผ่าตัดนิ้วเท้าวืด 21 เกม ในเดือนเมษายนปีเดียวกันพลาดเล่นไป 4 เกมจากอาการเจ็บเท้า

ในส่วนของ ร็อคเก็ตส์ ชนะติดต่อกันมา 12 เกม สถิติเพิ่มเป็น 36-20 เกมรั้งอันดับ 4 ของกลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น แต่การเปิดบ้านพบกับ วอชิงตัน วิซาร์ดส เช้าวันพุธนี้ตามวัน-เวลาประเทศไทย ทีมต้องขาด “อาเหยา” ซึ่งฤดูกาลนี้มีค่าเฉลี่ยยอดเยี่ยม 22 แต้ม 10.8 รีบาวด์ต่อเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น