xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชทอง”ลั่นสุดท้ายแข้งไทยต้องทองเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชทอง”ทองสุข สัมปหังสิต หัวหน้าโค้ชทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยออกโรงลั่นแข้งชายไทยต้องคว้าเหรียญทองในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 24 ให้ได้เท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลชายรอบรองชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาขุนพลนักเตะทีมชาติไทยถล่มเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ไปได้ 3-0 ส่งผลให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปพบกับทีมชาติเมียนมาร์ทีมร่วมสายรอบแรกในรอบชิงชนะเลิศ

โดยหลังจากสิ้นสุดเกมที่ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติสิงคโปร์ได้ “โค้ชทอง”ทองสุข สัมปหังสิต หัวหน้าโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เผยว่า “สำหรับการเล่นในวันนี้กับสิงคโปร์ ในช่วงแรกถือว่ายากพอสมควร เพราะเขาไม่เล่นตั้งรับ ทำให้เราลำบาก ซึ่งโชคดีมากที่เราได้ 2 ประตูตอนก่อนที่จะหมดเวลาในครึ่งแรกทำให้เริ่มครึ่งหลังมาเราเล่นง่ายกว่าเดิม และสามารถประคองเกมเอาชนะได้ในที่สุด ซึ่งเด็กๆที่ลงเล่นในวันนี้ถือว่ามีสมาธิในการเล่นดีมาก ซึ่งผมได้เน้นเขาไปแล้วว่าให้ระวังจะโดนใบเหลืองซึ่งพวกเขาก็รักษาสมาธิได้ดี”

“โค้ชทอง”กล่าวถึงแผนการเล่นที่ทีมชาติไทยจะใช้ในรอบชิงชนะเลิศว่า “ส่วน 11 คนแรกในนัดถัดไป ผมยังบอกไม่ได้ว่าจะใช้ผู้เล่นชุดนี้หรือไม่ แต่ถ้าไม่มีใครบาดเจ็บ หรือล้า เราก็จะใช้ผู้เล่นชุดนี้ สำหรับเกมในนัดชิงชนะเลิศที่จะพบกับเมียนมาร์ เท่าที่ไปดูการเล่นของเขาที่เจอกับเวียดนามในวันนี้ ต้องบอกว่าเมียนมาร์เขาฟิตมาก ครึ่งหลังเขาพับสนามบุกเวียดนามตลอด ซึ่งถึงแม้ว่าในรอบแรกเราจะชนะเขามาได้ 3-2 เราก็จะไม่ประมาท”

“ซึ่งจุดที่เราเสียประตูในช่วงท้ายเกมในนัดแรกที่พบกับเมียนมาร์นั้น คงเป็นเพราะเรานำห่างแล้วไปผ่อนเกม อีกทั้งเรายังเสียประตูง่ายเกินไปอีกด้วย ซึ่งผม และลูกทีมจะไปดูเทปศึกษาแผนการเล่นของพวกเขาอีกที ผมหวังว่าเราจะชนะเมียนมาร์ได้ใน 90 นาที ซึ่งสุดท้ายเราต้องได้เหรียญทองเท่านั้น และผมขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กับทีมชาติไทยของเรา ซึ่งผมอยากจะให้ช่วยกันเชียร์กันต่อในรอบชิงชนะและในรายการต่อๆไปที่เหนือกว่าระดับอาเซียนขึ้นไป” โค้ชทองกล่าวทิ้งท้าย

โดยทีมชาติไทยจะผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติเมียนมาร์ที่เอาชนะทีมชาติเวียดนาม ด้วยการดวลลูกโทษไป 3-1( 120นาทีเสมอ 0-0) ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคมนี้ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จังหวัดนครราชสีมา เวลา 18.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น