xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวไทยเชียร์มันสุด / ระพีวัฒน์ เลิศวุฒิสกุล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ไดอารี่ ม.โลก” โดย ระพีวัฒน์ เลิศวุฒิสกุล

ในที่สุดก็ทำสำเร็จจนได้ครับกับนัดชิงเหรียญทอง ระหว่าง “เจ้าปิ๊ก”ดนัย อุดมโชค กับ แจ ซุง อัน ที่มีผู้ชมแห่กันมาให้กำลังใจจนเต็มความจุของเซนเตอร์ คอร์ต ในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ถึงจะมาเต็มเอาในวันสุดท้ายของการแข่งขัน แต่มาช้าก็ถือว่ายังดีกว่าไม่มา

ที่สำคัญหนุ่มปิ๊กไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง คว้าเหรียญทองที่ 12 ให้กับทัพปัญญาชนไทยได้สำเร็จ แถมเจ้าปิ๊กเล่นตีมาราธอนเกือบ 3 ชั่วโมง สงสัยคงจะกลัวแฟนๆไม่คุ้มค่ากับการเดินทาง (ฮา) เล่นเอาหลายคนลุ้นซะจนหัวใจแทบวาย

พอเข้าสู่การแข่งขันรอบลึกๆ หลายๆชนิดกีฬาก็เริ่มจะมีกองเชียร์เข้าไปชมในสนามกันหนาตาขึ้น ผิดกับในรอบแรกๆที่แทบจะมีแต่อาสาสมัครกับนักกีฬาเท่านั้น แต่มีอยู่กีฬานึงที่ไม่ว่าจะแข่งรอบแรก หรือรอบไหนๆคนก็ยังแห่เข้าไปชมในสนามจนแทบจะเต็มความจุเกือบทุกครั้ง นั่นคือวอลเลย์บอลหญิงครับ

ไม่เพียงแต่ผู้ชมจะเต็มสนามเท่านั้น ผมว่านี่ยังเป็นกีฬาที่แฟนๆเชียร์มันที่สุดเลยก็ว่าได้ กองเชียร์สามารถกรี๊ดกันได้ตลอดแม้จะอยู่ในระหว่างการแข่งขัน ผิดกับบางกีฬาต้องรอให้จบแต้มนึงก่อนถึงจะค่อยได้เฮ

แม้เมื่อวานจะย้ายกันมาเล่นที่ม.ธรรมศาตร์ เป็นครั้งแรก หลังจากที่ผ่านมาแข่งขันที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากมาตลอด แต่แฟนๆลูกยางสาวไทยก็บ่ยั่นกับระยะทาง ยังเดินทางไปเชียร์กับแทบจะเต็มสนามเหมือนเดิม โดยเฉพาะน้องๆจากรั้วรัตนบัณฑิต ที่ตีกลองสร้างความคึกครื้นได้ดีเหลือเกิน

น่าเสียดายที่นักตบลูกยางสาวไทยไปไม่ถึงนัดชิงชนะเลิศ ด้วยการแพ้สาวเซอร์เบียร์ไปอย่างขาดลอย 0-3 เซต แต่ยังเหลือนัดชิงเหรียญทองแดงให้เล่นอีก 1 นัดกับสาวจากแดนมังกร ใครที่อยากสัมผัสบรรยากาศการเชียร์สุดมัน วันนี้เวลา 15.00 น. เชิญได้ที่ยิม 1 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตครับ!
กำลังโหลดความคิดเห็น