xs
xsm
sm
md
lg

“นักเรียน-นักศึกษา-คนชรา” ชมพิธีปิด ม.โลก ฟรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญชวนคนไทยร่วมพิธีปิดกีฬา ม.โลก เย็นวันที่ 18 สิงหาคมนี้ นักเรียน-นักศึกษา และคนชรา สามารถเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขอแค่แสดงบัตรประจำตัว

โดยพิธีปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 จะมีขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ที่ราชมังคลากีฬาสถาน กิจกรรมการแสดงก่อนเข้าสู่พิธีปิด มีการบรรเลงดนตรีจากวงออร์เคสตรา ตามด้วยการแสดงเชียร์และแปรอักษรจากนิสิตนักศึกษาอาสาสมัครกว่า 7,000 คน จากนั้นเข้าสู่พิธีปิดอย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดตามแนวคิดที่เน้นถึงการส่งความสุข สนุกสนาน และร่าเริง ไปยังทุกคนทั่วโลก และเป็นการอำลานักกีฬาที่มาร่วมแข่งขัน ทั้งในรูปแบบไทยๆ คือ การแสดงทางวัฒนธรรม หรือรูปแบบสากล คือ การแสดงดนตรีจากดีเจนานาชาติ เริ่มต้นการแสดงด้วยขบวนธงชาติของประเทศต่างๆ พร้อมนักกีฬาเดินเข้าสู่สนามโดยไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ ในชื่อชุด “พลังพิสุทธิ์แห่งวัยเยาว์” (Young Great Power) จากนั้น ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษา ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน จะทำหน้าที่กล่าวสรุปผลการแข่งขัน โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เป็นประธานในพิธี ต่อด้วยพิธีเชิญธงชาติไทยลงจากยอดเสา และ จอร์จ อี.คิลเลียน ประธานสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก กล่าวปิดการแข่งขัน และเมื่อเชิญธงตราสัญลักษณ์ FISU และธงตราสัญลักษณ์การจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ลงจากยอดเสา ก็จะเป็นพิธีดับไฟในกระถางคบเพลิงที่ทุกคนรอคอย เพราะไฮไลต์ของพิธีดับไฟกระถางคบเพลิง

ช่วงเวลาสำคัญอีกอย่างหนึ่งในพิธปิดครั้งนี้ คือ การส่งมอบธงตราสัญลักษณ์สหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก ให้กับประเทศเซอร์เบีย เจ้าภาพในปี พ.ศ.2552 ซึ่งนำนักแสดงกว่าร้อยชีวิตมาแสดงในชุด Belgrade 2009 The Next Challenge จากนั้นจะเข้าสู่การแสดงที่ประเทศไทยเตรียมไว้สร้างความประทับใจให้นานาชาติ คือ ชุดที่ 1 การแสดงประทีปโคมไฟเรืองรองเฉลิมฉลองสันติภาพ (Life Light and Pure Power for World Peace) ซึ่งหมายถึง แสงสว่างเรืองรองจากโคมไฟในดินแดนแห่งเทวะตำนานที่งดงาม คือ ประทีปนำทางให้นักกีฬาทุกคนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และนาคาราชาแห่งท้องนทีที่ได้ร่วมอวยพรให้แก่อาคันตุกะผู้มาเยือนที่กำลังจะจากไป การแสดงชุดที่ 2 คือ ชัยชนะแห่งความสำเร็จ (White Celebration) และการแสดงชุดสุดท้าย คือ ชุดเมื่อโลกหลอมรวมใจกลายเป็นหนึ่ง (World Become One) ซึ่งสื่อให้เห็นว่าเมื่อถึงวินาทีแห่งการจากลามาถึง ทุกดวงใจหล่อหลอมรวมกันเพื่อเฉลิมฉลองมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่และงดงาม ด้วยเสียงดนตรี รอยยิ้ม และความอิ่มเอมเบิกบานใจ

ทั้งนี้ ประชาชนผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมความอลังการในพิธีปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ซึ่งจะปิดฉากลงในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-21.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่แสดงบัตรประจำตัว และผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป สามารถเข้าชมพิธีปิดการแข่งขันฟรี

นอกจากนี้ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ดำเนินการจัดรถโดยสารประจำทางให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่มีบัตรประจำตัว (AD CARD) เพื่อเดินทางมาร่วมชมพิธีปิดการแข่งขัน โดยไม่คิดค่าบริการ และสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมพิธีปิดการแข่งขันในครั้งนี้ ขอความร่วมมือในการเดินทางโดยรถประจำทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดในช่วงวัน และเวลาดังกล่าว ซึ่งจะมีพิธีซ้อมใหญ่พิธีปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24 ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น.ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น