xs
xsm
sm
md
lg

“สุดเขต-ภัททพล” ผงาดคว้าทองแบดชายคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุดเขต ประภากมล/ภัททพล เงินศรีสุข สองนักแบดมินตันชายคู่ของไทย สามารถดับซ่าคู่แข่งจากไต้หวัน พร้อมกับคว้าเหรียญทองได้ในรอบชิง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2550 ณ ยิมเนเซียม 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการแข่งขันแบดมินตันประเภทชายคู่ในรอบชิงชนะเลิศ

โดยทีมไทยนั้นได้ สุดเขต ประภากมล มาจับคู่กับ ภัททพล เงินศรีสุข ลงดวลกับ ยู่-ฉิง เฉีย กับ เชีย ฉิน เสีย จากไต้หวัน ซึ่งปรากฏว่า ทีมชายคู่จากประเทศไทย สามารถเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 17-21, 21-17 และ 21-14

จากชัยชนะนัดดังกล่าวทำให้ทีมแบดไทยสามารถคว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 หลังคว้ามาได้ก่อนหน้านี้ จากประเภททีม และ ชายเดี่ยว ปล่อยให้ทีมไต้หวันได้แค่เหรียญเงินเท่านั้น

ภายหลังการแข่งขัน สุดเขต ประภากมล ที่มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมไทยคว้าได้ 2 เหรียญทอง ทั้งจากประเภททีม และ ชายคู่ กล่าวว่า “รู้สึกเครียด และกดดันพอสมควร จากการที่ต้องเสียเกมแรกให้คู่แข่งไปก่อน แต่ก็พยายามสู้เต็มที่ในเกมต่อมา เพราะเราได้เล่นในบ้าน ไม่อยากให้แฟนๆ เสียใจ ซึ่งสุดท้ายก็สามารถเอาชนะได้จริงๆ ดีใจมากที่ได้เหรียญทองเหรียญที่ 2”

ขณะที่ ภัททพล เงินศรีสุข กล่าวถึงการจับคู่กับ สุดเขต ว่า “คิดว่าเรากำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และผมก็จะจับคู่กับเขาไปจนถึงการแข่งขันโอลิมปิกที่ประเทศจีนด้วย”

ด้าน ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน เผยว่า “ถือว่าผลงานของทีมไทยในกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งนี้น่าพอใจมาก เพราะเราสามารถคว้าเหรียญทองได้ถึง 3 เหรียญ จาก ชายเดี่ยว, ชายคู่ และทีม ซึ่งจะเสียดายก็แค่หญิงเดี่ยวเท่านั้นที่เราพลาดเหรียญทองไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น