xs
xsm
sm
md
lg

ยูเครนยิงนาทีท้าย เขี่ยไทยลุ้นทองแดงบอลม.โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลลูกหนังทีมปัญญาชนไทยถูกแข้งยูเครนทำพิษยิงประตูชัย 2-1 ในนาทีสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ไทยได้ลุ้นแค่เหรียญทองแดงในนัดชิงที่ 3 เท่านั้น
ผู้เล่นยูเครนเข้ามาปลอบใจนักเตะไทยหลังจบเกม
การแข่งขันฟุตบอลทีมชายในกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ดำเนินมาถึงรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทยลงสนามพบกับ ยูเครน นัดนี้ทัพปัญญาชนสยามมีการปรับทีมกันเล็กน้อย หลังจากที่ อัมรินทร์ เยาว์ดำ ผู้รักษาประตู และ วิศรุต พันนาศรี แบ็กซ้าย ติดโทษแบนจากใบแดงในเกมอื้อฉาวกับ เม็กซิโก ทำให้ ฉัตรชัย บุตรพรหม ได้ลงเฝ้าเสา และ นพพล ปิตะฝ่าย ลงประจำการแทน

เปิดฉากในครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายต่างเปิดเกมแลกหมัดกันตั้งแต่ต้น แต่กลายเป็น ยูเครนที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 20 จากจังหวะเก็บตกจากลูกตั้งเตะซึ่ง อัมเต้ สตาร์โกรอดสกี้ วิ่งเข้ายิงจากแถวสองส่งบอลพุ่งเรียดเสียบมุมอย่างสวยงาม

กระนั้นหลังจากที่เขี่ยลูกเล่นใหม่เพียง 2 นาที ไทยก็สามารถเอาคืนได้อย่างทันควันจากลูกเตะมุมที่ กิตติพล ปาภูงา จอมทัพคนสำคัญโยนโด่งเข้าไปตรงกลางให้ วุฒิชัย ทาทอง เทกตัวขึ้นโหม่งแบบไม่มีใครประกบ แม้จะมีกองหลังยูเครนยืนคุมเส้นแต่ก็ต้านทานความแรงไม่อยู่บอลทะลักเข้าสู่ก้นตาข่าย จึงเป็นอันว่าเสมอกัน 1-1

เกมดำเนินมาเกือบครึ่งชั่วโมง ยูเครน เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกหน แต่ลูกโหม่งจากจังหวะเตะมุมของ แอนตัน โมนาคอฟ ไปกระทบข้างตาข่าย ก่อนที่พลพรรคช้างเผือกจะได้โอกาสลุ้นจาก เอกพันธ์ อินทเสน ที่ได้หลุดเดี่ยว ทว่ากลับกระดกบอลให้น้ำหนักแรงเกินไปจึงข้ามคานออกไป

ทีมไทยมีปัญหากับการรับมือลูกโด่งของยูเครนซึ่งอาศัยรูปร่างที่สูงใหญ่เข้ากดดันเป็นระยะๆ นาทีที่ 40 สตาร์โกรอดสกี้ คนทำประตูแรกของยูเครนได้โอกาสลองส่องฟรีคิกจากทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย แต่ยังปรับโฟกัสได้ไม่เข้าที่บอลจึงเหินข้ามคาน ก่อนที่จังหวะถัดมาไทยได้สวนกลับขึ้นมาน่ากลัวจนเกือบได้ลูกที่ 2 แซงนำบ้าง โดย อานนท์ สังสระน้อย อาศัยความขยันแย่งบอลจากผู้เล่นยูเครนได้แล้วคืนมาให้ วุฒิชัย เข้ามากดเน้นๆ แต่ลูกยิงกลับไต่หลังเท้าเฉี่ยวเสาอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกจึงเสมอกันอยู่ที่ 1-1

กลับเข้าสู่ครึ่งหลังเพียงแค่นาทีเดียว ไทยก็สร้างความหวาดเสียวได้ทันที วุฒิชัย ทาทอง ได้ลูกจ่ายทะลุช่องจากเพื่อนร่วมทีมแล้วสปีดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ โวโลดิเมียร์ อิโคนิคอฟ นายทวารยูเครนในเขตโทษก่อนปะทะกันจนล้มลง แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นจุดโทษแต่อย่างใด จากนั้น เอกพันธ์ ก็มีจังหวะได้สับไกนอกกรอบเขตโทษ แต่เน้นไม่พอลูกจึงหลุดเสาไกลออกไป

แม้ ยูเครน จะมีตอบโต้ขึ้นมาได้บ้างแต่โดยรวมไทยมีโอกาสเข้าทำมากกว่า นาทีที่ 57 จักรพันธ์ แก้วพรหมได้ส่องไกลเต็มเหนี่ยวจากระยะเกือบ 30 หลา ทว่า บอลลอยข้ามคานออกไป จากนั้นอีก 8 นาที กิตติพล ปาภูงา ก็ได้โอกาสซัดฟรีคิกระยะประมาณ 22 หลาทางมุมเขตโทษด้านขวา บอลทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่บอลเจ้ากรรมยังไปกระแทกคานจังเบ้อเริ่ม ไทยชวดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งหนึ่ง

ทัพปัญญาชนไทยทำเกมรุกได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่ ยูเครน เน้นหาจังหวะสวนกลับ และแล้วในนาทีสุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ช็อกแฟนบอลเจ้าถิ่น เมื่อ ยูเครน ได้จังหวะเคาน์เตอร์แอตแท็ก ก่อนที่ อังเดร ซาโปรอซฮาน กองหลังที่ดันสูงขึ้นมาจะเป็นคนยิงจากนอกเขตโทษส่งลูกแฉลบผู้เล่นไทยพุ่งปะทะตาข่ายโดยที่ ฉัตรชัย บุตรพรหม นายด่านไทยหลงทางเป็นประตูชัยให้ ยูเครน เฉือนชนะ 2-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ อิตาลี ที่ชนะแคนาดา 2-1 เช่นกันปล่อยให้ทีมชาติไทยได้แค่ลุ้นเหรียญทองแดงในนัดชิงที่ 3 ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้กับทีมแดนเมเปิ้ล

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย
ฉัตรชัย บุตรพรหม, วีรยุทธ จิตขุนทด, ธฤติ โนนศรีชัย, ภาณุพงษ์ วงศา, นพพล ปิตะฝ่าย, วุฒิชัย ทาทอง, กิตติพล ปาภูงา, จักรพันธ์ แก้วพรหม, อดิศักดิ์ กานู, อานนท์ สังสระน้อย, เอกพันธ์ อินทเสน
กำลังโหลดความคิดเห็น