xs
xsm
sm
md
lg

แค่แบน 2 นัดแข้งตัวการ “ไทย-จังโก้” สาวหมัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพวันเกิดเหตุที่ฟ้องว่าผู้เล่นทั้งสองฝ่ายเล่นฟุตบอลกันอย่างไร
"ฟิซู" ประกาศโทษแบนแค่เพียง 2 นัด สำหรับ 4 นักเตะทั้งไทย และ เม็กซิโก ที่ก่อเหตุตะลุมบอนกันระหว่างเกมฟาดแข้งรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึก ม.โลก เมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ช็อกวงการลูกหนังโลก เมื่อนักเตะทีมมหาวิทยาลัยเม็กซิโก กับทีมมหาวิทยาลัยไทย เปิดศึกตะลุมบอนกันกลางสนามศุภชลาศัย รวมถึงเหล่าสตาฟฟ์โค้ชของทีมไทยที่เข้าไปทำร้ายนักเตะคู่แข่ง ในเกมการแข่งขันฟุตบอล รอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก เมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2550

ล่าสุด มีการแถลงบทลงโทษของผู้เล่นทั้งสองฝ่าย เมื่อเวลา 16.45 น.ของวันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2550 ณ ห้องแถลงข่าวของศูนย์สื่อมวลชนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมี อีริค เซนทรอนด์ ผู้อำนวยการทั่วไปสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก หรือ “ฟิซู”, จอห์น วอร์น็อค ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬาฟุตบอลของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก และ ดร.สุเมธ แย้มนุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 24

โดย จอห์น วอร์น็อค กล่าวถึงบทลงโทษในครั้งนี้ ว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คณะกรรมการพิจารณาโทษได้ดูภาพทั้งจากวิดีโอ และรายงานของผู้ตัดสินอย่างละเอียด เห็นควรให้มีผู้เล่นจากเม็กซิโกได้ใบแดง 3 คน ประกอบด้วย ดาเนียล เฟอร์นานเดซ โรฮาส, มาร์โก วัลเวอร์เด โมลิน่า และ ดีเอโก้ โลเปซ อากูลาร์ โดยผู้เล่น 2 รายแรกจะถูกลงโทษห้ามแข่ง 2 นัดที่เหลืออยู่ของ เม็กซิโก ขณะที่รายสุดท้าย จะถูกลงโทษห้ามแข่ง 1 นัด”

ขณะที่ วอร์น็อค กล่าวถึงบทลงโทษของนักเตะทีมไทย ว่า “ผู้เล่นที่โดนใบแดงของทีมไทย ประกอบด้วย อัมรินทร์ เยาว์ดำ กับ วิศรุต พันนาศรี ซึ่งทั้ง 2 จะถูกลงโทษห้ามแข่งใน 2 นัดที่เหลือของทีมไทย”

“ผู้เล่นทั้ง 4 คนที่ถูกลงโทษห้ามแข่ง 2 นัด นั้นได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นการแสดงความรุนแรงต่อคู่ต่อสู้ในสนาม ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่ง” วอร์น็อค กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีบทลงโทษ นายมนตรี เครือวัลย์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ลงไปสาวหมัดใส่นักเตะเม็กซิโก โดยห้ามยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลมหาวิทยาลัยโลกใน 2 นัดที่เหลืออยู่ ส่วนนักเตะกองหลังทีมไทยอย่าง เทวฤทธิ์ จุลสม ผู้เล่นตัวสำรองที่ลงมาผสมโรงกับไล่หวดนักเตะคู่แข่งก็ถูกลงโทษด้วยเช่นกัน โดยโดนสั่งแบน 2 นัดเช่นกัน

พร้อมกันนี้ ทาง “ฟิซู” เตรียมที่จะทำรายงานไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” และสมาคมฟุตบอลของทั้ง 2 ชาติ เพื่อให้พิจารณาว่าจะลงโทษเพิ่มหรือไม่ ซึ่ง วอร์น็อค ยืนยันว่าโทษที่ได้ระบุนั้นถือว่าเพียงพอแล้ว

ด้าน ดร.สุเมธ แย้มนุ่น กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับยืนยันว่า ได้ทำการส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับนักเตะไทย และเม็กซิโก ที่พักอยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาแล้ว เนื่องจากเกรงว่าทั้งสองฝ่ายอาจกระทบกระทั่งกันอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น