xs
xsm
sm
md
lg

“แฝด” ผงาดชิง, “ปิ๊ก” เข้าตัดเชือก ม.โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดนัย
“แฝดมหัศจรรย์” สนฉัตร-สรรชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ผงาดเข้าชิงเหรียญทองกีฬาม.โลก หลังเอาชนะคู่แข่งจากอิเหนา 2 เซตรวด ในขณะที่ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือก ส่วนหญิงเดี่ยว และคู่ผสม ร่วงรอบก่อนรองฯชวดเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิส แห่งชาติ เมืองทองธานี สนฉัตร และ สรรชัย รติวัฒน์ ลงสนามในรอบรองชนะเลิศ พบกับ พรีมา ซิมพาเทียจิ และ ซูนู วาห์ยู ทริจาติ คู่มือ 8 จากอินโดนีเซีย

ผลปรากฏว่า คู่นักหวดมือ 1 ของรายการชาวไทยใช้เวลาเพียง 45 นาที เอาชนะไปได้อย่างสบาย 2 เซตรวด 6-0, 6-3 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ พาเวล เชคอฟ และ อเล็กซานเดอร์ คราสโนรุทสกี้ จากรัสเซีย ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 น.

หลังจบการแข่งขัน “คู่แฝดรติวัฒน์” เปิดเผยว่า “ถือว่าตรงนี้เราเข้าใกล้เป้าหมายไปอีกขั้นหนึ่งแล้ว และเหลือการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียวจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้”

ในขณะที่การแข่งขันในประเภทชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ยอดนักหวดชาวไทย เอาชนะ ฮุน วู นัม มือ 7 จากเกาหลีใต้ 2 เซตรวด 6-0, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับ เฉิน ตี้ มือ 3 ของรายการจากไต้หวันในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.

โดย “เจ้าปิ๊ก” กล่าวหลังจบการแข่งขัน ว่า “เซตแรกคู่แข่งดูตื่นๆ ทำให้เราชนะสบาย พอมาเซตสองเริ่มฝืดเล็กน้อย เพราะเขาเริ่มบุกมากขึ้น แต่ก็ยังมีตีหลุดบ้าง บวกกับวันนี้ผมเสิร์ฟดีเลยทำให้เอาตัวรอดมาได้”

“สำหรับคู่แข่งในรอบต่อไปถือว่าเป็นงานหนัก เพราะเจอกันมา 2-3 ครั้ง ต้องเล่นกัน 3 เซตตลอด วันพรุ่งนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บที่ฝ่าเท้ายังมีอยู่นิดหน่อย เพราะอากาศร้อนแถมยังวิ่งเยอะ แต่เมื่อให้แพทย์ดูแลอาการน่าจะดีขึ้น” หนุ่มปิ๊กทิ้งท้าย

ส่วนผลการแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว สุชานันท์ วิรัชประเสริฐ นักหวดสาวชาวไทย พ่ายให้กับ แซนดี้ กูมุลยา สาวจากแดนอิเหนา 1-2 เซต 2-6, 6-1, 2-6 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เช่นเดียวกับในประเภทคู่ผสม ซึ่ง สนฉัตร จับคู่กับ นภาพร ตงสาลี พ่ายคู่ของ อิวาน เคอร์โอวิช และ อิวาน่า อับราโมวิช จากโครเอชีย 1-2 เซต 3-6, 6-1, 2-6 ชวดเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น