xs
xsm
sm
md
lg

3 วัน 3 ทอง กองเชียร์นับพัน / ระพีวัฒน์ เลิศวุฒิสกุล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ไดอารี่ ม.โลก” โดย ระพีวัฒน์ เลิศวุฒิสกุล

หลังจากที่ผมบ่นเรื่องกองเชียร์มาตลอดว่า เข้ามาชมเกมในสนามกันน้อยเหลือเกิน มาเมื่อวานนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นฝูงชนนับพันคนบนอัฒจันทร์ในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างไทยกับจีน แม้จะเหมารวมทั้ง นักกีฬา อาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วยก็ตาม (ฮา) แต่ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ยังไม่เคยสัมผัสมาก่อนในกีฬา ม.โลก ครั้งนี้

น่าเสียดายนะครับที่แมตช์นี้ไม่มีการถ่ายทอดสดให้ดูกัน เพราะชัยชนะ 3-2 ของนับตบขนไก่ไทย ที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง เพื่อแลกมากับเหรียญทองที่สามนั้น เรียกได้ว่าเป็นแมตช์ที่คลาสสิกแมตช์นึงเลยก็ว่าได้ ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้นักกีฬาไทยมีลูกฮึด ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ผมว่าน่าเป็นเพราะเสียงเชียร์ของแฟนกีฬานี่แหละ

ไม่เฉพาะกองเชียร์ชาวไทยเท่านั้นที่มาให้กำลังใจนักแบดฯจากแดนสยาม ยังมีนักกีฬาชาวอุรุกวัยราว 20 คน ถึงขนาดถอดเสื้อ ตะโกนเชียร์นักกีฬาของเราอย่างกับชาติตัวเองลงแข่ง เล่นเอาได้ใจจากคนไทยไปทั้งสนาม ผมว่าหากไม่เป็นเพราะพวกเขาประทับใจประเทศเราอย่างรุนแรงก็คงเป็นเพราะซดแอลกอฮอล์มาเต็มพิกัดแน่ๆ (ฮา)

ถึงเวลานี้ไทยเราคว้ามาได้ 3 เหรียญทองจากการชิงชัยตลอด 3 วันที่ผ่านมา และถ้าหากยังรักษาสถิติเอาไว้ได้ การชิงชัยในอีก 7 วันที่เหลือเราจะได้มาอีก 7 รวมเป็น 10 เหรียญทองตรงตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้พอดี แต่ไม่รู้ข้อสังเกตที่ผมตั้งมันจะเป็นจริงแค่ไหน หลังจากพิสูจน์ให้เห็นตั้งแต่วันแรกแล้วว่าการโดนใบสั่งกับการที่ไทยได้เหรียญทองมันไม่เกี่ยวข้องกัน (ฮา)
กำลังโหลดความคิดเห็น