xs
xsm
sm
md
lg

“ขนไก่” ทีมไทยเฉือนมังกรสุดมันคว้าทองที่ 3 ม.โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมนักตบลูกไก่ไทย คว้าเหรียญทองกีฬา ม.โลก ประเภททีมได้สำเร็จ หลังคว่ำทีมมหาวิทยาลัยจีนไปแบบสุดมัน 3-2 คะแนน โดยฮีโร่ที่เก็บคะแนนสุดท้ายเป็นทีมชายคู่ ท่ามกลางความสะใจของกองเชียร์

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2550 ณ ยิมเนเซียม 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการแข่งขันแบดมินตันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมมหาวิทยาลัยไทย กับทีมจากมหาวิทยาลัยจีน

ซึ่งในคู่แรกเป็นการดวลกันในประเภทคู่ผสม โดย สุดเขต ประภากมล/กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล เอาชนะ เหว่ย ซาง/พ่าน พ่าน 2-0 เกม 21-10, 21-14 เก็บคะแนนแรกให้ไทยนำไปก่อน 1-0

ส่วนคู่ที่สองเป็นการเจอกันในประเภทหญิงเดี่ยว ระหว่าง สลักจิตร พลสนะ กับ หลิน วาง ซึ่งสาวไทยพ่ายไป 1-2 เกม 9-21, 21-18 และ 17-21 ส่งผลให้ทีมจีนตามตีเสมอเป็น 1-1

ขณะที่คู่ที่สามเป็นการพบกันในประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง บุญศักดิ์ พลสนะ กับ เฉิน หง โดย บุญศักดิ์ สามารถปราบพยศสุดยอดนักแบดมืออันตรายชาวจีนไปได้ 2-0 เกม 21-16, 21-19 พาทีมไทยนำอีก 2-1

ด้านคู่ที่สี่เป็นการแข่งขันกันในประเภทหญิงคู่ เมื่อ ดวงอนงค์ อรุณเกษร/กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ต้องเจอกับ เตียน ฉิง/พ่าน พ่าน ซึ่งทีมสาวไทยแพ้ไป 1-2 เกม 17-21, 21-18 และ 17-21 ทำให้ทีมจีนตามตีเสมอเป็น 2-2

ต้องมาตัดสินชี้ชะตากันในคู่สุดท้าย ซึ่งเป็นการดวลกันในประเภทชายคู่ โดยทีมขนไก่ไทยส่ง สุดเขต ประภากมล/ภัททพล เงินศรีสุข ไปเอาชนะ เหว่ย ซาง/ยี่ เซน 2-1 เกม 22-20, 11-21 และ 21-17 พร้อมพาทีมไทยเก็บคะแนนสำคัญเป็น 3-2 จนคว้าเหรียญทองมาครองได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนทีมมหาวิทยาลัยจากจีนคว้าเหรียญเงินไปครอง ด้านเหรียญทองแดงตกเป็นของ ทีมอินโดนีเซีย และ ไต้หวัน

ภายหลังการแข่งขันในคู่สุดท้าย สุดเขต นักตบลูกขนไก่กำลังหลักของทีม เปิดเผยว่า “ผมเชื่อมั่นมานานแล้วว่าจะต้องได้เหรียญทองเหรียญนี้ แล้วผมก็สามารถทำได้จริงๆ มันเป็นเรื่องน่าประทับใจมากที่ทำได้อย่างที่ตั้งใจไว้ และต้องขอบคุณแฟนกีฬาทุกคนที่มาเชียร์พวกเรา”

ส่วนในรายของ ภัททพล เงินศรีสุข ที่ช่วยเก็บคะแนนสุดท้ายให้ทีมไทยนั้น กล่าวว่า “ยอมรับเลยว่าช่วงแรกผมตื่นสนามจริงๆ ตียังไงก็ผิดพลาดจนสถานการณ์ย่ำแย่หลายครั้ง แต่พอเล่นไปเรื่อยๆ ก็เริ่มมั่นใจขึ้น สามารถทำแต้มคืนได้หลายครั้ง ดีใจมากที่ได้เหรียญทองเหรียญนี้”

โดยนักแบดชายคู่ทั้งสองยังเปิดเผยว่า สำหรับเงินรางวัลอัดฉีดจำนวน 1 ล้านบาทที่ได้รับจากเหรียญทองเหรียญนี้จะมอบให้เป็นของขวัญกับคุณแม่ของทั้งคู่อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น