xs
xsm
sm
md
lg

“น้องจิ๊บ” พ่ายจอมเตะโสมได้แค่เหรียญเงินม.โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“น้องจิ๊บ” ชลนภัส เปรมแหวว จอมเตะสาวชาวไทย ต้านความแข็งแกร่งของสาวจากแดนโสมไม่ไหว พ่าย อาร์เอสซี เอาท์สกอร์ ด้วยคะแนน 8-1 ได้เพียงเหรียญเงิน รุ่นไม่เกิน 59 กิโลกรัมหญิงกีฬาม.โลก

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 24 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ณ ยิมเนเซียม 6 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เป็นการแข่งขันเทควันโด โดยในรุ่นไม่เกิน 59 กิโลกรัมหญิง “น้องจิ๊บ” ชลนภัส เปรมแหวว จอมเตะสาวไทยวัย 19 ปี ลงสนามในรอบแรกพบกับ บิเนต้า ไดดิอู จากเซเนกัล ผลปรากฏว่า จอมเตะสาวไทยเอาชนะไปอย่างหวุดหวิด 3-2

หลังจากนั้น “น้องจิ๊บ” สามารถคว้าชัยได้ต่อเนื่อง ไล่ตั้งแต่ ถล่ม แอชลีย์ โรว์ชีรา คาสตาเนด้า จากแคนาดา 4-1 ในรอบ 2 เฉือน กัลนาฟิต ไอท์มูคัมเบโตว่า สาวรัสเซีย 5-4 ในรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนจะมาอัด แคโรลิน่า อคอสตา จากเม็กซิโก 5-1 ทะลุเข้าไปชิงกับ ลิม ซูเจียง จอมเตะชาวเกาหลีใต้

โดย “น้องจิ๊บ” พยายามออกอาวุธสู้กับลิน ซูเจียง แต่สาวจากแดนโสม เตะได้เข้าเป้ากว่านำไป 5-2 ใน 2 ยกแรก ก่อนที่ในยกสุดท้าย สาวไทยถูกตัดแต้มแถมยังโดนเตะจนคะแนนตามห่าง 6-1 กระทั่งเหลืออีก 34 วินาทีสุดท้าย ชลนภัส เดินเข้าหาหวังแก้คะแนนคืน แต่กลับถูกคู่แข่งเตะหน้าสวน ทำให้ต้องพ่าย อาร์เอสซี เอาท์สกอร์ ไปด้วยคะแนน 8-1 ได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น

หลังจบการแข่งขัน “น้องจิ๊บ” ซึ่งเข้าชิงชนะเลิศในระดับนานาชาติมาแล้ว 3 ครั้ง และอกหักทุกครั้งออกมากล่าวขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยพร้อมยอมรับว่าคู่ต่อสู้แข็งแกร่งกว่า “วันนี้ไม่ค่อยพอใจผลงานของตัวเอง ตอนแรกมั่นใจคิดว่าสู้ได้ แต่ผลที่ออกมาแสดงให้เห็นว่ายังต้องกลับไปฝึกอีกเยอะ เพราะเรายังเป็นรองเรื่องความคล่องตัว ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญของตัวเอง เนื่องจากยังมีแมตช์นานาชาติให้แข่งขันอีกมาก จึงต้องเร่งพัฒนาตัวเองเพื่อให้มีโอกาสลุ้นแชมป์มากกว่านี้”

ในขณะที่นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดไทย กล่าวว่า “วันนี้นักกีฬาสู้อย่างเต็มที่แล้ว เพียงแต่อาวุธหลักของเราซึ่งคือการเตะหน้าที่ได้ผลมาตลอดกลับไม่มีโอกาสได้ใช้ในเกมนี้ ส่วนการแข่งขันอีก 2 วันที่เหลือ เรายังมีโอกาสคว้าเหรียญทอง ทั้งจาก “แม็ก” ชัชวาล ขาวละออ และ “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย”

ด้านจอมเตะไทยคนอื่นๆ ที่ลงแข่งขันในวันนี้ปรากฏว่า วัชพร ดงน้อย ซึ่งลงเล่นในรุ่นไม่เกิน 63 กิโลกรัมหญิง พ่าย ฮวาง เฮมี จากเกาหลีใต้ 2-3 ในรอบ 8 คนสุดท้าย ชวดได้เหรียญทองแดงติดมือ ส่วนในรุ่นไม่เกิน 67 กิโลกรัมชาย ชนัตถา ธนฤกษ์ชัย พ่าย เซ็ง ชิง เซียง จากไต้หวัน 4-5 ตกเพียงแค่รอบ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น