xs
xsm
sm
md
lg

สยามกีฬาอะวอร์ดส์ไม่มีพลิก - 'เขาทราย' ขวัญใจมหาชน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


การประกาศผลรางวัลสยามกีฬา อะวอร์ดส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดให้มีขึ้นในวันที่ 18 มีนาคม 50 ตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00 น. ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ชั้น 6 สยามพารากอน ทำการประกาศผลนักกีฬาที่ได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย "มนัส บุญจำนงค์" คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมฝ่ายชาย ในขณะที่นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงได้แก่ "ปวีณา ทองสุก" ส่วนรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม ได้แก่ พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสภามวยโลก และรางวัลที่หลายคนรอลุ้นสำหรับตำแหน่งนักกีฬาขวัญใจมหาชนนั้นตกเป็นของ เขาทราย แกแล็คซี่ อดีตแชมป์โลกชาวไทยในรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวท WBA
หลังจากใช้เวลาถึงหนึ่งปีเต็มในการรวบรวมผลงานของนักกีฬาทั้งหมดจากกว่า 50 สมาคมแตกต่างกันถึง 50 ประเภทกีฬาที่สุดแล้ว รางวัลสยามกีฬาอะวอร์ดส์ ครั้งที่ 1 ได้ประกาศผลอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยโดยรางวัลที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้ นักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมฝ่ายชายได้แก่ มนัส บุญจำนงค์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกครั้งที่ 28 "เอเธนส์เกมส์" จากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท ขณะที่รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงเป็นของ ปวีณา ทองสุก ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกครั้งที่ 28 จากยกน้ำหนักรุ่นไม่เกิน 75 กก.หญิง และเหรียญทองจากกีฬายกน้ำหนักอีกครั้งในเอเชี่ยนเกมส์ที่กรุงโดฮาเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
ส่วนรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยมได้แก่ พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสภามวยโลกที่สร้างสถิติป้องกันแชมป์ถึงได้ถึง 15 ครั้งจนทำให้ชื่อถูกจารึกอยู่ในหอเกียรติยศของสภามวยโลก
ทางด้านรางวัลนักกีฬาขวัญใจมหาชน ซึ่งเปิดโอกาสให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ร่วมโหวตตกเป็นของ เขาทราย แกแล็คซี่ เจ้าของฉายา "ซ้ายทะลวงไส้" อดีตแชมป์โลกในรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวทของ WBA ซึ่งทำสถิติป้องกันแชมป์ไว้ถึง 19 ครั้งโดยชกทั้งหมด 48 ครั้ง ชนะ 47 แพ้ 1 และเป็นการชนะน็อก 41 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น