xs
xsm
sm
md
lg

สดุดีเสือใต้คว่ำชุดขาวด้าน3ทีมผู้ดีควงกันเข้ารอบแต่"ปืน"ปิ๋ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นับว่าการกลับมาของ อ็อตมาร์ ฮิทซ์เฟลด์ ในฐานะกุนซือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมจากแดนอินทรีเหล็ก ถือว่าส่งผลดีต่อทีมพอสมควร แม้ว่าอันดับในลีกบุนเดสลีกา จะไม่น่าประทับใจ แต่กับผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายก็พอชดเชยได้ เมื่อเขี่ย "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยอดทีมแห่งลาลีกา สเปน ร่วงตกรอบไปแล้ว

ส่วนผลงานของ 4 สโมสรดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็นับว่ายอดเยี่ยมไม่น้อย เมื่อมีถึง 3 ทีมสามารถพาเหรดกันผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว ประกอบด้วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เบียดทีมอย่าง ลีลล์, เอฟซี ปอร์โต้ และ บาร์เซโลน่า ร่วงตกรอบไปได้

แต่สำหรับหรับในรายของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล รองแชมป์เก่า กลับทำผลงานได้ไม่เปรี้ยงปร้างในปีนี้ เมื่อเปิดบ้านเสมอกับ พีเอสวี ทีมดังจากลีกแดนกังหันลม 1-1 พร้อมโบกมือลาเพื่อนร่วมลีกไปอย่างน่าผิดหวัง ทั้งๆ ที่เดินเกมบุกใส่แทบจะตลอดเวลา แต่กลับไม่สามารถขยับสกอร์เพิ่มขึ้นได้

ขณะเดียวกับที่ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ชิงตกรอบนี้ไปแล้วเช่นกัน ปล่อยให้ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน กับ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า สองทีมดังตะลุยเส้นทางในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

สำหรับ "ค้างคาวมรณะ" บาเลนเซีย ที่กำลังทำคะแนนไล่กวด เซบีญ่า จ่าฝูงลาลีกา สเปน อยู่นั้น กลายเป็น 1 เดียวจากแดนกระทิงดุที่หลุดรอดเหลือถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เท่านั้น ด้านการจับสลากประกบคู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2550

สรุปทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

บาเลนเซีย (สเปน)
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี)
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
เชลซี (อังกฤษ)
เอซี มิลาน (อิตาลี)
โรม่า (อิตาลี)
พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (ฮอลแลนด์)













แม้เกมจะเดือด แต่พอจบเกมมิตรภาพระหว่าง โอลิเวอร์ คาห์น กับ อีเคร์ คาซิยาส ยังคงมีอยู่
เฮนริก ลาร์สสัน ทำประตูชัยให้ แมนฯยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนอำลาทีมในวันที่ 12 มีนาคมนี้
กาก้า เดอะ ฮีโร่ ของ เอซี มิลาน




กำลังโหลดความคิดเห็น