อังกูร สิงห์ทอง ช่างภาพสายสตรีท แสดงความคิดเห็นปมสติกเกอร์บนคานทางรถไฟฟ้าบีทีเอส สี่แยกปทุมวัน หลังชาวเน็ตหลายรายมองว่าล้าสมัย เจ้าตัวระบุ ออกแบบเป็นตัวตนของเราเองก็ดีไม่น้อย
จากกรณีที่กรุงเทพมหานครได้แก้ไขสติกเกอร์บนคานทางรถไฟฟ้าบีทีเอส สี่แยกปทุมวัน จากเดิม Bangkok City of life พื้นหลังสีขาว ซึ่งใช้มาเป็นเวลานาน มาเป็นคำว่า กรุงเทพฯ Bangkok พื้นหลังสีเขียว ทำเอาชาวเน็ตต่างวิจารณ์จำนวนมากว่าไม่สวย เหมือนป้ายห้างค้าปลีกชื่อดัง หรือไม่ก็ป้ายกีฬาสี ไม่มีเอกลักษณ์ ไม่มีความคลาสสิก ไร้รสนิยม ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น
อย่างไรก็ตาม พบว่าที่มาสติกเกอร์ติดคานทางรถไฟฟ้าสี่แยกปทุมวัน จากเดิมสีขาวมาเป็นสีเขียว พบใช้ฟอนต์ "เสาชิงช้า" ที่ กทม.จ้างบริษัทออกแบบอัตลักษณ์ใหม่มาเกือบ 3 ล้าน ส่วนลวดลายด้านข้างมาจาก "วัชระ" อาวุธประจำกายของพระอินทร์
อย่างไรก็ตาม วันนี้ (29 พ.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Angkul Sungthong" ช่างภาพสายสตรีท ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยได้ระบุข้อความว่า
"เห็นหลายคนด่ากันหนักเลยเรื่องป้าย Bangkok ใหม่ตรงลานแยกปทุมวัน อ่านหลายๆ ความเห็นแล้วมีความ self doubt ในวิชาชีพที่เรียนเลย (ซึ่งจริงๆ ก็รู้สึกถึงเรื่องนี้มาสักพักแล้วแหละนะ) เห็นงานแล้วไม่ชอบ อันนี้เข้าใจ ไม่แปลกเลย
แต่ที่เห็นงานแล้วบอกว่าคุณภาพของการออกแบบไม่ได้ งานไม่ดีนี่ (และคอมเมนต์อื่นใดที่หลายคนจะหาคำรุนแรงมาใช้ได้) อันนี้ไม่เข้าใจ ถ้ารสชาติไม่ใช่ที่ฉันชอบ อาจจะไม่ได้หมายความว่ามันเป็นของที่ไม่ได้มีคุณภาพนะฮะ
ก็ไม่ได้จะมา defend อะไรให้ทีมที่ทำงานออกแบบ หรือ กทม. หรือตัวผู้ว่าฯ ชช. และทีมงาน แต่คิดว่าวัฒนธรรมการเมนต์ มันน่าจะพัฒนาขึ้นไปตามยุคสมัยได้ละฮะ หรือว่าจริงๆ วิชาชีพนี้ใครๆ ก็ทำได้อย่างที่ทุกคนเขาพูดกัน ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ
เอาจริงๆ ป้ายเดิม ไม่ว่าจะ city of life ตรงนี้ หรือ ชีวิตดีๆ ที่ลงตัวตรงอโศกก่อนหน้านั้น ก็ไม่ได้เป็นที่รักเท่าไรนะฮะ ก็มองข้ามกันไปนะ จนกระทั่งมันดังในหมู่นักท่องเที่ยวอะ ถึงจะรู้สึกกันว่ามันดี ก็หลายปีเหมือนกันนะ typeface เอามาจากไหนก็ไม่รู้ ถ้าวันนี้จะเซต system Ci ซะหน่อยให้ใช้งานได้ต่อไปแบบเป็นตัวตนของเราเอง ก็น่าจะดีไม่น้อยฮะ คิดว่านะ"