ทีมผู้พัฒนาเกมสลัดอวกาศโอเพ่นเวิลด์ ออกมาไขข้อข้องใจว่าเหตุใดตัวละครเอก "เคย์ เวสส์" เวลาอยู่บนมอเตอร์ไซค์ลอยฟ้าถึงได้ก้มหน้าก้มตาบิดหมอบอย่างเดียว
ถึงแม้เกม Star Wars Outlaws ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปนั้น จะมอบประสบการณ์อันสดใหม่ให้แก่เหล่าฐานแฟนคลับสตาร์วอร์ส แต่ก็มิอาจปฏิเสธได้ว่าตัวเกมมันมีปัญหาหลายประการที่คอยขวางหูขวางตาเกมเมอร์อย่างเช่นเรื่องความยาวของแคมเปญ การเล่นที่เน้นบังคับลอบเร้นมากไปจนเกินพอดี หรือจะเป็นเรื่องที่ตัวเอกไม่สามารถชักปืนเลเซอร์ออกมายิงได้อิสระในระหว่างขับขี่สปีดเดอร์
ล่าสุดทางคุณ "Fredrik Thylander" หัวหน้าผู้ออกแบบเกมเพลย์แห่งสตูดิโอ Massive Entertainment ก็ได้ออกมาเปิดอกพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว โดยเขาได้อธิบายอ้างอิงถึงแฟรนไชส์ภาพยนตร์ต้นฉบับที่ไม่ได้โฟกัสฉากการต่อสู้ขณะขับขี่ยานพาหนะความเร็วสูง แถมมันอาจทำให้เกมเพลย์ดูวุ่นวายยุ่งยากหากพวกเขาตัดสินใจใส่มันเข้ามา
"สิ่งที่พวกเราเห็นในหนังสตาร์วอร์สคือฉากขับขี่ไล่ล่าด้วยสปีดเดอร์ คุณกำลังถูกศัตรูไล่กวดและจำเป็นต้องหลีกหลบหนีพยายามทำให้สปีดเดอร์ของพวกมันระเบิดหรือทำให้มันพุ่งชนเข้ากับต้นไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมองย้อนกลับไปดูภาพยนตร์ไตรภาคต้นฉบับ ซึ่งเราเองหวังสร้างระบบกลไกที่อยากให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ไล่ล่าเหล่านั้น มากกว่าจะให้คุณมาขับขี่โจมตีผู้คนบนหลังสปีดเดอร์"
"อีกหนึ่งสาเหตุสำคัญของการตัดสินใจนี้คือถ้าหากเราทำให้คุณสามารถเล็งยิงปืนได้อิสระบนสปีดเดอร์ เราเองจำเป็นต้องทำให้ระบบการขับขี่ออกมาดูดีแม้ในขณะที่คุณไม่ได้มองตรงไปข้างหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากหนักหนาเอามากๆในการพยายามรักษาความเร็ว ควบคุมจังหวะกระโดด และตะลุยออฟโรดไปในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกสนานไปกับองค์ประกอบเหล่านั้น เราจึงต้องตัดสินใจตัดระบบเล็งยิงทิ้งไปเสีย มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลยและเรายินดีรับฟังความรู้สึกของผู้เล่นที่ได้สัมผัสมัน" Thylander กล่าว
สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์สงครามอวกาศในแบบฉบับโอเพ่นเวิลด์ (ที่อาจไม่ได้อิสระเท่าไหร่นัก) สามารถสั่งซื้อเกม "Star Wars Outlaws" ไปลองเล่นกันได้แล้ววันนี้ทั้งบนเครื่องคอนโซล PlayStation 5, Xbox Series X/S รวมถึง PC
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
thegamer
gamesradar
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*