xs
xsm
sm
md
lg

เป็นเพราะอีฟ! รัฐบาลเกาหลีใต้ มุ่งผลักดันเกมคอนโซลในอีก 5 ปีต่อจากนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากความสำเร็จของ Stellar Blade ผลงานเกมแอ็คชั่นสาวน้อยสุดเซ็กซี่ที่สร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ส่งผลให้คณะรัฐมนตรีแดนโสมขาวมีท่าทีเปลี่ยนไปจากเดิมที่เคยเน้นแต่เกมออนไลน์และโมบายเป็นสำคัญ

Yonhap สำนักข่าวรายใหญ่ของเกาหลีใต้ รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาระบุทาง "Jeon Byeong-geuk" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวของประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาแถลงการณ์ถึงแผนนโยบายของรัฐบาลในการโฟกัสสนับสนุนส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมคอนโซลในอีก 5 ปีต่อจากนี้ อันถือเป็นหนึ่งในความพยายามกระตุ้นฟื้นฟูอุตสาหกรรมเกมของประเทศ

ภายในกรอบแผนระยะเวลา 5 ปี ทางรัฐบาลโสมขาวจะทำงานอย่างหนักเพื่อขยายส่วนแบ่งของเกาหลีใต้ในตลาดเกมคอนโซลโลก โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าภายในปี 2028 พวกเขาจะสามารถลดอัตราการพึ่งพาตลาดเกมออนไลน์และตลาดเกมโมบายลงมา เพื่อหันมาพึ่งพาตลาดเกมคอนโซลมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ภาพจากสำนักข่าวยอนฮับ
เมื่อมองด้านยอดขาย เกาหลีใต้ นับเป็นตลาดเกมอันดับ 4 ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยมูลค่ารายได้รวมกว่า 22.2 ล้านล้านวอน ในปี 2022 จากการเติบโตของเกมออนไลน์และมือถือ ทว่าอย่างไรก็ตามส่วนแบ่งของเกาหลีในตลาดเกมคอนโซลโลกกลับมีเพียงแค่ 1.5 เปอร์เซนต์เท่านั้น หรือคิดเป็น 28 เปอร์เซนต์หากเทียบในอุตสาหกรรมภาพรวม ในขณะที่เกมโมบายของพวกเขากินส่วนแบ่งไปได้ถึง 44 เปอร์เซนต์

ดังนั้นเพื่อทำให้ส่วนแบ่งตลาดเกมคอนโซลของพวกเขาขยายเติบโตขึ้น ทางรัฐบาลเกาหลีใต้จึงมุ่งมั่นเตรียมแผนที่จะยื่นมือเข้าช่วยเหลือบริษัทพัฒนาเกมท้องถิ่นในการติดต่อเจรจาทำสัญญากับบริษัทเกมรายใหญ่ชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นฝั่ง Microsoft, Sony หรือ Nintendo เพื่อร่วมกันผลิตสร้างสรรค์ผลงานเกมระดับบล็อกบัสเตอร์ใหม่ๆมาประดับวงการ รวมทั้งยังให้การสนับสนุนบริษัทพัฒนาเกมอิสระรายย่อยอื่นๆอีกด้วย


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
koreatimes

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น