xs
xsm
sm
md
lg

Review: Dragon Dogma 2 เกม "รัก" ที่พยายามอย่างหนักเพื่อให้ทุกคน "เกลียด"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แนว แอ็คชั่นอาร์พีจีโอเพ่นเวิลด์
ระบบ PS5, Xbox Series, PC

เรตเกม ESRB: M เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป


เรื่องราวของนักรบล่ามังกรผู้ถูกเลือกคนใหม่ ที่พยายามรักษาขนบธรรมเนียมดั้งเดิมเอาไว้แบบเคร่งครัดจนแทบไม่รู้สึกแตกต่างจากภาคแรก แถมยังสอดแทรกสิ่งที่หลายคนไม่พึงประสงค์

นับเป็นปริศนาค้างคาที่ทุกวันนี้หลายคนก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าลึกๆในใจจริงๆแล้วทาง แคปคอม คาดหวังต้องการให้ผลงานเกมภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Dragon Dogma 2 ของพวกเขา เป็นการรีเมคปัดฝุ่นกราฟิกใหม่ สร้างต่อเติมจากของเดิม หรือรีบูทแฟรนไชส์เริ่มสตาร์ทจากศูนย์กันแน่ เพราะทั้งตัวละครและเหตุการณ์ทุกสิ่งต่างเปลี่ยนไป แถมในฉากเปิดแกรนด์โอเพ่นนิ่งของเกมภาคนี้ทีมพัฒนาก็จงใจโชว์แค่โลโก้ตัวหนังสือ Dragon Dogma เพียวๆแบบไม่มีตัวเลขห้อยท้ายกำกับ ทุกอย่างล้วนมีพิรุธชวนให้เราสงสัยเป็นอย่างยิ่ง แต่ถามทีมพัฒนาก็คงไม่ได้รับคำตอบ คิดมากไปก็ปวดหัวเปลืองสมองเปล่าๆ เอาเป็นว่าตัวเกมมันดีขึ้นกว่าภาคแรกหน่อยนึงนั่นก็เพียงพอแล้ว

ภาคใหม่แต่ในเมนูไม่มีเลขสอง ลืมใส่หรือต้องการจะสื่ออะไร?
เนื่องด้วย Lore ตำนานเล่าขานของแฟรนไชส์ที่กล่าวถึง Arisen เหล่านักรบผู้ถูกมังกรช่วงชิงหัวใจไปแล้วต้องออกเดินทางตามไล่ล่าปราบมังกรตัวนั้น ซึ่งตามประวัติศาสตร์ของซีรีส์เหตุการณ์เหล่านี้มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วบ่อยครั้งกับหลากนักรบหลายยุคสมัยในช่วงเวลาไทม์ไลน์ที่ต่างกันไปอาจเป็นหนึ่งร้อยปีหรือหนึ่งพันปีก่อน จนกระทั่งมาถึงคราวนี้พันธะคำสาประหว่างอสูรพ่นไฟกับนักรบผู้ถูกเลือกก็บังเกิดซ้ำรอยเดิมอีกครั้งในเกม Dragon Dogma 2 ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นทาสนิรนามผู้หลบหนีจากที่กุมขังเพื่อออกไปผจญภัยใช้ชีวิตไล่ล่าความฝันปราบมอนสเตอร์และสั่งสอนมังกรเจ้ากรรมในฐานะนักรบ Arisen คนใหม่ตามชะตาลิขิตที่ถูกกำหนดไว้

ตำนานมังกร กับ นักรบผู้กล้า

ที่ถูกช่วงชิงหัวใจไป เหมือนหนังเรื่องนั้น

ตัวละครเอกของเราเป็น ทาส ที่ทำงานรับใช้ในเหมือง

แต่วันหนึ่งกลับได้โบยบินไปสู่อิสรภาพ

เป็นไปตามชะตาลิขิตของนักรบผู้ถูกเลือกให้เป็น Arisen
ตามธรรมเนียมปฏิบัติ นักรบ Arisen ทุกคนจำเป็นต้องมี "เบี้ยบริวาร" (Pawn) คอยทำงานรับใช้อยู่ข้างกายตามติดเราไปทุกแห่งหนจนกว่าจะตายจากหรือถูกยกเลิกพันธะสัญญา ซึ่งนอกจากตัวละครหลักแล้วผู้เล่นสามารถซัมมอนเรียกใช้งานบริวารเพิ่มเติมได้อีก 3 คนและในระหว่างการเดินทางผจญภัยก็จะมีเบี้ยใหม่ๆมากหน้าหลายตาปรากฏโผล่มาให้เราเปลี่ยนสลับกับสมาชิกในทีมปาร์ตี้ได้อย่างอิสระ โดยเบี้ยสมุนเหล่านี้จะถูกบังคับควบคุมโดยสมองกล AI ที่จะทำการโจมตี ฮีลรักษา และใช้ไอเทมเองอัตโนมัติ เรามีหน้าที่เพียงแค่ออกคำสั่งง่ายๆให้พวกมัน ลุยไปข้างหน้า หยุดรอ รวมกลุ่ม หรือช่วยเหลือ หนำซ้ำปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้พวกมันยังมีการเรียนรู้จดจำลอกเลียนพฤติกรรมของผู้เล่น เช่น ถ้าเราชอบเดินสำรวจเก็บของ สักพักเบี้ยก็จะเริ่มเก็บโน่นเก็บนี่ในฉากให้เรา ใช้กลยุทธ์โจมตีแบบไหนบ่อยๆเดี๋ยวพวกมันก็ทำตาม แต่ใช่ว่าพวกมันจะฉลาดพึ่งพาได้ไปซะทุกเรื่องนะเพราะบ่อยครั้งก็พาตัวเองไปตายโง่ๆอยู่เหมือนกันหรือบางทีเรากำลังจับศัตรูทุ่มหน้าผา มันอาจเสนอหน้าเข้ามาตีศัตรูที่เราจับ ผลักทั้งเราทั้งศัตรูร่วงตกเหวลงไปตายคู่ก็เคยเจอมาแล้ว

ซัมมอนเหล่าเบี้ยบริวารเพื่อทำงานเป็นทาสรับใช้ เราผู้เคยเป็นทาสมาก่อน ไม่งงนะ

ระหว่างทางสามารถจ้าง เบี้ยเก่งๆเลเวลสูงๆ มาร่วมทีมได้

AI สมองกลเหล่านี้จะทำตาม 4 คำสั่งง่ายๆที่เราบอก ยำมันให้เละ!

แต่บางครั้งก็บ้าบิ่นเกินไป ต้องคอยชุบมันบ่อยๆ
เหล่าลูกเล่นต่างๆที่เคยมีในต้นฉบับก็หวนกลับคืนสู่เกมภาคใหม่นี้ด้วย อย่างระบบการปีนป่ายขึ้นไปเกาะตามส่วนต่างๆของร่างกายมอนสเตอร์อันเป็นเสน่ห์จุดขายประจำซีรีส์ที่ขาดเสียไม่ได้ หรือว่าจะเป็นเจ้าปีศาจหนวดแดง Brine ที่อาศัยอยู่ในเขตน้ำลึกอันเป็นข้ออ้างของทีมพัฒนาว่าทำไมผู้เล่นถึงลงไปแหวกว่ายในลำธารไม่ได้ก็ยังคงมีอยู่เช่นกัน รวมไปถึงระบบการยกเคลื่อนย้ายวัตถุสิ่งของที่เปิดโอกาสให้เราโยนหินทุ่มใส่มอนสเตอร์ หยิบจับศัตรูที่กำลังมึนงง หรือจะแบกตัวละคร NPC ขึ้นหลังลักพาตัวเขาไปช่วยทำภารกิจต่อสู้กับบอสได้ด้วยนะเออ

ระบบคอมแบทแทบยกมาทั้งดุ้นจากภาคก่อนเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว

สามารถหยิบจับวัตถุสิ่งของยกไปไหนมาไหนได้

แม้กระทั่งตัวละคร NPC ตามรายทาง (มามะ เดี๋ยวจะพาไปหาบอส)

ลูกเล่นปีนป่ายจิ้มแทงอสูรตัวใหญ่แบบเกม Shadow of the Colossus

และยังคงลงเล่นน้ำไม่ได้อีกตามเคย
สำหรับคลาสอาชีพเริ่มต้นจะมีอยู่ 4 สาย ได้แก่ นักสู้ผู้ถนัดใช้ดาบโล่, พลธนูผู้แม่นยำยิงโจมตีจากระยะไกล, โจรหัวขโมยผู้คล่องแคล่วว่องไว และจอมเวทย์ผู้คอยร่ายมนต์สนับสนุน แถมพอเล่นไปเรื่อยๆมันยังมีอาชีพระดับขั้นแอดวานซ์แตกลึกลงไปอีก 2 รวมถึงอาชีพสไตล์ลูกครึ่งผสมผสานไฮบริดอีก 4 รวมเป็นทั้งสิ้น 10 อาชีพที่ถูกบรรจุอยู่ภายในเกม ซึ่งผู้เล่นสามารถทดลองเปลี่ยนสลับสายอาชีพให้กับตัวละครเอกได้ตลอดเวลาที่หน้าร้านกิลด์ตามหัวเมืองต่างๆ ยิ่งสายอาชีพใดถูกใช้งานบ่อยๆเราก็จะยิ่งได้รับแต้มพอยท์เอาไว้อัปเกรดสกิลท่วงท่าพิเศษเฉพาะของสายอาชีพนั้นเยอะตามไปด้วย เรียกว่ายิ่งใช้ยิ่งเก่งยิ่งเทพ โดยเลเวลตัวละครในเกมภาคนี้ถือว่าขึ้นง่ายมากเมื่อเทียบกับเกมภาคก่อนๆตีมอนฯไปไม่กี่กลุ่มแปบเดียวเลเวลอัปแล้ว เหมือนเป็นความต้องการของทีมพัฒนาที่ไม่อยากให้เราเสียเวลานานไปกับการฟาร์ม พบเจออาชีพไหนโดนใจก็กดเปลี่ยนได้เลยเริ่มฝึกฝนเรียนรู้ทักษะให้เก่งเท่าทันอาชีพเก่าได้อย่างรวดเร็ว

คลาสเริ่มต้นมีให้เลือก 4 อาชีพ

คลาสธนูธรรมดา

เมื่อเปลี่ยนเป็นคลาสผสม จะยิงเวทมนตร์ออกไปแทน

ตัวละครเอกสามารถเลือกเปลี่ยนอาชีพลองได้ทุกคลาสที่ร้านกิลด์

รวมไปถึงอัปเกรดปลดล็อคสกิลของแต่ละคลาส
โลกในเกมนั้นจะดำเนินไปแบบเรียลไทม์จากกลางวันสู่กลางคืนหมุนเวียนแปรเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทั้งผู้คนและเหล่ามอนสเตอร์ล้วนมีการเดินทางสัญจรของตัวเองเหมือนสายน้ำที่ไหลไปเรื่อยๆ วันนี้พบตรงจุดหนึ่ง วันรุ่งขึ้นอาจไปโผล่ตรงจุดอื่น หรืออาจถูกใครสังหารฆ่าตายไปแล้วก็ได้ สะพานที่ผุพังหลายวันกลับมาใหม่อาจถูกซ่อมแซมใข้เดินข้ามได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับบรรดาทรัพยากรวัตถุดิบต่างๆที่เราเก็บสะสมอยู่ในกระเป๋า หากเป็นพวกของสดผลหมากรากไม้ทิ้งไว้เพียงแค่ข้ามคืนก็อาจเน่าเสียได้ ต้องรีบทานหรือนำไปผสมแปรรูปปรุงเป็นยา ทว่าความสมจริงทั้งหมดที่เราพูดมานั้นมันกลับถูกบดบังด้วยปัญหา Performance ของเกมที่ยังถูกปรับแต่งมาได้ไม่ดีพอ เพราะอย่างที่รู้กันว่าตัว RE Engine ที่ผ่านมามันถูกใช้รังสรรค์สร้างแต่เกมแอ็คชั่นแนวเส้นตรง เมื่อเอามาใช้ทำเกมแนวโอเพ่นเวิลด์สเกลใหญ่แบบนี้ อัตราเฟรมเรตจึงร่วงหล่นคุณภาพแกว่งจนแทบเล่นไม่ได้เป็นธรรมดา ต่อให้แพทช์อัปเดตเวอร์ชันล่าสุดจะมีออพชั่นให้ปิด Ray-tracing แล้วก็ตาม แต่เฟรมเรตก็ยังคงวิ่งได้แค่ 30-40 fps เท่านั้นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนเล่นยอมรับได้ยากสำหรับเกมยุคปี 2024

สภาพโลกที่กว้างใหญ่และสวยงาม

ทุกสิ่งเปลี่ยนผันไปตามกาลเวลาแบบเรียลไทม์ ไม่เว้นแม้แต่เสบียงของสดที่เก็บไว้

สะพานที่ผุพัง หลายวันกลับมาใหม่อาจซ่อมเสร็จแล้ว

แสงเงาตกกระทบที่สมจริง

แต่ต้องแลกกับเฟรมเรตของภาพที่ 30fps (แม้ปิด Ray-tracing มันก็ยังห่างไกลจาก 60fps อยู่ดี)
ปัญหาอาการกระตุกของภาพว่าปวดหัวแล้ว การออกแบบเควสต์ภายในเกมกลับยิ่งตอกย้ำซ้ำเติมให้คุณปวดกบาลหนักข้อขึ้นไปอีก เพราะทุกกิจกรรมที่เราทำมักมีช่วงเวลาให้ร้องอุทาน "อะไรของมันวะ" ออกมาอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นคำบอกใบ้ที่คลุมเครือ มิชชั่นรูปแบบ Stealth ที่ถูกยัดใส่เข้ามาทั้งๆที่ตัวเกมไม่มีระบบกลไกลอบเร้นด้วยซ้ำ ไหนจะเรื่องการตอบสนองที่ล่าช้าดีเลย์ของเหล่า NPC ตัวอย่างเช่น มิชชั่นที่ตัวละครเอกถูกจับกุมขังอยู่ในคุก ดาบเสื้อเกราะข้าวของถูกยึดหายไปหมด แต่กลับเหลือกุญแจเอาไว้ให้เราเปิดกรงซะอย่างนั้น พอไขประตูเดินออกจากห้องขังเจอทหารเฝ้ายามก็ส่งยิ้มทักทายเซย์ไฮกันตามปกติ ผ่านไปสักสอง-สามนาทีพวกการ์ดเหมือนเริ่มรู้สึกตัวว่านักโทษกำลังหลบหนีจึงพุ่งปรี่เข้าชาร์จจับกุมเรา หรือจะเป็นมิชชั่นช่วยเหลือพวกทหารกำจัดมอนสเตอร์ จากที่เคยเป็นพันธมิตรช่วยกันปราบมอนฯพอเสร็จศึกทหารเหล่านั้นกลับชักดาบเข้ามาโจมตีเราซะงั้น หลังกำจัดพวกมันอย่างเหนื่อยยากทีนี้ก็งานงอกเพราะไม่รู้จะไปคุยกับใคร โชคดีที่ยังเหลือทหารคนหนึ่งหลบอยู่ในซอกหินคุยเสร็จมอนฯอีกกลุ่มก็โผล่มา สู้จบทหารรายนั้นก็หายตัวไปไม่บอกลาสักคำปล่อยเควสต์ค้างเติ่งอยู่ตรงนั้น เราจึงตัดสินใจเดินวนเวียนลึกเข้าไปในป่าเจอมอนฯตัวใหญ่สู้ไม่ได้ต้องล่าถอย แล้วเควสต์ก็ขึ้นว่าเคลียร์เฉย ($@#%!) หรือแม้กระทั่งตอนช่วงต้นเกมที่เราต้องนั่งรถเข้าเมือง วิธีที่ถูกคือคุณต้องเดินเข้าไปในตัวรถแล้วมองหาจุดหย่อนก้นเล็กๆที่เขียนว่า 'นั่ง' เพราะแค่เอาตัวขึ้นไปบนรถอย่างเดียวมันยังไม่นับว่าคุณเป็นผู้โดยสาร ตรงจุดนี้หากใครไม่ทันระวังสังเกตก็อาจพลาดหลงเข้าใจผิดคิดว่าตัวเกมให้เราเดินนำหน้ารถไปหรือเปล่า? ซึ่งจากประสบการณ์ตรงที่หลงเดินเท้าเปล่าเข้าเมืองบอกได้คำเดียวว่า มันคือเส้นทางสู่ขุมนรกชัดๆ และเป็นเช่นนี้อยู่หลายเควสต์จนรู้สึกราวกับทีมงานเขาไม่ค่อยขัดเกลาใส่ใจหรือลองเทสต์ทดสอบอะไรก่อนวางขายเลย นี่ถ้ามันมีการจัดอันดับเกมดีไซน์เควสต์ยอดแย่ เชื่อว่ามันต้องมีชื่อของเกมนี้ติดอยู่ในลำดับท็อปลิสต์หัวบนตารางอย่างแน่นอน

เป้าหมายเควสต์ที่บอกแค่คร่าวๆให้เราคลำหาทางเอาเองแบบเกมอาร์พีจีสมัยโบราณ

มีเควสต์หนึ่ง เห็นทหารกำลังตกที่นั่งลำบาก เราจึงเข้าไปช่วย

ช่วยกันปราบศัตรูเสร็จกลับแว้งกัดเล่นเราเฉย เมื่อกี้ยังดีกันอยู่เลย...บัคเนรคุณ

ส่วนเควสต์นี้เข้าใจได้ เพราะเราแอบไปเปิดประตูห้องขัง เลยทะเลาะกัน

แต่ที่ไม่เข้าใจคือ เราสะเดาะกลอนหนีออกจากคุกเจอหน้าผู้คุมกลับทักทายกันปกติ

เจอรถลาก อย่าลืมเข้าไปนั่งตรงจุดสีแดงละ ถ้าไม่อยากผจญนรกที่รออยู่เบื้องหน้า
ประเด็นสุดท้ายที่หลายคนบ่นกันคงหนีไม่พ้นเรื่องระบบเติมเงิน Microtransactions ที่ดันมาปรากฏอยู่ในเกมเล่นคนเดียวราคาหลักสองพัน โดยไอเทมที่ผู้เล่นสามารถใช้เงินจริงแลกซื้อได้มันก็มีอยู่หลากหลาย ไล่ตั้งแต่ Rift Crystals (RC) ที่เอาไว้สำหรับว่าจ้างชวนเหล่าเบี้ยเก่งๆเทพๆมาเข้าทีม, Wakestone หินชุบชีวิตตัวละครเผื่อพลาดตายขึ้นมาซึ่งช่วยได้เยอะเพราะเกมนี้คุณจะตุยบ่อยมาก ไปจนถึง Camping Kit อุปกรณ์ตั้งแคมป์ใช้แล้วหมดไปเหมือนกระดาษชำระ ที่ช่วยให้ผองคณะของเราได้นอนหลับพักผ่อนเต็มอิ่มและฟื้นคืนหลอดเลือด HP ส่วนที่หดหายจากอาการเหนื่อยล้า ซึ่งของทุกชิ้นล้วนมาช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเล่นของเราเป็นอย่างมาก เนื่องจากทีมผู้สร้างจงใจบีบบังคับให้เราท่องสำรวจโลกกว้างเดินทางไปไหนมาไหนด้วยลำแข้งเพียงสองขาไม่มีสัตว์พาหนะใดๆมาให้ขี่ ถึงจะมีฟีเจอร์ Fast Travel วาร์ปไปยังจุดหมายได้ทันใจ แต่ก็ค่อนข้างถูกจำกัดจำกี่มิให้ใช้งานได้บ่อยๆวาร์ปไปไม่ได้ทุกที่ คือบริษัท แคปหมู เขาตั้งใจวางกับดักพยายามบีบทุกทางเลยละที่จะทำให้การเดินทางภายในเกมดูอืดอาดเชื่องช้าน่าเบื่อหน่ายและเต็มไปด้วยอันตราย เพื่อหวังให้ผู้เล่นที่มีจิตใจอ่อนแอแพ้พ่ายต่อขวากหนามแล้วหันมาใช้อำนาจเงินในการแก้ปัญหา ส่วนนักเล่นที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างเราๆท่านๆคงไม่เดือดร้อนอะไรอยู่แล้ว มันเป็นแค่ทางเลือกเสริมสำหรับคนใจร้อนไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็อย่างว่าอีกนั่นแหละเกมโอเพ่นเวิลด์ยุคปัจจุบันที่ต้องลงเดินเท้าเปล่าข้ามทวีป ขี่สัตว์ก็ไม่ได้ จุดวาร์ปก็จำกัด มันจะหาความสนุกตรงไหนเจอ ถามจริง?

มันคือเกม 70 เหรียญที่มีระบบเติมเงิน

ใครอยากสบายมีเบี้ยเทพไวๆก็ต้องจ่ายหนักหน่อย แต่ยอมเหนื่อยปั้นเองจะดีกว่า

พักผ่อนฟื้นฟูเลือดให้กลับมาเต็มหลอดแต่ละที ต้องใช้อุปกรณ์ตั้งแคมป์

โอเพ่นเวิลด์แต่เน้นเดินเท้า คงสนุกเนอะ!! เกมไอ้แมงมุมโหนใยบินร่อนคงน่าเบื่อแหละถึง Fast Travel ได้อิสระ (พูดประชด)
"ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา Dragon Dogma มันไม่เคยได้เป็นแฟรนไชส์เกมแม่เหล็กตัวหลักของ แคปคอม เหตุผลส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะว่า อะไรที่มันทำได้ Monster Hunter กลับทำได้หมดแถมสนุกกว่าด้วยจากสังคมออนไลน์ที่เป็นจุดขาย ภาคแรกที่ออกมามันก็ไม่ได้ปังอะไรมากมาย จึงไม่แปลกที่ตัวเกมจะโดนดองยาวไม่ไฟเขียวทำภาคต่อเสียที ฉะนั้นการกลับมาหนนี้ที่มีหลายสิ่งหลายอย่างดูน่าขัดใจไปหมด มันจึงคล้ายเป็นการปัดรังควานทำมาแบบส่งๆเพื่อสงบปากสงบคำเหล่าแฟนคลับผู้ส่งเสียงเรียกร้องถามหาตัวเกมภาคใหม่ในทุกครั้งที่มีการให้สัมภาษณ์หรือออกงานอีเวนท์ ซึ่งเราคิดว่าปัญหานี้จะหมดไปอีกทั้งยังช่วยเซฟเวลาและประหยัดเงินทองของทุกฝ่ายได้มากกว่า ถ้าหากทีมพัฒนากล้าสู้หน้าสบสายตาแฟนคลับแล้วขยับปากบอกพวกเขาไปตรงๆว่า กูไม่อยากสร้างมันแล้ว"

เกมการเล่น7
กราฟิก7
เสียง8
Performance5
ความคิดสร้างสรรค์        6
ภาพรวม6.6

ข้อดี: เกมเพลย์ปีนป่ายไต่เกาะลำตัวมอนฯที่ยังเป็นจุดขาย, บอสใหญ่ร่างยักษ์อลังการสู้สนุกสุดท้าทาย, เหล่าสหายเบี้ยที่ทั้งช่วยรบทั้งชวนคุยคลายเหงา, เพลินไปกับการแบกลักพาตัว NPC ไปทำศึกที่พวกมันไม่เต็มใจ, ดนตรีประกอบที่ปลุกเร้าอารมณ์มอบความรู้สึกฮึกเหิม, คลาสอาชีพมากมายหลายสายเลือกเปลี่ยนสลับได้ตามต้องการ และขนาดโลกที่กว้างใหญ่ไพศาลยิ่งกว่าต้นฉบับ

ข้อเสีย: หลายเควสต์ลืมเทสต์ทดสอบพบจังหวะผิดคิว Gone Wrong ได้บ่อยมาก, ตัวละคร NPC ป้ำๆเป๋อๆความรู้สึกช้าเหมือนคนเมายา, กราฟิกบางจุดถูกลดทอนคุณภาพดูไม่งดงามนัก, เฟรมเรตร่วงยับยิ่งตกหนักตอนเราอยู่ในเมือง, โรคพิษสุนัขบ้าหวาดกลัวน้ำจากความขี้เกียจยังแก้ไม่หาย, AI เบี้ยบริวารบ่อยครั้งชอบเดินไปตายแบบสิ้นคิด, ชนิดมอนสเตอร์ไม่ค่อยหลากหลายถูกเวียนใช้ซ้ำ, ขาดสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกมโอเพ่นเวิลด์ดีๆพึงมีแถมกล้าไปแขวะเกมอื่นเขาอีก และความหิวโหยเงินที่พยายามทำทุกสิ่งให้น่าเบื่อเพื่อหวังตบทรัพย์ผู้เล่น

สนับสนุนบทความรีวิวโดยบริษัท ไซคอม Sicom




*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น