โปรดิวเซอร์เกมแอ็คชั่นอาร์พีจีตีอสูร ออกมาอัปเดตความคืบหน้าของตัวเกมในเวอร์ชันพีซีที่ยังเหลืองานปรับแต่งขัดเกลาอีกเล็กน้อย ลั่นเหล่าผู้ใช้คอมฯสเปคแรงไม่มีทางผิดหวัง
หลังจากที่เกม Final Fantasy 16 เคยทำให้แฟนคลับบนเครื่องคอนโซล เพลย์สเตชัน 5 รู้สึกขุ่นข้องหมองใจกับอัตราเฟรมเรตของภาพที่ค่อนข้างแกว่งไปมาไม่สามารถรักษาระดับ 60fps เอาไว้ให้คงที่ได้ แม้เลือกปรับเป็นโหมด Performance แล้วก็ตาม ซึ่งปัญหาดังกล่าวกำลังจะได้รับการปรับปรุงแก้ไขบนสเปคฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นอย่างพีซี
ตามบทสัมภาษณ์ล่าสุดในงาน PAX East ของคุณ "นาโอกิ โยชิดะ" (Naoki Yoshida) เกมดีไซน์เนอร์และเกมโปรดิวเซอร์แห่งค่าย Square Enix ผู้ออกมาอัปเดตข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเกม Final Fantasy 16 เวอร์ชันพีซี ที่จะมีประสิทธิภาพในการแสดงผลที่เหนือกว่าตัวเกมต้นฉบับบนคอนโซล ด้วยอัตราเฟรมเรตของภาพที่ถูกปลดล็อคพุ่งทะยานแตะหลักร้อยเลยทีเดียว
"ในแง่ของประสิทธิภาพเมื่อเทียบระหว่าง PC กับ PS5 ถ้าคุณมีเครื่องคอมฯสเปคระดับสูงคุณจะได้รับประสบการณ์ด้านภาพที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมมาก แต่หากคอมฯของคุณอยู่ในระดับล่างองค์ประกอบต่างๆเหล่านี้มันก็จะดูด้อยกว่าพอๆกันกับเครื่อง PS5 ซึ่ง ณ เวลานี้ทีมงานด้านเทคนิคของเรากำลังปรับแต่งเพื่อเข้าใจขอบเขตลิมิตของมัน และเราเห็นว่าบางฮาร์ดแวร์สามารถดันเฟรมเรตพุ่งไปได้ไกลเกินกว่า 100fps แต่ก็อย่างที่บอกไปทุกสิ่งมันขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ที่คุณมี" โยชิดะ กล่าว พร้อมกับแนะนำให้ชาวพีซีทุกคนมองหา SSD ดีๆเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ
โดยช่วงท้ายของบทสัมภาษณ์ทาง โยชิดะ เปิดเผยว่าปัจจุบันตัวเกม FF16 เวอร์ชันพีซี กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการ Optimization เพื่อให้มั่นใจว่าตัวเกมจะรันได้สมูทบนฮาร์ดแวร์ที่แตกต่าง ซึ่งกระบวนการนี้อาจกินเวลาสักพักแต่ไม่นานเป็นปีอย่างแน่นอน และถ้าพวกเขาเริ่มปล่อยเดโมออกมาให้ทดลองเล่นเมื่อไหร่ นั่นก็หมายความว่าเกมตัวเต็มจะออกวางจำหน่ายตามหลังจากนั้นในไม่ช้า
"Final Fantasy XVI" ปัจจุบันยังเป็นเกมเอ็กคลูซีฟสำหรับเครื่องคอนโซล เพลย์สเตชัน 5 และอนาคตอันใกล้ก็กำลังจะมีเนื้อหาเสริมใหญ่ตัวใหม่ในนาม The Rising Tide ออกมาให้เสียตังค์ดาวน์โหลดไปเล่นกัน ในวันที่ 18 เมษายนนี้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
everyonegaming
mmorpg
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*