โยชินาริ คิตะเสะ ผู้กำกับเกม Final Fantasy 8 แสดงความเห็นถึงการรีเมก หากคิดทำจริงอาจต้องยกเครื่องระบบการเล่นใหม่หมด
คิตะเสะได้ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ IGN เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยตัวเขาเองเป็นผู้กำกับภาค 8 ต้นฉบับในอดีต ก่อนที่ปัจจุบันจะขึ้นมาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ดูแลแบรนด์ไฟนอลแฟนตาซีโดยรวม
เขากล่าวว่า "คุณอาจจำได้ว่าเรามีระบบ Junction ในไฟนอลแฟนตาซี 8 และเรื่องของระบบนั้นคือว่าศัตรูจะเพิ่มเลเวลตามผู้เล่น แน่นอนว่าคุณค้องใช้ Junction และปรับแต่งเพื่อเอาชนะความท้าทาย ผมคิดว่ามันเป็นระบบที่เข้าถึงยากสำหรับบางคน บางครั้งมันก็ไม่ได้ออกมาดีที่สุดขึ้นอยู่กับทักษะของคนเล่น"
"ผมเลยคิดว่าอยากจะกลับไปตรงนั้นแล้วยกเครื่องระบบต่อสู้ ทำให้มันเป็นเกมที่ระดับความยากและการเข้าถึงของแฟนบางส่วนมีความสมดุลที่ดีกว่าเดิม นั่นคือสิ่งที่ผมจะให้ความสนใจมากที่สุดหากคิดจะรีเมกจริง"
สำหรับระบบที่คิตะเสะพูดถึงคือคาถาภายในเกม มีลักษณะคล้ายไอเทมจำกัดจำนวนชิ้นต้องดึงมาจากศัตรูระหว่างสู้ อีกทั้งยังใช้เพิ่มค่าพลังผูกกับตัวละครด้วย กลายเป็นความขัดแย้งในตัวจนผู้เล่นบางส่วนแทบไม่ใช้คาถาเลย เนื่องจากหาเติมคืนยุ่งยากและยิ่งใช้ค่าพลังจะยิ่งลดลง
ก่อนหน้านี้ คิตะเสะก็เพิ่งพูดถึงภาค 6 เป็นอีกเกมหนึ่งที่ได้รับความสนใจให้นำมารีเมก ยอมรับว่ามีเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ และทีมงานภายในบริษัท แต่ถ้าจะทำคงต้องใช้เวลานานมากเพราะจำนวนตัวละครเยอะ
ข้อมูลจาก
IGN
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*