xs
xsm
sm
md
lg

โปรดิวเซอร์ชี้ "Final Fantasy 6" รีเมกยาก-กินเวลานาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


Final Fantasy 6 Pixel Remaster
โยชินาริ คิตะเสะ โปรดิวเซอร์ซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซียอมรับการรีเมกภาค 6 เป็นเรื่องยาก หากจะทำต้องใช้เวลานานยิ่งกว่าภาค 7

ประเด็นดังกล่าวเริ่มมาจากรายการพูดคุยฉลองครบรอบ 35 ปีของซีรีส์เมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งคิตะเสะเผยว่าภายในบริษัทเองมีคนอยากให้รีเมกเกมไฟนอลแฟนตาซี 6 กันมากแต่ไม่สามารถทำได้ ขณะที่ "ฮิโรโนบุ ซากากุจิ" ผู้ให้กำเนิดซีรีส์เสริมว่าเพราะต้นฉบับเป็นกราฟิกพิกเซล ต้องทำอะไรอีกมากหากจะเปลี่ยนเป็น CG สามมิติหมด

ล่าสุด คิตะเสะก็ให้สัมภาษณ์กับช่องยูทิวบ์ @julienchieze และพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ยอมรับว่าการสร้างภาค 7 ใหม่จนถึง Rebirth ก็กินเวลาร่วม 10 ปีแล้ว หากค่ายสแควร์เอนิกส์จะทำภาค 6 อาจต้องใช้เวลามากกว่าเป็นเท่าตัว

สำหรับสาเหตุที่เกมอาจมีขนาดใหญ่กว่าภาค 7 เป็นเพราะจำนวนตัวละครเยอะมาก แม้ภายในบริษัทจะอยากให้รีเมกภาค 6 แต่เขาก็ไม่สามารถตอบสนองได้ นับเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง

ต้นฉบับของเกมไฟนอลแฟนตาซี 6 ได้วางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่องซูเปอร์แฟมิคอมเมื่อปี 1994 ก่อนจะแปลงไปลงหลายเครื่อง ล่าสุดก็เพิ่งทำเวอร์ชัน Pixel Remaster ออกมาวางจำหน่ายบน PS4 นินเทนโดสวิตช์ PC ร้าน Steam และสมาร์ตโฟน iOS แอนดรอยด์



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น