ค่ายแคปคอมอวดเทคโนโลยีพัฒนาเกม RE Engine ของตนเอง เผยกำลังซุ่มทำเวอร์ชันใหม่ชื่อว่า REX สำหรับเน็กส์เจน
ข้อมูลนี้มาจากการสัมมนาออนไลน์ RE: 2023 ที่พวกเขาจัดเอง เป็นการสาธิตคุณสมบัติต่างๆ และการพัฒนา RE Engine เปิดกว้างให้คนในวงการที่สนใจสามารถเข้าชมได้ มีการถ่ายทอดทางยูทิวบ์
เดิมที เทคโนโลยี RE Engine ก็ประเดิมใช้ครั้งแรกในเกม Resident Evil 7 วางจำหน่ายเมื่อปี 2017 หลังจากนั้นก็กลายเป็นเอนจิ้นประจำค่ายทั้งซีรีส์ผีชีวะ สตรีทไฟเตอร์ มอนสเตอร์ฮันเตอร์ เดวิลเมย์คราย รวมถึงภาคต่อ Dragon's Dogma II ในอนาคตด้วย
นอกจากนี้ ผลงานขนาดเล็กลงมาอย่างเช่นรวมมิตรเกมตู้เก่าและซีรีส์เกมทนายก็ใช้งานเอนจินนี้เช่นกัน รองรับหลายแพลตฟอร์มคอนโซล PC สมาร์ตโฟน นินเทนโดสวิตช์ และบริการสตรีมมิง ไม่ใช่แค่เกมฟอร์มใหญ่กราฟิกสมจริงอย่างเดียว
ในการบรรยายเกี่ยวกับอนาคตของ RE Engine ทางแคปคอมก็พูดถึงการรับมือกับ Asset ที่ขนาดใหญ่ปริมาณมากขึ้นและการปรับแต่งให้เข้ากับเกมแต่ละเกมตามประเภท รวมถึงการทำเอกสาร ตัวอย่างและแปลภาษาให้ทีมงานต่างชาติ สตูดิโอภายนอกใช้งานสะดวกขึ้น
เอนจินมาตรฐานใหม่ข้างหน้าจะใช้ชื่อว่า "REX" มาจาก RE neXt Engine ไม่ใช่รื้อใหม่หมด แต่เป็นการเพิ่มเข้าไปใน RE Engine ตัวเดิมทีละองค์ประกอบเพื่อยกระดับขึ้นสำหรับเน็กส์เจน โดยจะแนะนำรายละเอียดเพิ่มเติมอีกในภายหลัง
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*