เกล็น สโคฟิลด์ ผู้สร้างเกมสยองอวกาศ The Callisto Protocol ประกาศอำลาสตูดิโอ หลังยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า
เดิมที สโคฟิลด์ ก็เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้างเกมแฟรนไชส์ Dead Space ให้กับอิเลกโทรนิกอาร์ต ก่อนจะแยกตัวออกมาตั้งสตูดิโอ Striking Distance ของตนเองเมื่อปี 2019 โดยมีบริษัทเกาหลี Krafton เป็นผู้ให้การสนับสนุน
แผนของ Krafton คือการสร้างเกมเล่นคนเดียวขยายเนื้อเรื่องจักรวาลแบทเทิลรอยัล PUBG แต่ผลสุดท้ายก็ออกมาเป็น The Callisto Protocol ที่แยกเอกเทศอยู่ในโลกของตนเองเพราะดูห่างไกลเกินกว่าจะจับโยงได้
ตัวเกมจะเล่าเรื่องราวแนวไซไฟอวกาศให้ผู้เล่นเผชิญหน้าอสูรกายพยายามต่อสู้เอาชีวิตรอดบนดวงจันทร์คัลลิสโตของดาวพฤหัสบดี เล่นแบบแอคชันมุมมองด้านหลัง มีกลิ่นอายจาก Dead Space งานเก่าของสโคลฟิลด์อย่างเต็มที่ วางจำหน่ายบนคอนโซล PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S และ PC เมื่อปลายปี 2022
อย่างไรก็ตาม ทาง Krafton ก็ลงทุนไปกับเกมสูงถึง 2 แสนล้านวอน ตั้งเป้ายอดขายไว้ราว 5 ล้านชุด แต่เสียงตอบรับก็ไม่ดีนักทั้งฝั่งนักวิจารณ์และคนเล่นจนสุดท้ายก็ลดมาเหลือ 2 ล้านชุด มีการทำ DLC ออกมาสานต่อเล็กน้อยและเพิ่งสิ้นสุดการพัฒนาในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
สโคฟิลด์ กล่าวว่าเขาตัดสินใจจะไล่ตามโอกาสใหม่ๆ เป็นการอำลาที่หวานอมขนกลืน แต่เขาก็เชื่อว่าสตูดิโออยู่ในมือคนที่ดีแล้ว โดยผู้ทำหน้าที่ COO และ CFO ของสตูดิโอ Striking Distance ก็ลาออกไปพร้อมกันด้วย
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*