xs
xsm
sm
md
lg

"สไปเดอร์แมน 2" เนื้อหายาวเท่าภาคแรก แสดง Ray Tracing ได้ทุกโหมด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ภาคใหม่ไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเสมอไป สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำตามวิสัยทัศน์" - หนึ่งในถ้อยคำให้สัมภาษณ์ของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์เกม Marvel's Spider-Man 2

ถึงแม้ตัวเกม Marvel's Spider-Man 2 จะมีฮีโร่ให้เล่นถึงสองตัวและมีการขยับอัพไซส์ขยายแผนที่ออกไปให้ผู้เล่นได้สำรวจยิงใยผ่านโซนพื้นที่ใหม่ๆอย่างย่านควีนส์และบรูคลินที่ถูกใส่เพิ่มเติมขึ้นมาจากต้นฉบับ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าปริมาณเนื้อหาสตอรี่ของเกมจะถูกเพิ่มคูณเป็นสองเท่าตามไปด้วย จากประโยคให้สัมภาษณ์ของ "ไบรอัน อินติฮาร์" (Bryan Intihar) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์อาวุโสแห่งสตูดิโอ Insomniac Games


"เรารู้ดีว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่ใหญ่กว่าเกมภาค Miles Morales แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ต้องดูเรื่องความถูกต้องของสตอรี่ที่เราอยากบอกเล่า ผมอาจพูดได้ว่าขนาดของมันเทียบเคียงใกล้กับเกม Spider-Man 1 (ประมาณ 17 - 20 ชั่วโมง) มันไม่ได้เป็นการดับเบิลเพิ่มขนาดไซส์ของตัวเกมขึ้นเป็นสองเท่า เราแค่อยากทำในสิ่งที่ถูกต้องซื่อตรงต่อวิสัยทัศน์ เวลา และความทุ่มเทในการสร้างประสบการณ์เหล่านั้นขึ้นมา รวมถึงใส่ใจดูแลสุขภาพทีมงานไปพร้อมๆกัน มันจะไม่ใช่เกมยืดยาว 200 ชั่วโมงแน่ๆ เพราะถ้าขืนทำอย่างนั้นผมคงมีเส้นผมบนศีรษะเบาบางกว่าที่เห็น" อินติฮาร์ กล่าว

และผลพวงสืบเนื่องจากการที่ตัวเกม Marvel’s Spider-Man 2 ถูกสร้างมาเพื่อเครื่องคอนโซล เพลย์สเตชัน 5 โดยเฉพาะ เหล่าแฟนๆจึงจะได้เห็นพัฒนาการทางด้านกราฟิกที่ถูกอัปเกรดยกระดับ ทั้งในเรื่องระยะเวลาการโหลดฉากสภาพแวดล้อมที่รวดเร็วขึ้น รวมไปถึงเทคนิคการจำลองแสดงผลแสงเงาอย่าง Ray Tracing ที่คุณไม่จำเป็นต้องเลือกเปิดหรือปิดเหมือนภาคก่อนๆอีกต่อไปแล้ว


"ไมค์ ฟิตซ์เจอรัลด์" (Mike Fitzgerald) ผู้ดูแลด้านเทคโนโลยี กล่าวถึงสิ่งที่ตนและทีมงาน Insomniac Games ได้สั่งสมเรียนรู้มาจากการพัฒนาเกม Spider-Man Remastered, Miles Morales, Ratchet and Clank เรื่อยมาจนถึงผลงานเกมไตเติ้ลใหม่ลำดับที่สี่บนเครื่องคอนโซล PS5 ว่า มันทำให้พวกเขาค้นพบทางออกรู้จักวิธีในการเปิดใช้งานฟีเจอร์ Ray Tracing เปิดออนเอาไว้เป็นค่าเริ่มต้นในทุกโหมดภาพกราฟิกของเกม Marvel’s Spider-Man 2 ซึ่งจะช่วยให้ฉากที่มีน้ำหรือท้องทะเลแลดูสมจริงมากยิ่งขึ้น

"เมื่อก่อนเราเคยมีโหมดภาพ Fidelity, โหมดภาพ Performance และโหมดภาพลูกผสมอย่าง Performance RT แต่สำหรับเกมนี้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ความสมจริงเหล่านั้นได้ภายในโหมด Performance ปกติพื้นฐาน ฉะนั้นมันจึงไม่มีโหมดใดในเกมนี้ที่ต้องปิดการใช้งานฟีเจอร์ Ray Tracing ลง เพราะไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นอีกต่อไปแล้ว เราได้เรียนรู้วิธีในการนำเสนอประสบการณ์ภาพวิชวลที่ถูกต้องเหมาะสมสำหรับเกมไอ้แมงมุม และเราจะทำให้มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนสามารถเห็นและสัมผัสมันได้เหมือนๆกัน" ฟิตซ์เจอรัลด์ กล่าว


เกม "Marvel’s Spider-Man 2" มีกำหนดออกวางจำหน่ายแบบเอ็กคลูซีฟสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ในวันที่ 20 ตุลาคมปี 2023 ซึ่งคาดว่าอาจมีสิทธิ์พอร์ตลงให้กับเครื่องพีซีในภายหลังได้เหมือนกับตัวเกมสองภาคก่อนหน้านี้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamesindustry
ign
playstationlifestyle

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น