อาจมีสักวันที่ตำนานเกมอาร์พีจีแห่งยุคเครื่องซูเปอร์แฟมิคอมจะได้รับโอกาสคืนชีพเหมือนกับเพื่อนฝูง แต่คงไม่ใช่ในเร็ววันนี้ตามคำพูดของหนึ่งในผู้ร่วมให้กำเนิดมัน
ในช่วงไลฟ์สตรีมฉลองครบรอบ 35 ปีซีรีส์ไฟนอลแฟนตาซี คุณ "โยชิโนริ คิตาเสะ" (Yoshinori Kitase) ไดเร็กเตอร์นักออกแบบเกมผู้ควบตำแหน่งรองประธานบริษัท Square Enix ได้ออกมาพูดคุยเปิดประเด็นเกี่ยวกับผลงานเกมอาร์พีจีแจ้งเกิดของเขาอย่าง Final Fantasy VI ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีหลายฝ่ายทั้งแฟนเกมที่เรียกร้องและมีทีมงานในบริษัทสนใจอยากจะรีเมคตำนานวิดีโอเกมสุดคลาสสิคนี้ แต่ในมุมมองของเจ้าตัวกลับมองว่ามันมีอะไรซับซ้อนมากกว่านั้น
Hironobu Sakaguchi also said that as FF6 is a pixel based game they would have to change the story and making it into CG would be very hard to do, but he then asked Kitase "Won't you release it a little sooner?" lol
— Genki✨ (@Genki_JPN) June 20, 2023
Kitase said it is not easy.
Source: https://t.co/gd9slUjGYL
"ผมคิดว่าการสร้าง FF6 Remake มันอาจเป็นเรื่องยาก แถมมหากาพย์ FF7 Remake เองก็ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นผมจึงไม่สามารถคิดถึงมันได้ แต่สำหรับ FF6 แล้วผมยอมรับว่ามันมีกลุ่มแฟนคลับจำนวนมากมายในบริษัทที่คอยถามผมอยู่ตลอดว่า เมื่อไหร่เราจะทำภาค 6 เสียที?" คิตาเสะ กล่าว
ส่วนเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัวเกม Final Fantasy VI ยากต่อการรีเมค คุณ "ฮิโรโนบุ ซากากุจิ" (Hironobu Sakaguchi) โปรดิวเซอร์เกมไฟนอลแฟนตาซี ได้อธิบายเสริมเพิ่มเติมว่าเพราะต้นฉบับมันเป็นเกมพิกเซล ทางทีมงานอาจต้องดัดแปลงแก้ไขสตอรี่ใหม่และการเปลี่ยนถ่ายจากภาพพิกเซลให้กลายมาเป็น CG นั้นมันค่อนข้างยุ่งยากลำบากงานช้างเลยทีเดียว
ณ ขณะนี้ Square Enix เรียกว่าพวกเขากำลังงานล้นจากจำนวนโปรเจกต์มากมายที่อยู่ในมือ ทั้งเกมที่ใกล้วางจำหน่ายและเกมที่กำลังจะมาในอนาคตอย่าง Final Fantasy VII Rebirth ที่มีกำหนดออกในช่วงต้นปี 2024 และตามต่อด้วยภาค Revive ที่จะเป็นตัวปิดตำนานรีเมคไตรภาค นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าพวกเขากำลังซุ่มรีเมค Final Fantasy IX และรีมาสเตอร์ Final Fantasy Tactics ขึ้นมาใหม่อีกด้วย ฉะนั้นภาคหกคงต้องเข้าแถวรอต่อคิวยาวไปก่อน
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
thegamer
playstationlifestyle
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*