ค่ายเซก้าเล็งสร้างหนังจากวีดีโอเกมในสังกัดตนเองเพิ่ม หลังความสำเร็จของเม่นสายฟ้า โซนิค ช่วยเปิดทาง
ประเด็นเรื่องนี้ก็มาจากรายงานผลประกอบการของทางค่ายเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีช่วงที่นักลงทุนได้ถามคำถามกับซีอีโอ "ฮารุกิ ซาโตมิ" และซีเอฟโอ "โคอิจิ ฟุคุซาวะ" เกี่ยวกับการขยายพลังของแบรนด์ในมือด้วยภาพยนตร์
พวกเขาตอบว่า "หากเราสามารถจับคู่เวลาการจำหน่ายเกมเข้ากับการฉายหนังได้ นั่นจะส่งผลดีมากในแง่การตลาดรวมถึงผลประโยชน์อื่นอย่างเช่นเพิ่มความตื่นตัวต่อ IP และจุดที่ให้ลูกค้าเข้าถึง เป็นสิ่งที่เราทำสำเร็จกับหนังโซนิค และเราก็อยากท้าทายกับอย่างอื่นนอกจากโซนิคหากมีโอกาสขึ้นมา"
ในช่วงปลายปี 2022 เซก้าก็ปล่อยเกมใหม่ Sonic Frontiers ลงทุกแพลตฟอร์ม ได้อานิสงส์จากกระแสภาพยนตร์ ซีรีส์อนิเมชัน และอื่นๆ จนสามารถทำยอดขายผ่านหลัก 3.2 ล้านชุดทั่วโลก นับถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2023
หลังจากนี้ หนังโซนิคภาค 3 ก็วางคิวฉายในช่วงปลายปี 2024 ส่วนวีดีโอเกม IP อื่นที่น่าสนใจในมือเซก้าก็มีซีรีส์ยากุซ่า Like A Dragon รวมถึงอาร์พีจีตระกูล Persona ที่ยอดขายหลักล้านเช่นกัน
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*