xs
xsm
sm
md
lg

Review: One Piece Odyssey ย้อนวัยวาน หมวกฟางอาร์พีจี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หากพูดถึงการ์ตูนเรื่อง "วันพีซ" หลายคนคงจินตนาการนึกภาพเกมแนวอื่นไม่ออกนอกจากแนวแอ็คชั่นหรือไม่ก็แนวต่อสู้ แต่จะเป็นเช่นไรถ้าเกิดมีใครอุตริคิดทำแนวเทิร์นเบสขึ้นมาจริงๆ

เกมที่ว่านั่นมันก็คือ One Piece Odyssey ผลงานไตเติ้ลใหม่ล่าสุดจากสตูดิโอ ILCA, Inc. (ทีมผู้สร้างเกมโปเกมอนและไอดอลมาสเตอร์) ที่หยิบจับการ์ตูนดังอย่างวันพีซมาดัดแปลงสร้างเป็นเกมแนวอาร์พีจี โดยนำเสนอเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดหาทางออกไปจากเกาะลึกลับปริศนา "วาเฟิลด์"

วาเฟิลด์ เกาะประหลาดที่มีลำแสงพุ่งขึ้นสู่ด้านบน
ในฉากเปิดเริ่มเกม ลูฟี่และผองพวก ได้นั่งเรือเดินทางมาถึงเกาะประหลาดที่มีเสาแสงส่องสูงเสียดฟ้า ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของกัปตันจึงตัดสินใจพากันสำรวจเทียบท่า แต่ทว่าจู่ๆ คลื่นน็อคอัพสตรีมก็ผุดดันเรืออึดสุดแกร่ง Thousand Sunny ลอยละลิ่วขึ้นฟ้าพุ่งผ่านเมฆาพายุและร่วงหล่นตกลงสู่พื้นทะเลล่มจมอับปางอย่างง่ายดาย (คล้ายกรณีเรือหลวงสุโขทัย) เป็นเหตุให้พวกเขาต้องตามหาสมาชิกที่พลัดหลงกระจัดกระจายและใช้ชีวิตติดเกาะอยู่ซ่อมเรือสักพัก แถมสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายหนักเข้าไปอีกเมื่อ "ริม" สาวน้อยผมสั้นรักสันโดษผู้เกลียดโจรสลัดเข้าไส้ ได้ใช้พลังมือสัมผัสของเธอแตะดึงเอาคิวบ์ความทรงจำในวิชากระบวนท่าต่างๆออกไปจากร่างกายของพวกเขา คณะกลุ่มหมวกฟางผู้ไร้พลังจึงไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากเดินทางออกตามหาคิวบ์ท่องไปในโลกแห่งความทรงจำในอดีตอีกครั้งเพื่อรื้อฟื้นคืนฝอยเอาพลังกลับมา

เรือของกลุ่มหมวกฟางถูกคลื่นซัดลอยสู่ท้องฟ้า

ร่วงตกลงมาจึงมีสภาพอย่างที่เห็น (Thousand Sunny เชียวนะ มิใช่เรือกองทัพไทย)

ริม สาวน้อยผมบอบเท ผู้พรากความทรงจำและวิธีใช้พลังไปจากกลุ่มหมวกฟาง

จึงเกิดเป็นการผจญภัยย้อนอดีตตามหาคิวบ์ เพื่อเอาพลังกลับคืนมา!
ระบบการเล่นของเกมจะเป็น JRPG เทิร์นเบสแบบคลาสสิคดั้งเดิม หากเดินชนกับศัตรูในฉากฟิลด์ก็จะตัดเข้าสู่ฉากแบทเทิลต่อสู้ผลัดกันออกคำสั่งทีละเทิร์น ซึ่งตัวเกมได้เพิ่มเติมเสน่ห์ความน่าสนใจลงไปด้วย ระบบโซนพื้นที่ ที่ไม่ได้เป็นการยืนเรียงแถวหน้ากระดานสู้กันสองฝั่งแบบเกมอาร์พีจีโบราณ แต่จะแบ่งการต่อสู้ออกเป็นกรุ๊ปย่อยหลายโซนหลายศึกในสงครามเดียวกัน ซึ่งการจะยื่นมือเข้าไปช่วยเพื่อนในโซนอื่นๆได้เราต้องกำจัดศัตรูในโซนเราให้หมดเสียก่อน นอกจากนี้การโจมตียังแบ่งออกเป็นระยะไกลกับระยะใกล้ เพื่อให้ตัวละครสายหรอยเลือดน้อยอย่างนามิหรืออุซปโจมตีสนับสนุนเพื่อนอยู่ห่างๆในโซนปลอดภัยไม่ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยง เรามองว่าไอเดียนี้โคตรดีเลยละ เนื่องจากเกมอาร์พีจีส่วนใหญ่เรามักจะหงุดหงิดหัวร้อนกับการที่ศัตรูจ้องเล่นงานเฉพาะตัวละครอ่อนสุดในปาร์ตี้อยู่เสมอ แต่พอมาจับเกมนี้ตัวละครสายซัพฯกลับฉายแววโดดเด่นไม่แพ้ตัวละครสายแดเมจ แถมถ้าเกิดวันไหนดวงซวยตัวซัพฯของเราถูกจับอยู่ในพื้นที่ดงศัตรูคุณก็แค่กดสลับตำแหน่งเปลี่ยนเขาออกเอาคนอื่นลงแทนได้ตลอดเวลาโดยไม่เสียตา ช่างสะดวกโดนใจสุดๆไปเลยเกมนี้

ระบบเทิร์นเบสใส่คำสั่งแบบดั้งเดิม

อุซป หนึ่งในตัวละครที่สามารถยิงไกลข้ามโซนพื้นที่ได้

หากวางแผนจัดตำแหน่งดีๆ ตัวละครสายซัพฯนี่โหดมาก
กุญแจสำคัญสู่ชัยชนะที่คุณต้องจดจำนึกท่องอยู่เสมอคือเรื่องของการแพ้ทาง โดยทุกตัวละครภายในเกมทั้งฝั่งเราและศัตรูจะถูกจำแนกแบ่งประเภทออกเป็น 3 ไทป์หลักๆ ได้แก่ พาวเวอร์ (สีแดง), สปีด (สีส้ม) และ เทคนิค (สีเขียว) ซึ่งตัวละครทุกไทป์ต่างก็มีไทป์ที่แพ้ทางและชนะทางแบบงูกินหางตามแผนผังวงเวียนด้านล่าง ดังนั้นถ้าเลือกสวิตช์จัดตัวละครให้ถูกไทป์กับศัตรูเราก็จะสามารถเอาชนะศึกได้แบบสบายๆ และยิ่งถ้าเราเลือกสวมใส่เครื่องประดับระดับเทพที่ช่วยบัฟเสริมสเตตัสตัวละครหรือโจมตีติดธาตุไฟ น้ำแข็ง สายฟ้าเพิ่มลงไปอีก แดเมจที่เราทำได้ก็จะยิ่งพวยพุ่งมหาศาลจนสามารถกดโจมตีธรรมดาซัดศัตรูให้กระเด็นปลิวติดข้างฝาได้เลยเชียวละ!

แผนผังการแพ้ทาง แดงกินส้ม ส้มกินเขียว และเขียวแดกแดงอีกที

คิงคองแดงผู้อ่อนแอต่อโรบินสายเขียว จับบีบไข่ซะเลยนิ!

สวมใส่ติดตั้งเครื่องประดับให้ลงช่อง เพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวละคร

ถ้าพลังต่างกันมากๆ ก็จะเกิดฉากอัดกระเด็นแบบนี้...นี่แค่กดตีเบาๆนะ
ลูกเล่นการสวิตช์สลับเปลี่ยนตัวละคร นอกจากจะมีประโยชน์ในการต่อสู้แล้ว ในฉากพูดคุยเดินลุยสำรวจสภาพแวดล้อมปกติ เราก็สามารถเลือกกดเปลี่ยนสลับสมาชิกในกลุ่มหมวกฟางลงมาเป็นตัวละครนำดำเนินเรื่องได้เช่นเดียวกัน ซึ่งแต่ละตัวละครต่างก็มีอบิลิตี้ความสามารถถนัดที่เหมาะกับงานหรืออุปสรรคแตกต่างกันไป ยกตัวอย่าง กัปตันลูฟี่ ที่สามารถใช้แขนยืดหยิบจับสิ่งของที่อยู่ไกลๆหรือสลิงช็อตห้อยโหนพาตัวไปยังที่สูงๆ รวมถึงยังมีฮาคิสังเกตใช้ตรวจหาศัตรูที่ให้ค่าประสบการณ์สูงๆ, นักดาบโซโล สามารถฟันประตูเหล็กหีบกล่องเพื่อเก็บของข้างใน, กุ๊กซันจิ มีเซนส์ในการเสาะหาวัตถุดิบชั้นเลิศมาประกอบอาหาร, หัวขโมยนามิ สามารถเห็นเงินที่กองตกอยู่บนพื้น, พลแม่นปืนอุซป สามารถใช้หนังสติ๊กยิงไอเทมบนผนังให้ตกลงมา หรือ คุณหมอช็อปเปอร์ ผู้มีร่างเล็กจิ๋วสามารถเดินลอดผ่านช่องเล็กๆได้อะไรประมาณนี้ ถามว่าดีมั้ย? มันก็ดีแหละที่เราได้ใช้ทักษะของทุกตัวละครแบบครบถ้วนเต็มที่ แต่บางทีการใส่มาถี่ๆแทนที่จะได้ชมฉากวิวทิวทัศน์เพลินๆกลับต้องมาคอยหยุดกดเข้าเมนูเปลี่ยนตัวละครบ่อยๆมันก็แอบรู้สึกรำคาญได้เหมือนกันนะ

ฮาคิสังเกตของ ลูฟี่ ทำให้รู้ว่าศัตรูตัวไหนให้ EXP เยอะควรค่าแก่การฟาร์ม

หากเจออุปสรรค ลองเปลี่ยนตัวละครนำที่บังคับดูสิ

ซันจิ ผู้มีจมูกไวต่อกลิ่นวัตถุดิบอาหาร

โซโล ถนัดฟันกล่องเหล็ก และเสกเด็ก...เอ้ย

ช็อปเปอร์ ไซส์เล็กสามารถมุดลอดได้ทุกรู
ฉากหลังการผจญภัยในเกมจะถูกตัดสลับไปมาระหว่างสองโลก ระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงบนเกาะวาเฟิลด์ กับโลกแห่งความทรงจำเมมโมเรีย ที่พวกกลุ่มหมวกฟางต้องย้อนอดีตนึกถึงดินแดนอาณาจักรเก่าๆที่พวกเขาเคยไปเยี่ยมเยือนก่อนหน้า ซึ่งอย่างที่ทุกคนทราบกันดีสถานที่เหล่านั้นก็คือ ดินแดนทะเลทรายอลาบาสตา, เมืองน้ำวอเตอร์เซเว่น, ป้อมปราการมารีนฟอร์ด และอาณาจักรเดรสโรซ่า โดยทุกที่ที่เราไปเหยียบบอกได้เลยว่าอลังการงานสร้างโดนใจคอการ์ตูนมากๆเพราะนอกจากกราฟิกสไตล์ภาพอนิเมะ 3D ที่มีความสวยงามตามขุมพลัง Unreal Engine แล้ว ทีมพัฒนายังสอดแทรกรายละเอียดเล็กๆอย่างพร็อพประดับ สัตว์ป่า ผู้คนชาวเมือง จุดชมวิว รวมถึงจุดสังเกตอีกมากมายที่ชวนให้แฟนๆวันพีซรำลึกถึงคืนวันเก่าๆ และด้วยสไตล์การดีไซน์ออกแบบตัวละครมอนสเตอร์ในโลกวันพีซที่เน้นความประหลาดพิลึกแฝงความน่ารักน่าชัง ละม้ายคล้ายคลึงกับสไตล์ของอาจารย์ โทริยาม่า มันจึงไม่แปลกที่ใครหลายคนจะหลงคิดว่าตนกำลังนั่งเล่นเกม ดราก้อนเควสต์ อยู่ยังไงยังงั้น

ตลาดในอลาบาสตา ที่เต็มไปด้วยผู้คน

บ่อนคาสิโนแสงเงาสวยงาม แต่เล่นแทงอะไรไม่ได้นะ

เมืองน้ำเจ็ดวิวอย่างเด็ด

งานดีไซน์ออกแบบมอนสเตอร์คุ้นๆแฮะ

ชัดเลย เหมือนกันเปี๊ยบ
เนื่องด้วยทีมพัฒนา ILCA, Inc. ขลุกคลุกคลีอยู่กับซีรีส์เกมเด็กเล็กมาเนิ่นนาน นิสัยสร้างเกมเน้นเล่นง่ายสบายน้องหนูจึงติดมาถึงผลงานชิ้นล่าสุดของพวกเขาด้วย จนเราอยากยกตำแหน่งเกมอาร์พีจีโคตร Easy ให้กับมัน เพราะตัวเกมจะคอยจับมือประคองคุณเดินไปตลอดเส้นทาง ยามใดที่เดินหลงหรือกะแค่สำรวจเดินแอ่วเฉยๆมันจะบังคับต้อนเรากลับสู่ถนนเส้นหลักอัตโนมัติ (หากใครสัมผัส Elden Ring แล้วมาจับเกมนี้จะรู้สึกเหมือนอยู่ในคุกเลยละ) จุดเซฟฟื้นพลังก็มีมาถี่ๆทุกร้อยเมตร เกจพลัง TP สำหรับปล่อยท่าไม้ตายก็ฟื้นคืนไวมากเพียงแค่กดตีธรรมดาแปบเดียวกลับมาเต็มหลอด ค่าประสบการณ์ EXP ที่ได้รับก็แชร์กันหมดถ้วนหน้าไม่ว่าตัวหลักหรือตัวสำรองที่ไม่ได้ส่งลงสนาม พัซเซิลฝึกสมองประลองปัญญาก็แค่กดปุ่มไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ยินเสียงปิ๊งป่องแปลว่าแก้ปริศนาเรียบร้อย ฉากต่อสู้เวลาตัวละครบาดเจ็บหรือติดสถานะหมดสติ สับสน เลือดไหล ไฟลุก แช่แข็ง ก็ใช้ท่า 30 บาทรักษาทุกโรคของช็อปเปอร์ โปะทีเดียวจบหายหมดทุกอาการแถมรักษาเป็นกลุ่มอีกต่างหาก และบ่อยครั้งตัวเกมมักผุดเงื่อนไขพิเศษมาให้ได้เคลียร์ระหว่างสู้เช่น ฆ่าศัตรูตัวนั้นด้วยตัวละครตัวนี้หรือรีบปลดล็อคโซนพื้นที่ของเพื่อนให้ทันท่วงที หากเราทำสำเร็จก็จะได้โบนัส EXP สูงกว่าปกติหลายเท่าตัวสู้จบเลเวลอัพทันที นอกจากนี้ระหว่างทางยังมีร้านลับฮุยฮุยที่คอยขายไอเทมเครื่องประดับระดับเทพ สำหรับคนที่เล่นติดไม่ผ่านก็กลับไปฟาร์มเงินล้านเงินแสนเบรีมาแลกเอาได้ อีกทั้งตอนฟาร์มเรายังสามารถกดเปิดโหมด Auto ให้บอทช่วยต่อสู้แทนเราได้ด้วย ดังนั้นการที่ตัวละครของเราเก่งเกินแบบโอเวอร์พาวเวอร์โดนศัตรูตีเลือดลดแค่หนึ่งจึงนับเป็นเรื่องปกติในเกมนี้ ถึงแม้เวลาเจอบอสใหญ่เราอาจพบเจอสถานการณ์ตึงเครียดอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถึงขั้นยากท้าทายจนพลาดตายเกมโอเวอร์ได้หรอกนะ

ปริศนาแก้ง่ายแค่กดๆเดี๋ยวก็ผ่าน

ระหว่างสู้บางทีก็มีเงื่อนไขผุดขึ้นมา

รัวหมัดอัดใส่ให้ยับ

แล้วรับโบนัส EXP เหนาะๆไปครอง

นานครั้งถึงจะเจอบอสใหญ่ที่มีท่าโจมตีรุนแรงกวาดทั้งฉาก (แต่เรามีช็อปเปอร์อยู่ไม่ต้องกลัว)

เมื่อสถานการณ์เริ่มตุยๆ ก็เข้าร้านฮุยฮุยซื้อของเทพไปใช้

พกมาพันห้าพอมั้ยอะ? ล้อเล่นเงินเบรีในเกมหาง่ายจะตาย
จากการที่อนิเมะวันพีซ ณ ปัจจุบันยังไม่รู้ผลตัดสินกับไคโด ร่างใหม่เกียร์ 5 ก็ยังไม่โผล่มา กอปรกับเกมนี้ที่ถูกพัฒนามาก่อนหน้าแล้วหลายปี พลังความสามารถของสมาชิกกลุ่มหมวกฟางในเกมจึงค่อนข้างล้าหลังไม่ค่อยอัปเดตทันสมัยสักเท่าไหร่ พลังใหม่ล่าสุดคงเห็นจะเป็นร่างเกียร์ 4 สเนคแมนของ ลูฟี่ ในขณะที่สมาชิกรายอื่นๆอย่าง นามิ ก็ยังไม่เป็นเพื่อนกับซุส, ซันจิ ก็ยังไม่มีอุปกรณ์แปลงร่าง, โซโล ก็ยังไม่ได้ครอบครองดาบเอนมะ และอย่าว่าแต่พลังเลย ขนาดจำนวนสมาชิกพวกพ้องกลุ่มหมวกฟางในเกมยังมีกันแค่ 9 คนอยู่เลย ขาดนายท้ายมนุษย์เงือกสมาชิกคนที่สิบอย่าง จินเบย์ ที่ยังไม่ตบเท้าเข้าร่วมกลุ่มเสียด้วยซ้ำ แม้ว่าเขาอาจจะโผล่หน้ามาให้เห็นในโลกแห่งความทรงจำ แต่ก็เป็นเพียงแค่ตัวละครแขกรับเชิญเท่านั้นที่เราไม่สามารถไปบังคับอะไรเขาได้ เรียกว่าความทันสมัยของเกมนี้ยังตามหลังเกม One Piece: Pirate Warriors 4 ที่วางขายไปเมื่อสามปีก่อนเสียอีกแหน่ะ!

                                               คลิปรวมพลังทั้งหมดของสมาชิกกลุ่มหมวกฟางภายในเกม


เรื่องราวแห่งความทรงจำ

การเดินทางช่วยเหลือพวกพ้องสุดประทับใจ
ถึงพล็อตเนื้อหาเกี่ยวกับการย้อนเล่าเรื่องราวในอดีต การที่ตัวละครสูญเสียพลัง สูญเสียความทรงจำมันจะเป็นอะไรที่ซ้ำซากเดิมๆเห็นกันมาตั้งแต่เกิด แต่คงไม่มีอะไรในเกมที่น่าเบื่อเท่าการดำเนินเรื่องที่อืดอาดยืดยาดอีกแล้ว ทั้งที่มันเป็นเหตุการณ์เก่าๆที่แฟนวันพีซทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะเจออะไร ต้องสู้กับใครบ้าง แต่ทีมงานก็ยังเลือกที่จะพาทัวร์พาอ้อมไม่ยอมกระชับเข้าเนื้อหาสักที อย่างอาณาจักรอลาบาสตาที่พาผู้เล่นเสียเวลาเดินวนอยู่ในทะเลทรายนานเกือบ 10 ชั่วโมง โดยไร้เงาวี่แววของ ครอคโคไดล์ หรือฉากเมืองวอเตอร์เซเว่น ที่กว่าจะได้พบนายกเทศมนตรี ไอซ์เบิร์ก ก็ต้องไปท่องตามหาพูดคุยกับคนโน้นคนนี้ก่อน ซึ่งมันไม่ผิดหรอกที่ทีมงานอยากให้เราเดินชมฉากที่พวกเขาตั้งใจทำมา แต่ไอ้การบังคับต้องเดินย้อนกลับไปกลับมาผ่านถนนเส้นเดิมสามสี่เที่ยวนี่สิที่เราว่ามันมากเกินไป ยิ่งคิดก็ยิ่งชวนสงสัยว่าการเล่าย้อนรำลึกความทรงจำกลับไปผจญภัยยังเกาะเก่าๆนี่เป็นสิ่งที่อาจารย์ โอดะ ตั้งใจเขียนขึ้นมาให้แฟนๆได้เล่นหรือว่าเขาถูกบังคับให้เขียนแต่งเรื่องตามคอนเซปต์ความต้องการของทีมผู้พัฒนาที่สร้างต้นแบบเกมอาร์พีจีรวมฉากเก่าๆของวันพีซรอเอาไว้อยู่แล้ว เพราะสไตล์เดินเรื่องเตะถ่วงเดินหน้าหนึ่งก้าวถอยหลังสองก้าวนั้นมันมิใช่ลายเซ็นเขาเลย แต่เป็นลายเซ็นของเหล่าปลิงที่คอยดัดแปลงงานเขียนของเขามาเป็นอนิเมะให้เราดูทุกเช้าวันเสาร์

แต่ทำไมต้องทำซ้ำอีก

อาจมีเซอร์ไพรส์ ไทม์ไลน์ผิดเพี้ยนไปบ้าง

แต่บทสรุปสุดท้ายก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
"การทดลองหันมาหยิบจับแนวอาร์พีจีครั้งนี้ของ วันพีซ มันมีทั้งสิ่งดีๆที่สามารถเอาไปพัฒนาต่อยอดได้ และสิ่งแย่ๆที่พวกเขาควรจะหยุดพอแค่นี้โดยเฉพาะเรื่องการย้อนอดีตความทรงจำที่ทุกคนต่างรู้ดีอยู่แล้ว เพราะมันทำให้เนื้อเรื่องจืดชืดหมดลุ้นไม่ชวนน่าติดตาม หากคิดจะเล่าย้อนจริงๆควรดู FF7 Remake เป็นตัวอย่างที่พยายามฉีกต่างไปจากเดิมจนคนเล่นคาดเดาอะไรไม่ได้ ถ้าหากพวกเขายังมัวกลัวๆกล้าๆหวังแค่ปรับองค์ประกอบเล็กน้อยโดยพยายามเลี่ยงไม่ให้กระทบเส้นเรื่องต้นฉบับ เราว่าอย่ากลับไปเปลี่ยนหรือไปยุ่งกับมันเลยตั้งแต่แรกจะดีกว่า"

ผมนี่น้ำตาซึมเลย

กลับมาพบ จบเหมือนเดิม
เกมเพลย์8
กราฟิก9
เสียง9
การเดินเรื่อง5
ความคิดสร้างสรรค์   7
ภาพรวม7.6

ข้อดี: ภาพอนิเมะ 3D สวยงามเก็บดีเทลจากการ์ตูนได้เยี่ยม, บทเพลงดนตรีประกอบชั้นเลิศ, ระบบแบ่งโซนพื้นที่ช่วยให้ตัวละครทุกสายฉายแววโดดเด่น, ตัวละครใหม่ ริม-อาดิโอ ทั้งคู่มีประวัติปมหลังน่าค้นหา, งานซับไตเติ้ลแปลภาษาไทยระดับคุณภาพ, ดีไซน์มอนสเตอร์มอบฟีลลิ่งกลิ่นอายดราก้อนเควสต์มาเต็ม และเป็นอาร์พีจีที่สะดวกเล่นสบายถูกใจเกมเมอร์ฟันน้ำนม

ข้อเสีย: มุกสูญเสียพลัง-ความทรงจำควรเททิ้งลงถังขยะไปซะ, คอเทิร์นเบสฮาร์ดคอร์อาจมองว่ามันง่ายเกินไป, ตัวเกมจูงมือผู้เล่นเดินอยู่ตลอดไม่ปล่อยให้ทำอะไรได้อิสระ, พลังรายชื่อสมาชิกกลุ่มหมวกฟางล้าหลังไม่อัปเดตทันปัจจุบัน และเล่าเรื่องได้อืดอาดยืดยาดชวนน่ารำคาญ

สนับสนุนบทความรีวิวโดยบริษัท บันไดนัมโค Bandai Namco Entertainment







*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น