ทีมงานเกม Final Fantasy XVI ตระเวนให้สัมภาษณ์สื่อ เผยทำใกล้เสร็จแล้ว มีโหมดง่าย พร้อมเดโมให้ทดลองก่อน
บทสัมภาษณ์ชุดดังกล่าวมาจากหลายเว็บไซต์เผยแพร่พร้อมกัน นำทีมโดยโปรดิวเซอร์ "นาโอกิ โยชิดะ" ผู้กำกับหลัก "ฮิโรชิ ทาคาอิ" และผู้กำกับครีเอทีฟ "คาซึโทโยะ มาเอฮิโระ" เผยข้อมูลใหม่นอกเหนือจากหนังตัวอย่างที่ปล่อยออกมา
สำหรับระบบการเล่นแอคชันที่บางคนไม่ถนัด ทีมงานก็เผยว่าเกมจะมีโหมด Story Focus เป็นทางเลือก เพิ่มไอเทมเครื่องประดับหลายชิ้นช่วยอำนวยความสะดวก อย่างเช่นสวมแล้วกดปุ่มเดียวทำคอมโบ เวลาเดินช้าลง หรือช่วยในการหลบหลีก แล้วแต่คนเล่นว่าจะสวมชิ้นไหนอย่างไร
ในด้านอื่น โหมด Story Focus จะมีเหมือนกับโหมดปกติทุกอย่าง และนอกจากไอเทมตัวช่วยก็จะปรับลดพลังเปลี่ยนการโจมตีของศัตรูให้เล่นง่ายขึ้นด้วย
การพัฒนาเกมในขณะนี้ได้ทำไปแล้วประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ อยู่ในขั้นตอนเล่นซ้ำๆ เพื่อปรับแต่งแก้ไขปัญหาแล้วจากนั้นจะซ่อมบั๊กจุดผิดพลาด แต่ในความเป็นจริงก็มิได้ใกล้เสร็จพร้อมวางจำหน่ายขนาดนั้น อย่างเช่นการปิดงานส่งข้อมูลผลิตแผ่นแล้วขนส่งไปทั่วโลกยังต้องกินเวลาอีกหลายเดือน
ในหนังตัวอย่าง ทางค่ายก็เปรยว่าจะวางจำหน่ายเกมในช่วงซัมเมอร์กลางปี 2023 ซึ่งโปรดิวเซอร์โยชิดะบอกว่าน่าจะไม่เลื่อน โดยพวกเขาเตรียมเผยข้อมูลเพิ่มอีกทีก่อนสิ้นปี 2022 กำลังทำหนังตัวอย่างใหม่และอาจระบุวันออกจริงมาพร้อมกัน
นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีแผนจะทำฉบับเดโมทดลองเล่นออกมาก่อน โดยจะคิดถึงโมเมนตัมการดึงความสนใจของคนเล่น อย่างเช่นถ้าออกข่าวเร็วไปก็อาจไม่ได้ผลมาก จึงวางแผนจะปล่อยข้อมูลระบบต่างๆ ประมาณ 3 เดือนก่อนวางจำหน่ายจริง
ข้อมูลจาก
Famitsu
4Gamer
Dengeki
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*