xs
xsm
sm
md
lg

เดือนแรก "Diablo Immortal" ทำเงินทะลุ 1,700 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เว็บไซต์ AppMagic เผยข้อมูลเกม Diablo Immortal ครบรอบ 30 วันแรก ทำเงินถึง 48.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทะลุ 1,700 ล้านบาท

ตัวเลขดังกล่าวมาจากแพลตฟอร์มสมาร์ตโฟน iOS และแอนดรอยด์ยังไม่นับ PC โดยเกมได้เปิดบริการเฉพาะภูมิภาคใหญ่ๆ ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน ขณะที่โซนเอเชียแปซิฟิกโดนเลื่อนไปเล็กน้อย เตรียมเปิดวันที่ 8 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทย

จากสถิติแบ่งตามช่วงเวลา ตัวเกมสามารถทำเงินในสัปดาห์แรกได้ 11.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สูงสุดที่วันเสาร์ 11 มิถุนายนวันเดียว 2.4 ล้าน และหลังจากนั้นก็ไม่เคยลดต่ำกว่า 1 ล้านต่อวัน มีแชมป์จ่ายหนักสุดคือสหรัฐอเมริกาตามด้วยเกาหลีใต้

ทางฝั่งตัวเลขดาวน์โหลด ยอดเดือนแรกก็อยู่ที่ 10 ล้านครั้ง พุ่งสูงในช่วง 3-4 วันหลังเปิดก่อนจะจบสัปดาห์แรกที่ 6.85 ล้าน และค่อยๆ แผ่วลงตามปกติ

เมื่อเทียบกับเกมสมาร์ตโฟนฟอร์มใหญ่อีกเกมอย่าง Apex Legends Mobile ยอดรายรับ 30 วันแรกก็อยู่ที่ 11.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ยอดดาวน์โหลดสูงกว่าอยู่ที่ 21.8 ล้านครั้ง เป็นแนว FPS แบทเทิลรอยัลที่ดัดแปลงมาจากคอนโซลและ PC

แม้จะประสบความสำเร็จในด้านตัวเลข เกม Diablo Immortal ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักจากโมเดลธุรกิจการทำเงิน โดยเฉพาะระบบสุ่มเสี่ยงโชคไอเทมที่อัตราความสำเร็จต่ำ สร้างความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นทั้งแบบ PvE และ PvP เข้าข่ายต้องจ่ายเงินจริงเพื่อชนะ



ข้อมูลจาก
Mobile Gamer


*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น