xs
xsm
sm
md
lg

เปิดตัว "ยูบิซอฟต์ สกาลาร์" เทคนิคสร้างโลกใหม่ ไร้กรอบฮาร์ดแวร์และเวลา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฉากโอเพ่นเวิลด์ภายในเกมจะยิ่งใหญ่กว่าที่เราเคยเห็น เมื่อค่ายเกมเมืองน้ำหอมได้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ที่ประยุกต์ใช้คลาวด์คอมพิวติ้งมาช่วยสร้างสรรค์โลกในแบบไร้ขีดจำกัด

ล่าสุดทางบริษัท ยูบิซอฟต์ ได้ออกมาแชร์ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ Ubisoft Scalar เทคโนโลยีใหม่ที่พวกเขาสัญญาว่ามันจะมาเปลี่ยนโลกของการสร้างเกมแบบเดิมๆ ด้วยการช่วยให้ตัวเกมเอนจิ้นสามารถทำงานเบื้องหลังอันซับซ้อนให้สะดวกง่ายดายขึ้น แถมยังเปิดโอกาสให้โลกของเกมมีการอัปเดตวิวัฒน์เติบโตแบบเรียลไทม์ตามจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้น

สำหรับ Ubisoft Scalar นั้นถูกพัฒนาโดยทีมงาน Ubisoft Stockholm ซึ่งเป้าประสงค์ของมันคือการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Cloud Computing มาช่วยเหล่านักพัฒนาในการสร้างสรรค์เกมที่ปราศจากกรอบข้อกำหนดของเวลาและตัวอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เหมือนอย่างในอดีต โดยทางโปรดัคต์ไดเร็กเตอร์ "Per-Olof Romell" ได้อธิบายว่ามันจะช่วยให้การสร้างสรรค์โลกขนาดใหญ่ภายในเกมดูมหึมายิ่งกว่าเดิม


"ข้อจำกัดเหล่านี้มันมีอยู่มานานนับตั้งแต่เราเริ่มสร้างวิดีโอเกม ทว่าเมื่อเวลาผ่านไปกลุ่มนักพัฒนาก็เริ่มชำนาญที่จะปิดบังซ่อนเร้นและค้นพบวิธีบายพาสข้ามขีดจำกัดเหล่านี้โดยที่ผู้เล่นไม่ทันสังเกต นั่นคืองานถนัดของพวกเรา และสิ่งที่ Ubisoft Scalar ทำคือการเปิดโอกาสให้เราทลายข้อจำกัดเหล่านั้น" Romell กล่าว


Ubisoft Scalar มันจะแตกต่างจากบริการคลาวด์สตรีมมิ่งในปัจจุบันอย่าง Amazon Luna หรือ GeForce Now เพราะมันอาศัยเทคโนโลยีคลาวด์เป็นขุมพลังในการประมวลผลและเพิ่มพูนสิ่งต่างๆทำให้ตัวเกมมีการเติบใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ คล้ายๆกับเกมออนไลน์ที่มีการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ซึ่งก็น่าสนใจว่าทาง ยูบิซอฟต์ จะเริ่มประเดิมใช้มันกับแฟรนไชส์ไหนเป็นรายแรก

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstationlifestyle

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น