โปรดิวเซอร์เกมฟอร์มยักษ์ Final Fantasy XVI ออกจดหมายชี้แจงกับแฟนๆ เผยสาเหตุที่เงียบหายไร้ข่าวคราวตลอดทั้งปีที่ผ่านมา
เดิมที เกมนี้ก็เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่เดือนกันยายน 2020 ประกาศว่าจะลง PC และคอนโซล PS5 แบบเอ็กส์คลูซีฟจำกัดเวลา สร้างโดยทีมงานย่อย Creative Business Unit III เจ้าเดียวกับภาค 14 ออนไลน์และใช้โปรดิวเซอร์คนเดียวกัน
ทางค่ายได้สัญญาว่าจะมีข้อมูลอัพเดตครั้งใหญ่ภายในปี 2021 แต่ก็เงียบหายไม่โผล่ในงานแสดงโชว์ต่างๆ จนใกล้จะสิ้นปีแล้ว
ล่าสุด โปรดิวเซอร์ "นาโอกิ โยชิดะ" ได้ออกจดหมายชี้แจงว่าสถานการณ์โควิด 19 ทำให้กำหนดการพัฒนาล่าช้าออกไปราว 5-6 เดือน โดยพวกเขามีทีมงานจากทั่วทุกมุมโลก แต่เพราะไวรัสทำให้ไม่สามารถรวมศูนย์กันได้ต้องทำจากบ้านแทน
ปัญหาที่ตามมาก็มีทั้งการสื่อสารที่ติดขัดจากสำนักงานในโตเกียว อีกทั้งพาร์ตเนอร์ต่างประเทศก็ส่งงานล่าช้าหรือกรณีแย่สุดคือยกเลิก โดยพวกเขาได้ใช้เวลาตลอดปี 2021 รับมือกับปัญหาเหล่านี้ มุ่งมั่นกับการปรับปรุงกราฟิก ระบบต่อสู้ ฉากเล่าเรื่อง ตั้งเป้าจะเล่นทดสอบให้ได้มากที่สุดเพื่อขัดเกลาขั้นสุดท้าย
สำหรับข่าวคราวอัพเดตครั้งต่อไป พวกเขาก็วางแผนไว้เป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณมี.ค.-พ.ค.) ปี 2022 โดยต้องขออภัยแฟนๆ ที่เฝ้ารออยู่และขอเวลาพัฒนาเกมต่ออีกเล็กน้อย
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*