xs
xsm
sm
md
lg

ทีมพัฒนา "Ready or Not" ถูกลอยแพ หลังยืนกรานใส่ฉากยิงในโรงเรียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ต้องสู้ตามลำพังเสียแล้ว สำหรับเกมแนวสวาทช่วยตัวประกันกระแสปังที่ปัจจุบันโดนเทตัดขาดจากค่ายตัวแทนจำหน่าย แม้ทางสตูดิโอผู้สร้างจะออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการที่พวกเขายึดมั่นจะบรรจุด่านกราดยิงในสถานศึกษา

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่กำลังมาแรงและถูกพูดถึงมากในขณะนี้ สำหรับ Ready or Not ผลงานเกมแนวชูตติ้งแทคติคัลมุมมองบุคคลที่หนึ่งจำลองสถานการณ์ช่วยเหลือตัวประกันสุดสมจริงที่สนองต่อมของเหล่าแฟนคลับ Rainbow Six และซีรีส์ SWAT ได้เป็นอย่างดี ซึ่งภายหลังจากที่ตัวเกมเพิ่งเปิดให้เล่นแบบ Early Access บน Steamไปได้เพียงสัปดาห์เดียว ในวันนี้พวกเขากลับต้องเผชิญกับข่าวร้ายเสียแล้ว


เมื่อล่าสุดทาง Void Interactive สตูดิโอผู้สร้างเกม Ready or Not ได้ออกมาแถลงยืนยันประกาศแยกทางกับค่ายตัวแทนจัดจำหน่ายอย่าง Team17 แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยพูดเชิงถนอมน้ำใจว่ามันเป็นการจากกันด้วยดี พร้อมกับกล่าวแสดงคำอวยพรให้กับอีกฝ่ายเหมือนไม่มีอะไรในกอไผ่ แต่ทว่าหลายสื่อหลายฝ่ายต่างพยายามหยิบโยงเรื่อง "ภารกิจกราดยิงในโรงเรียน" ที่กลายเป็นประเด็นร้อนแรงเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้า



สำหรับดราม่าร้อนระอุดังกล่าว เริ่มขึ้นเมื่อมีคนตั้งกระทู้ใน Reddit สอบถามและฝากคำแนะนำไปถึงสตูดิโอ Void Interactive ว่าพวกเขาควรที่จะบรรจุด่านมิชชั่นยับยั้งเหตุกราดยิงในสถาบันศึกษาเข้ามาในเกมด้วย ซึ่งทีมผู้พัฒนาก็เออออห่อหมกรีบตอบกลับประมาณว่าเตรียมรอรับได้เลย นั่นจึงจุดประเด็นทำให้เกิดข้อถกเถียงจากทั้งฝ่ายผู้เห็นด้วยและผู้เห็นต่าง ก่อนที่คอมเมนต์ของสตูดิโอจะถูกลบไปในภายหลัง และคาดว่าอาจเป็นชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้ค่ายจัดจำหน่าย Team17 เริ่มรู้สึกกังวลใจ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะโดนมรสุมลูกใหญ่ถาโถมเข้าใส่ ปัจจุบันทางสตูดิโอ Void Interactive ก็ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมของตนเองที่ต้องการถ่ายทอดสะท้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงบนโลกของเรา และพยายามอธิบายให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันถึงจุดยืนของพวกเขาผ่านถ้อยคำแถลงยืดยาวบนทวิตเตอร์


"โรงเรียน ไม่ได้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในเนื้อเรื่องของเกม Ready or Not เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในเรื่องราวของผู้คนนับพันทั่วโลก มันเป็นเรื่องราวของผู้ที่ต้องเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากมือปืนผู้บ้าคลั่ง มันเป็นเรื่องราวของครอบครัวและเพื่อนสนิทที่รอคอยฟังเสียงโทรศัพท์ที่พวกเขาอาจไม่มีวันได้รับ เรื่องราวของเหล่าผู้เผชิญเหตุที่ทำทุกวิถีทางแต่ก็ยังไม่พอ มันคือมุมมองความเป็นจริงอันกระอักกระอ่วนที่เกิดขึ้นบ่อยจนกลายเป็นเรื่องปกติ และหวังว่าเราจะเป็นส่วนเล็กๆในการให้เกียรติเหล่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์จริงอันน่าสลด ด้วยการนำเสนอถ่ายทอดบางสิ่งที่จะไม่เป็นการด้อยค่าประสบการณ์ตรงของพวกเขา เราจะยังคงเดินตามวิสัยทัศน์ เราจะยังคงรับฟัง และเราจะยังคงทำงานหนักทุกๆวันเพื่อเกม Ready or Not ขอบคุณครับ" หนึ่งในถ้อยคำแถลงของตัวแทนสตูดิโอ Void Interactive





ข้อมูลและภาพประกอบจาก
pcgamer

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น