Night School Studio กลายเป็นทีมพัฒนาเกมรายแรกที่ตบเท้าเข้าร่วมบริษัทสตรีมมิ่งรายใหญ่ของโลกแบบมีนัยยะสำคัญ
ล่าสุดทาง Netflix ได้ออกมาประกาศคว้า Night School Studio ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังผลงานเกมอินดี้ Oxenfree มาไว้ในครอบครองเป็นที่เรียบร้อย สนองตอบรับทิศทางใหม่ของบริษัทที่หวังขยายตลาดตอบโจทย์ฐานผู้ชมที่เป็นกลุ่มเกมเมอร์มากยิ่งขึ้น
"Sean Krankel" หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Night School Studio พูดถึงการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม Netflix ในครั้งนี้ว่า พวกเขาทั้งคู่ต่างมีวิสัยทัศน์ตรงกันในเรื่องการนำเสนอเรื่องราวและส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงสู่สายตาผู้คนนับล้าน พร้อมกับยืนยันว่าทางสตูดิโอจะยังคงมุ่งหน้าทำในสิ่งที่ตนถนัดเหมือนเดิม ทั้งการวางจำหน่ายตัวเกมภาคต่อ Oxenfree II: Lost Signals ในปี 2022 รวมไปถึงรังสรรค์ผลงานสร้างโลกเกมใบใหม่ๆขึ้นมา
"นับเป็นเกียรติที่ได้เป็นสตูดิโอพัฒนาเกมรายแรกที่เข้าร่วมกับทาง Netflix ไม่เพียงแค่เราจะได้สานต่อในสิ่งที่พวกเราทำ ในแบบวิธีที่เราชอบเท่านั้น แต่เรายังจะได้ที่นั่งแถวหน้าบนแพลตฟอร์มบันเทิงรายใหญ่ของโลก ทีมงาน Netflix ได้แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจที่จะปกป้องวัฒนธรรมและวิสัยทัศน์ครีเอทีฟของสตูดิโอเรา พวกเขาทำให้เรารู้สึกราวกับมีผีเสื้อบินวนอยู่ในท้อง เพราะเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าเรามีโอกาสปฏิวัติเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนจะได้ค้นพบ เล่นสนุก และแชร์เรื่องราวของเกมสู่กันฟัง" Krankel กล่าว
ที่ผ่านมาทาง Netflix ก็เคยประเดิมเริ่มเปิดทดสอบให้บริการเกมมือถือแอนดรอยด์ผ่านแอพฯของตนในฝั่งประเทศโปแลนด์และอิตาลี โดยมีเกมอย่าง Stranger Things: 1984, Stranger Things 3: The Game, Card Blast, Teeter Up และ Shooting Hoops มาให้เหล่าสมาชิกได้เล่นกันแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ไม่มีโฆษณาคั่น หรือระบบ In-app Purchase แอบแฝงใดๆ ซึ่งนี่นับเป็นครั้งแรกที่ทาง Netflix จับมือร่วมกับสตูดิโอที่ไม่ได้ทำเกมโมบาย
"เรามองการเล่นเกมเป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ใหม่สำหรับเรา ไม่ต่างอะไรจากภาพยนตร์ แอนิเมชั่น หรือรายการทีวีที่พวกเรากำลังทำอยู่ เราคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่จะเรียนรู้วิธีที่สมาชิกของเราให้คุณค่าเกี่ยวกับเกม" ตัวแทน Netflix กล่าว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
reuters
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*