จดจำชื่อนี้ไว้ให้ดี! กับเกมชูตติ้งแทคติคัลม้ามืดนอกกระแส ที่จะย้อนภาพความทรงจำและบรรยากาศวันเก่าๆอันหวานชื่นให้หวนคืนมาอีกครั้ง
ต้องบอกว่าแวบแรกที่ได้เห็นเราแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่า นี่เป็นโซโลโปรเจกต์ที่ถูกสร้างลำพังด้วยน้ำพักน้ำแรงของคนๆเดียว สำหรับเกมแนวชูตติ้งอินดี้กราฟิกสุดเวอร์วังอลังการที่มีนามว่า Safeguard
จากตัวอย่างเกมเพลย์ในช่วง pre-pre alpha (ก่อนช่วงพรีอัลฟ่าอีกทีหนึ่ง) ที่ถูกปล่อยออกมานั้น จะเห็นได้ถึงระบบการเล่นของเกมที่เป็นแนวแทคติคัลชูตติ้ง สามารถสลับเปลี่ยนมุมมองได้ระหว่าง Third Person มองแบบกว้างๆผ่านหลังตัวละคร กับมุมมองแบบ First Person ผ่านศูนย์ของปืนเพื่อการเล็งยิงที่แม่นยำ โดยแอ็คชั่นทุกอย่างจะเน้นเรื่องความสมจริงเป็นสำคัญ
ตามข้อมูลบนทวิตเตอร์ของนักพัฒนา Santeri Oksanen ระบุว่าผลงานของเขาจะเป็นเกมแซนด์บ็อกซ์ชูตเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 4 ในการรังสรรค์บรรยากาศสุดสมจริง ทั้งฉากหลังสภาพแวดล้อม เอฟเฟกต์เงา แสงสะท้อน Raytracing ไปจนถึงควันเขม่าที่ออกมาจากปากกระบอกปืนทุกครั้งที่เราเหนี่ยวไก ซึ่งคำว่าแซนด์บ็อกซ์นั้นหมายถึงความกว้างใหญ่ของแม็พสมรภูมิรบที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นขับยานพาหนะอย่างรถยนต์พาตนเคลื่อนที่ไปยังจุดต่างๆได้
อย่างที่บอกไป นี่เป็นเพียงคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ต้นแบบเริ่มแรก ดังนั้นตอนวางจำหน่ายจริง อาการกระตุก ฟิสิกส์ และปัญหาทางเทคนิคต่างๆ น่าจะได้รับการปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น โดยตัวเกม "Safeguard" มีแผนพัฒนาลงสำหรับเครื่องพีซีและคอนโซลเน็กซ์เจน พร้อมกับมีค่ายตัวแทนจัดจำหน่ายให้เสร็จสรรพ ส่วนกำหนดวันออกที่ชัดเจนยังไม่มีการเปิดเผย
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
TheRealSaOk
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*