xs
xsm
sm
md
lg

เครียดเกิน! "Resident Evil Village" ลดความสยองจากภาคก่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผู้สร้างเกมผีชีวะ Resident Evil Village เผยมีการปรับสมดุลจากภาค 7 ก่อนหน้า ลดความสยองช่วยให้คนเล่นง่ายขึ้น

"สึโยชิ คันดะ" โปรดิวเซอร์ของเกมได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Axios เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ชี้ว่าทีมงานไม่อยากขู่ผู้เล่นจนกลัวหนีไป หลังได้รับฟีดแบกภาคก่อนมาว่าสยองจนไม่อยากเล่น

เขาเผยว่า เป้าหมายของการพัฒนามิใช่การทำให้ภาคใหม่น่ากลัวกว่าเดิม แต่ต้องหาสมดุลระหว่างความน่ากลัวกับความสนุกของผู้เล่น โดยภาค 7 พวกเขาพยายามเน้นความสยอง และการที่คนกลัวมากก็ถือเป็นคำชมที่ทำได้ตามเป้า

อย่างไรก็ตาม จุดมุ่งหมายหลักคือการสร้างสิ่งที่ทุกคนเข้ามาเล่นได้อย่างสบายใจ ในภาค Village จึงมีการผ่อนความตึงเครียดลงเมื่อเทียบกับภาค 7 เพื่อไม่ให้คนเล่นกลัวอยู่ตลอด

ตัวอย่างหนึ่งในภาค 7 คือการขังผู้เล่นในที่แคบ รู้สึกเหมือนผนังแมนชันบีบเข้ามาตลอด ขณะที่ภาคใหม่ได้เปลี่ยนวิธีใช้พื้นที่เปิดกว้างมากขึ้น ให้คนรู้สึกระแวงสิ่งที่ซ่อนอยู่ตามต้นไม้แทน

สิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญคือการค่อยๆ ปรับเส้นโค้งความตึงเครียด หากเจออะไรหนักอยู่ตลอดคนก็อาจเคยชินกับความกลัว ต้องมีช่วงเวลาหย่อนใจแทรกบ้าง อย่างเช่น "ห้องเซฟ" ในเกมภาคเก่า เป็นเวลาพักหายใจเมื่อรู้ว่าตนเองปลอดภัย

ตัวเกม Resident Evil Village มีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 7 พฤษภาคม ลงทั้งคอนโซล PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X|S และ PC



ข้อมูลจาก
VGC


*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น