xs
xsm
sm
md
lg

เปิดภาพคอนเซปต์ ความสยองครั้งใหม่ของผู้สร้าง "Silent Hill"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ชำแหละสิ่งที่อยู่ในมันสมองของ "เคอิจิโร โทยามะ" บิดาผู้ให้กำเนิดตำนานเกมหลอนอมตะ ที่เตรียมคัมแบ็คกลับมาทำในสิ่งที่ตนรักอีกครั้ง โดยยึดตามกระแสเทรนด์ "เกมมรณะ" ที่กำลังได้รับความนิยม

หลังตัดสินใจประกาศแยกทางกับบริษัท Sony Interactive Entertainment Japan Studio เพื่อมาก่อตั้งสตูดิโอเป็นของตนเองในชื่อ Bokeh Game Studio เมื่อช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมา ล่าสุดทาง "เคอิจิโร โทยามะ" (Keiichiro Toyama) ผู้ปลุกปั้นซีรีส์เกม Silent Hill, SIREN และ Gravity Rush ก็พร้อมแล้วสำหรับการเปิดเผยภาพคอนเซปต์รวมถึงข้อมูลรายละเอียดของเกมไตเติ้ลแรก ที่จะมาโชว์ศักยภาพสตูดิโอน้องใหม่ป้ายแดงของพวกเขา
จากคลิปวิดีโอความยาว 9 นาทีที่ถูกปล่อยออกมา ทาง โทยามะ ได้กล่าวถึงทิศทางไอเดียหลากหลายมากมายในการผลิตผลงานเกมของพวกเขา แต่สิ่งที่เขาเจาะจงเลือกเพื่อเป็นเกมเปิดซิงตัวแรกมันถือเป็นอะไรที่ค่อนข้างดาร์คแตกต่างจากผลงานยุคหลังๆ หรืออาจพูดได้ว่าเขากำลังกลับไปสู่เกมแนวสยองขวัญที่เป็นรากเหง้าจุดกำเนิด อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ต้องการให้มันออกมาเป็นเกมสยองซะทีเดียว เพราะเจ้าตัวอยากให้มีความบันเทิงสนุกสนานผสมปนอยู่ด้วย เนื่องจากเขาต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกเริงร่าสำราญใจในขณะเล่นมัน
"มุมมองของผมที่มีต่อความสยอง นั่นคือชีวิตประจำวันที่ถูกสั่นคลอน แทนที่จะนำเสนอสิ่งต่างๆที่น่าหวาดหวั่น ผมกลับอยากให้มันเกิดการตั้งประเด็นคำถามถึงจุดที่เรายืนอยู่ ผลักดันให้เราท้าทายกับความจริงที่ว่าเรากำลังใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ผมชอบหยิบนำความคิดเหล่านี้มาใส่ในคอนเซปต์ และอยากให้มันเป็นตีมหลักในผลงานถัดไปของผม"


"ผมมักชอบอ่านสื่อบันเทิงประเภทคอมิคอยู่เสมอ และไม่นานมานี้คุณจะเห็นเทรนด์เนื้อหา 'เกมมรณะ' กำลังมาแรง ผลงานเหล่านี้ตั้งใจที่จะมอบความบันเทิงแก่โลกอันโหดร้าย ผมชื่นชอบและอ่านมันอยู่บ่อยครั้ง จนผมตัดสินใจเลือกใช้มันเป็นไอเดีย คุณมีกลุ่มคนธรรมดาที่ถูกบีบคั้นให้อยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ไร้เหตุผล พวกเขากำลังอารมณ์พลุ่งพล่านในขณะเดียวกันก็ต้องรับมือกับแอ็คชั่นและดราม่าที่กำลังเกิดขึ้น สิ่งนี้มีอิทธิพลกับตัวผมมากและมันจะถูกแสดงโชว์ในเกมลำดับต่อไป"

"เอกลักษณ์อย่างหนึ่งในเกมของผมคือ ฉากหลังเซตติ้ง ซึ่งเป็นเมืองหรือหมู่บ้านที่เราเข้าไปข้องเกี่ยว ตัวละครไปอยู่สถานที่แห่งนั้นได้อย่างไรและสถานะอารมณ์ความรู้สึกของพวกเขา ซึ่งครั้งนี้ผมก็ได้แรงบันดาลใจจากโลเคชันจริงที่ผมได้ไปเยี่ยมเยือนด้วยเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือทริปส่วนตัวของผมกับครอบครัวที่ได้ไปเที่ยวเมืองแห่งหนึ่งในแถบเอเชีย โดยมันก็มีเสน่ห์ความเป็นเอเชียอยู่ในตัว แต่แอบแฝงความรู้สึกหรูหราของเมืองสมัยใหม่ ผมจึงเริ่มจินตนาการถึงฉากหลังเซตติ้งที่รักษาความรู้สึกของการวิวัฒน์และพลังงานของผู้คนเหล่านั้นไว้ ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นตีมดีเหมาะที่จะบรรจุใส่ลงไปในเกมของผม" โทยามะ กล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น