xs
xsm
sm
md
lg

หนังตัวอย่าง "Final Fantasy XVI " รับภาพไม่สวยเพราะใช้เกมจริง

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XVI น้อมรับคำวิจารณ์กราฟิกดูธรรมดาเพราะใช้ภาพจากในเกมจริง ไม่อยากปล่อยฉาก CG มากจนโดนวิจารณ์อีก

ก่อนหน้านี้ ค่ายสแควร์เอนิกส์ก็ได้โชว์หนังตัวอย่างแรกของเกมในรายการ PS5 Showcase ช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา และมีแฟนๆ ส่วนหนึ่งมองว่ากราฟิกไม่อลังการมากนัก ผิดมาตรฐานไฟนอลแฟนตาซีที่มักจะเน้นภาพสวยไว้ก่อน

ในงานโตเกียวเกมโชว์ล่าสุด โปรดิวเซอร์ "นาโอกิ โยชิดะ" ก็ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว ยอมรับว่าเขาไม่อยากใช้ฉากคัตซีนที่เรนเดอร์ไว้ล่วงหน้าแล้วขึ้นโลโก้ปิดท้าย แต่อยากใช้ทรัพยากรที่เคลื่อนไหวได้จากในเกมของจริง แม้จะติดปัญหาเรื่องเวลายังไม่ทันปรับแต่งให้สวยงามเข้าที่ก็ตาม

นอกจากนี้ เขาก็เคยเห็นคอมเมนท์แซวจากฝั่งอเมริกาทำนองว่า "ไว้เจอกันอีกทีปี 2035" เมื่อใช้ภาพเรนเดอร์ล่วงหน้า จึงอยากทำอะไรกับสิ่งที่ขยับอยู่ในเกมจริงๆ และหนังตัวอย่างที่ปล่อยก็ยังมิได้โชว์จุดขายอะไรมากนัก เอาไว้คราวหน้าจะทำให้ดีขึ้น

สำหรับการอัพเดตข่าวคราว พวกเขาก็จะเปิดเว็บไซต์ทางการในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้เผยตัวละครและโลกแบบคร่าวๆ ตามด้วยข้อมูลชุดใหญ่รอบถัดไปในปี 2021 โดยตัวเกมมีกำหนดจะลงคอนโซล PS5 เป็นเครื่องแรกแบบเอ็กส์คลูซีฟจำกัดเวลา

เมื่อเทียบกับภาค Final Fantasy XV ทางสแควร์เอนิกส์ก็ได้ปล่อยหนังตัวอย่างแรกสุดในงาน E3 ปี 2013 แต่เมื่อวางจำหน่ายฉากต่างๆ ที่เห็นกลับถูกตัดและเปลี่ยนแปลงไปเกือบทั้งหมด แทบไม่เหลือมาถึงเกมจริงเลย



*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น