xs
xsm
sm
md
lg

โซนี่ คว้าบริษัทดัง ผู้ทำ "ระบบเสียง" ให้เกมชั้นนำ

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ค่ายเจ้าของแบรนด์ "เพลย์สเตชัน" ตัดสินใจทุ่มงบเข้าเทคโอเวอร์กิจการบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน เสียงประกอบเกม มานานเกือบ 20 ปี

เรียกว่าอนาคตช่างดูสดใส สำหรับเหล่าเกมเอ็กคลูซีฟที่กำลังจะมา เมื่อล่าสุดบริษัท Sony Interactive Entertainment ประกาศเตรียมเข้าซื้อบริษัทผู้นำด้านระบบเสียง Audiokinetic มาไว้ในครอบครอง โดยคาดว่าสัญญาข้อตกลงจะบรรลุอย่างสมบูรณ์ ในวันที่ 31 มกราคมปี 2019

จากการเข้าเทคโอเวอร์ในครั้งนี้ ส่งผลให้บริษัท โซนี่ สามารถประยุกต์นำเทคโนโลยีวิศวกรรมทางด้าน ระบบเสียง อันเลื่องชื่อของค่าย Audiokentic มาปรับใช้ในกระบวนการพัฒนา เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับกองทัพเกม "เพลย์สเตชัน" ของตน โดยที่ทาง Audiokinetic ยังคงมีอิสระทุกอย่าง ทั้งในส่วนของการดำเนินงาน และการมอบไลเซนส์เครื่องไม้เครื่องมือให้กับค่ายเกมเทิร์ดปาร์ตี้รายอื่นๆ

"ประสบการณ์เสียงห้อมล้อมอันสมบูรณ์ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มพูนประสบการณ์การเล่นเกมโดยรวม ทั้งความสมจริง และอารมณ์ความรู้สึกร่วมของผู้เล่น ซึ่งทาง Audiokinetic นับเป็นบริษัทที่โดดเด่นด้านระบบเสียงในอุตสาหกรรม เราเชื่อมั่นว่า การประสานควบรวมเป็นหนึ่ง จะเปิดโอกาสให้เราขยายแพลตฟอร์ม เพลย์สเตชัน ให้เติบโต และกระจายไปสู่อุตสาหกรรมเกมที่กว้างขึ้น" John Kodera ประธานใหญ่บริษัท Sony Interactive Entertainment กล่าว

สำหรับ Audiokinetic พวกเขาเป็นบริษัทสัญชาติแคนาดา ผู้ผลิต พัฒนา และอยู่เบื้องหลังซอฟต์แวร์ระบบเสียงชื่อก้องโลก ที่ใช้กันในแวดวงอุตสาหกรรมเกมมาเนิ่นนานอย่าง Wave Works Interactive Sound Engine หรือที่เกมเมอร์คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับรูปโลโก้ Wwise ที่มักปรากฏพบเห็นในเครดิตช่วงท้ายของเกมระดับบิ๊กเนมทั้งหลาย อาทิ BioShock Infinite, DOOM, Destiny, Resident Evil 7, Alien Isolation, Monster Hunter World, Overwatch, Batman: Arkham Knight, Nier: Automata, Middle-earth: Shadow of Mordor รวมไปถึงบรรดาไตเติ้ลดังอื่นๆอีกมากมาย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
arstechnica
sie

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น