xs
xsm
sm
md
lg

ผู้สร้าง "Dead or Alive 6" รับจงใจ หั่นดีกรีความเซ็กซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


อาจฟังดูไม่เข้าหูนัก สำหรับบรรดาเกมเมอร์หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ที่หวังอยากเห็นเนื้อหนังของตัวละครนักสู้หญิงบนสังเวียน เมื่อคอนเซปต์ของเกมไฟท์ติ้งภาคใหม่ ไม่ได้เน้นจุดขายเรื่อง "เซ็กส์" อีกต่อไป

ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ดึงดูดหลักประจำซีรีส์มาเนิ่นนาน สำหรับการนุ่งห่มเสื้อผ้าน้อยชิ้นเพื่อโชว์ฟิสิกส์เรือนร่างสุดเย้ายวนใจของเหล่าตัวละครนักสู้สาวภายในเกม "เดด ออร์ อไลฟ์" (Dead or Alive) จากทางฝั่งค่าย Koei Tecmo ที่สามารถสะกดใจเหล่าเสือป่า และนำพากลุ่มนักเล่นหน้าใหม่ๆโดยเฉพาะชายหนุ่ม ให้หันมาสนใจในตัวแฟรนไชส์เรื่อยมา

ทว่ากับผลงานเกมใหม่อย่าง Dead or Alive 6 ที่เพิ่งปล่อยเทรลเลอร์เปิดตัวไปเมื่องาน E3 2018 ที่ผ่านมา เชื่อว่าแฟนๆหลายคน คงฉุกคิดสังเกตเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการแต่งกายของตัวละครนักสู้หญิง ที่แลดูเรียบร้อยเป็นกุลสตรีปกปิดมิดชิดมากเกินจนผิดวิสัย ซึ่งความผิดปกติดังกล่าว มันไม่ใช่ความผิดพลาด แต่เป็นเจตนาความตั้งใจของทางทีมผู้พัฒนาเอง ที่พวกเขาต้องการให้ภาคนี้เน้นโฟกัสไปที่ "การต่อสู้" ตามถ้อยคำให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ "โยเฮ ชิมโบริ" (Yohei Shimbori) โปรดิวเซอร์ และเกมไดเร็กเตอร์แห่งสตูดิโอ Team Ninja

"ผมอยากแสดงให้ผู้เล่นเห็นถึงหยาดเหงื่อของเหล่านักสู้ ในขณะที่พวกเขากำลังต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นเพศหญิง หรือชาย มันก็ไม่สำคัญ ยามต่อสู้ทุกตัวละครล้วนสามารถได้รับบาดเจ็บ และเราก็จะนำเสนอสิ่งนั้นออกมา ซึ่งในส่วนของการดีไซน์ชุดคอสตูมตัวละครในภาคนี้ เราจะมุ่งเน้นเรื่องฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก ยกตัวอย่าง ชุดดั้งเดิมของนินจาสาว คาซูมิ ที่ถูกออกแบบมาในคอนเซปต์ของ นักสู้"
นินจาสาว Kasumi ในชุดแนบเนื้อปิดหมดทุกส่วน
"มันเป็นความตั้งใจ ที่เราได้ทำการเลือกปรับเปลี่ยนชุดคอสตูมพื้นฐานของ คาซูมิ ภายในเกม Dead or Alive 6 ด้วยเหตุผลที่ว่า ผมเป็นแฟนหนังสือการ์ตูนคอมิคของอเมริกัน เมื่อคุณอ่านมัน คุณจะเห็นได้ว่าพวกเขาเริ่มละทิ้งชุดคอสตูมแบบเก่าแก่คลาสสิค เพื่อทำมันใหม่ให้เหมาะกับการใช้งาน และดูเหมือนนักสู้มากยิ่งขึ้น ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นไอเดียสุดวิเศษที่เราอยากทำตาม"

"เราจำเป็นต้องทำตามกระแสโลก ในการลดทอนระดับความเซ็กซี่ภายในเกม เพื่อให้ผู้เล่นทุกคนสามารถเล่นมันได้โดยปราศจากความรู้สึกเขินอาย และเหตุผลอีกอย่างนั่นคือ เราพยายามหลีกเลี่ยงความงี่เง่าของเหล่าผู้เล่น นี่เป็นเกมไฟท์ติ้ง แต่เรากลับรู้สึกว่าผู้คนไม่ได้มองมันในฐานะเกมต่อสู้ เพราะพวกเขากำลังมองมันไปในทิศทางที่ผิด ดังนั้น เราจึงต้องทำให้แน่ใจว่า เกมต่อสู้ต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก" ชิมโบริ กล่าว

Dead or Alive 6 มีกำหนดออกวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องพีซี, เอ็กบ็อกซ์วัน และเพลย์สเตชัน 4 ในช่วงต้นปี 2019 ซึ่งแฟนๆคงต้องมาติดตามลุ้นกันต่อว่า ในส่วนของ DLC ชุดคอสตูมเสริมเสียตังค์เพิ่ม จะยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ดังกล่าวมากน้อยสักเพียงใด

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
eurogamer





*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น