นายใหญ่เก่าแห่งสตูดิโอ 343 Industries ประกาศปลุกปั้นแฟรนไชส์เกมใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโหมด Co-op ของเกมยิงชื่อดัง ต่อสู้ห้ำหั่นกับทั้ง AI ศัตรู และผู้เล่นด้วยกันเอง
Midwinter Entertainment ล่าสุดพวกเขาได้ออกมาเผยโฉมโปรเจกต์แรกเปิดซิงสตูดิโอ กับผลงานเกมใหม่ที่มีชื่อว่า สกาเวนเจอร์ส (Scavengers) เกมสงครามออนไลน์มัลติเพลย์เยอร์ ที่ชูจุดเด่นโฟกัสในเรื่องรูปแบบการเล่นเป็นทีมสไตล์ Co-opetition ท่ามกลางบรรยากาศฉากหลังอันหนาวเหน็บ
เกม "Scavengers" นั้นจะใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ซึ่งเนื้อหาภายในจะบอกเล่ากล่าวถึงเรื่องราวการทำสงครามของกลุ่มผู้รอดชีวิตหนุ่มสาวในโลกอนาคตอันใกล้ ที่ได้เผชิญกับมหาภัยพิบัติครั้งใหญ่ จนเป็นเหตุทำให้โลกของเราเกิดการเปลี่ยนแปลงย้อนกลับสู่ยุคน้ำแข็งอีกครั้ง โดยตัวเกมจะผสมผสานระหว่างองค์ประกอบของการสำรวจ, เอาชีวิตรอด, แอ็คชั่นต่อสู้, ทีมเวิร์ค และกลไกเกมเพลย์แบบ Co-op เข้าไว้ด้วยกัน
ตามข้อมูลจากปากทีมพัฒนา ระบบกติกาการเล่นภายในเกม "Scavengers" ของพวกเขา ได้ถูกสร้างขึ้นโดยหยิบยืมรากฐานมาจากโหมด Warzone ของเกม "Halo 5: Guardians" ที่แบ่งผู้เล่นออกเป็นสองทีม ซึ่งต่างฝ่ายต่างต้องอาศัยความร่วมมือกันภายในทีม เพื่อช่วยกันเก็บเกี่ยวทรัพยากร, ปฏิบัติภารกิจ, ต่อสู้ฟันฝ่ากองทัพศัตรู AI ไปจนถึงเปิดศึกกับทีมของผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม
สำหรับ Midwinter Entertainment เรียกได้ว่าเป็นทีมพัฒนาน้องใหม่ ที่เพิ่งถูกก่อตั้งโดย "จอช โฮล์มส" (Josh Holmes) อดีตหัวเรือใหญ่แห่งสตูดิโอ 343 Industries ซึ่งนอกเหนือจากซีรีส์เกมยิง Halo อันเลื่องชื่อแล้ว ที่ผ่านมา พวกเขาก็เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมยิงระดับโลกมามากมาย อาทิ Counter-Strike, Gears of War, Star Wars Battlefront, Battlefield และ Call of Duty
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gematsu
scavengersgame
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*