xs
xsm
sm
md
lg

โพลสำรวจชี้ ผู้เล่นกว่า 70% รับได้กับระบบ "เปิดกล่องสุ่มของ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้เป็นประเด็นปัญหาให้ผู้ใหญ่ถกเถียงกันไม่รู้จักจบสิ้น สำหรับกรณีที่เหล่าเกมดังๆนิยมให้ผู้เล่นเสียเงินเพื่อเปิด "กล่องปริศนา" ทั้งที่มองไม่เห็นของภายใน แต่ทว่าในมุมมองของเหล่าเยาวชนผู้เล่นเกมแล้ว ส่วนใหญ่กลับคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ

หลังจากที่เกม "Star Wars Battlefront 2" ของค่ายอีเอ ได้เป็นตัวจุดชนวนเชื้อไฟการต่อต้านระบบ "กล่องสุ่มไอเทม" (Loot Box) จนเกมอื่นๆพลอยเดือดร้อนตามกันไปด้วย และลุกลามกลายเป็นประเด็นใหญ่ระดับชาติ ที่รัฐบาลหลากหลายประเทศ ต้องมานั่งพิจารณาวิเคราะห์ฟันธงกันให้วุ่นวายว่า สรุปแล้วระบบสุ่มกล่องเปิดของเจ้าปัญหาที่แฝงมากับเกมนั้น มันเข้าข่ายการพนันจริงๆหรือไม่?

ซึ่งถึงแม้ว่า ณ เวลานี้ คำถามคาใจเหล่านั้นจะยังไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน แต่นั่นคงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรนักสำหรับคอเกม ตามข้อมูลผลโพลสำรวจล่าสุดจาก Qutee ที่ได้ทำการเก็บรวบรวมความคิดเห็น และเสียงคะแนนโหวตจากกลุ่มผู้บริโภคนักเล่นเกม ในประเด็นเรื่องความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่อเกมในยุคปัจจุบัน

ตามภาพชาร์ตแผนภูมิที่ปรากฏ แสดงให้เราเห็นว่ากลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่ถึง 68.6 เปอร์เซนต์ รู้สึกโอเครับได้กับระบบสุ่มไอเทมดังกล่าว ตราบใดที่ของไอเทมที่อยู่ภายใน มันเป็นเพียงแค่สกินลวดลาย หรือเครื่องประดับตกแต่งตัวละคร ซึ่งสอดคล้องกับเสียงคะแนนโหวตอันดับสองรองลงมา 22 เปอร์เซนต์ ที่ไม่รู้สึกชอบใจกับระบบ Pay to win และมีเพียง 5.8 เปอร์เซนต์เท่านั้น ที่ไม่คิดจะเสียเงินซื้อกล่องสุ่มไอเทม

จากผลโหวตดังกล่าว เป็นที่ชัดเจนว่าผู้เล่นส่วนมากไม่มีปัญหาติดใจอะไรกับระบบ "กล่องสุ่มไอเทม" (Loot Box) ที่กำลังระบาดหนักในปัจจุบัน โดยหลายคนมองว่ามันดีงามโอเคกว่าระบบเติมเงินซื้อไอเทมแบบเก่าๆ ที่ทำให้เราได้เปรียบผู้เล่นคนอื่นในเกมการแข่งขัน แถมทางผู้พัฒนาเกมเองก็ไม่ได้มัดมือบังคับให้ซื้อ และถือเป็นความสุขพึงพอใจอย่างหนึ่งของพวกเขา

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamerant

*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*


กำลังโหลดความคิดเห็น