เหล่าสาวกที่ชื่นชอบเกมแนวผจญภัยแก้พัซเซิล ได้เวลาเนื้อเต้นกันอีกครั้งกับผลงานใหม่ของ "ฟูมิโตะ อุเอดะ" ที่แอบปล่อยภาพแรกปริศนาผ่านเมสเซจข้อความส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปี 2018
เริ่มปล่อยเซอร์ไพรส์มัดใจกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว สำหรับ Gen Design ทีมพัฒนาเจ้าของผลงานเกมดังอย่าง Ico, Shadow of the Colossus และ The Last Guardian ที่ล่าสุดบนหน้าเว็บไซต์หลัก ได้มีการโพสต์ข้อความเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้วยของขวัญชิ้นพิเศษมอบแด่แฟนๆ กับภาพช็อตแรกของโปรเจกต์เกมปริศนาตัวใหม่ ที่ยังคงรักษากลิ่นอายลายเซ็นต์อันเป็นเอกลักษณ์ เฉกเช่นผลงานก่อนหน้าของสตูดิโอ
ซึ่งหากผู้ชมคลิกเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Gen Design เราจะได้พบกับข้อความอวยพรต้อนรับศักราชใหม่ในปี 2018 ของทีมงาน แต่สิ่งที่สะดุดตา นั่นคือพอเราลากเมาส์เลื่อนลงมาดูเรื่อยๆจนถึงบริเวณด้านล่างสุด ก็จะปรากฎภาพของ หญิงสาวลึกลับนั่งอยู่บนแท่นบูชา พร้อมกับมีเงาอสูรกายขนาดมหึมาที่โผล่มาให้เห็นเพียงแค่ง่ามนิ้ว แอบหลบมุมอยู่ทางด้านขวา สมตามคอนเซปต์ของทีมงานที่ให้นิยามมันว่า "Beauty and the Beast 2018"
เมื่อถูกสื่อถามถึงภาพปริศนาดังกล่าว ทางบิดาผู้สร้าง "ฟูมิโตะ อุเอดะ" (Fumito Ueda) ก็ได้ออกมาบอกใบ้รายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อย โดยระบุโปรเจกต์เกมใหม่ของตน จะมีความแตกต่างไปอย่างมากจากเกมก่อนๆหน้านี้ของเขา ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้ว ความรู้สึก และภาพลักษณ์ของมัน จะออกมาดูละม้ายคล้ายคลึงกับผลงานที่ผ่านมาก็ตาม
"ในผลงานเกมทั้งสามที่เคยสร้าง ผมไม่มีจุดประสงค์ให้มันออกมาดูคล้ายกัน เพราะตอนที่ผมเริ่มสร้างมัน ผมมักคิดเสมอว่าอยากทำอะไรที่ดูแตกต่างออกไป ทว่าผลลัพธ์สุดท้าย ผลงานทั้งสาม มันกลับมีอะไรบางอย่างที่มอบความรู้สึกแบบเดียวกัน รวมถึงมีบางโมเมนต์ที่ลิงค์เชื่อมโยงไปหาอีกเกม ซึ่งผมไม่ได้ต้องการใส่มันลงไปในทีแรก แต่มันก็เกิดขึ้นในช่วงระหว่างกระบวนการพัฒนา ฉะนั้นแล้ว กับโปรเจกต์ใหม่ที่ผมบอกอยากสร้างความแตกต่าง แต่ผลลัพธ์ก็เป็นเรื่องที่ผมไม่อาจคาดเดาได้" อุเอดะ กล่าว
แม้ปัจจุบัน โปรเจกต์เกมใหม่ที่ว่านี้ จะยังไม่มีชื่อไตเติ้ลเรียกอย่างเป็นทางการ หรือกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่ชัด แต่ทาง อุเอดะ ลั่นทิ้งท้ายสัญญาว่า เหล่าแฟนๆคงไม่ต้องรอนานข้ามเจเนอเรชันเหมือนที่ผ่านๆมา - "ผมต้องการสร้างสรรค์ตัวเกมให้เสร็จไวสุดเท่าที่จะทำได้ หากว่ากันตามธรรมเนียม ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราอาจต้องเริ่มมันจากศูนย์ แต่ในทุกวันนี้ มันมีเครื่องไม้เครื่องมือมากมายที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเรา ดังนั้นบางทีเราอาจจำต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงขั้นตอนในการสร้างสรรค์เกมของเรา"
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
eurogamer
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*