เศร้าใจแทนเหล่าเกมเมอร์ที่เกิดช้า เมื่อบิดาผู้ให้กำเนิดซีรีส์เกมลุงหนวดช่างประปา ออกมายืนยันคำเดิมที่จะมุ่งหน้าเดินไปต่อเท่านั้น โดยไม่คิดย้อนกลับมามองสิ่งที่ตนเคยทำไว้ในอดีต
คงเป็นคำถามที่แฟนๆหลายคนตั้งข้อสงสัยอยู่ไม่ใช่น้อย ทั้งๆที่ชื่อเสียงของเกม "มาริโอ" ออกจะโด่งดังไปไกลทั่วโลก ไม่ว่าทำอะไรออกมาก็ขายได้ แต่ทำไมบริษัทนินเทนโด จึงไม่คิดเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ลองหากินกับผลงานเก่าๆของตนเหมือนอย่างค่ายอื่นเขาดูบ้าง ซึ่งล่าสุดทาง "ชิเงรุ มิยาโมโตะ" (Shigeru Miyamoto) นักพัฒนาคนดังผู้เป็นทั้งมันสมองของนินเทนโด และบิดาของมาริโอ ก็ได้ออกมาตอบไขข้อข้องใจแฟนๆแล้วด้วยเหตุผลสั้นๆง่ายๆว่า มันเป็นเพราะตนไม่อยากเดินถอยหลัง
"ผมไม่มีความรู้สึกอยากที่จะรีเมคเกมเก่าๆเหล่านั้น เนื่องด้วยมันเป็นธรรมชาติของเรา ในการมุ่งสรรสร้างลูกเล่นกลไก และประสบการณ์เกมใหม่ๆอยู่เสมอ" มิยาโมโตะ กล่าวตอบ พร้อมกับอธิบายถึงเหตุผลที่ว่าทำไมผลงานเกมภาคใหม่บนเครื่องสวิตช์อย่าง Super Mario Odyssey ถึงได้หวนกลับมาเอาใจเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ดั้งเดิม แทนที่จะเน้นเอาใจผู้เล่นหน้าใหม่สายแคชชวลเหมือนอย่างภาค Super Mario Galaxy
"เราทำเกม มาริโอ มานานกว่า 30 ปีแล้ว และที่ผ่านมาเราได้มีการทดลองปรับเปลี่ยนตัวเกมอยู่ตลอด บางภาคก็เล่นยากขึ้น ในขณะที่บางภาคก็ทำให้ง่ายลงเพื่อให้เข้าถึงผู้เล่นทุกคน แล้วหลังจากนั้นเราก็เปลี่ยนสลับกลับมาดังเดิมอีก ซึ่งผมมองว่าสิ่งที่เราทำ มันเปรียบเสมือนเป็นการยื่นหมูยื่นแมวที่ดีสำหรับแฟนๆ" มิยาโมโตะ กล่าวทิ้งท้าย
ในส่วนของผลงานเกมภาคใหม่ "Super Mario Odyssey" จะมีกำหนดออกวางจำหน่ายแบบเอ็กคลูซีฟสำหรับเครื่องนินเทนโด สวิตช์ ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*