นายใหญ่สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังเกมยิงสไนภาคล่าสุด ออกมาให้สัมภาษณ์ยืดอกยอมรับความผิดพลาดของตน และทีมงาน ที่มัวแต่วิ่งไล่ตามฝันอยากทำเกมระดับ AAA จนลืมคำนึงถึงบุคลากรที่มีอยู่
จากกระแสตอบรับที่ค่อนไปทางลบของ "Sniper Ghost Warrior 3" ผลงานเกมชูตติ้งพลซุ่มยิงภาคต่อ ที่โดนมรสุมรุมเร้าหนักอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การประกาศดีเลย์วันวางจำหน่าย, ปัญหาเกมโหลดนาน, ฉากหลังโอเพ่นเวิลด์ทุนต่ำที่ดูจืดชืดไร้สีสัน รวมทั้งการขาดหายไปของโหมดออนไลน์มัลติเพลย์เยอร์ ที่ไม่เสร็จพร้อมเสิร์ฟได้ทันในวันเปิดตัว จึงเป็นเหตุให้ในวันนี้ทาง "มาเร็ค ทมินสกี" (Marek Tyminski) ประธาน CI Games สตูดิโอผู้รับผิดชอบเกมยิงดังกล่าว ต้องออกมากล่าวขอโทษแฟนๆ พร้อมกับอธิบายต้นเหตุที่เป็นตัวการของเรื่องราวทั้งหมด
"ปัญหาที่เกิดขึ้น มันเป็นเพราะเราทุ่มเทไปกับการวิ่งไล่ตามเกมฟอร์มยักษ์อื่นๆในท้องตลาดมากจนเกินไป และต้องยอมรับว่า มันเป็นความผิดพลาดของเราเอง ที่คำนวณทุกอย่างคลาดเคลื่อน ไม่สามารถทำได้ตามกำหนดเวลา ด้วยขนาดทีมงานของเราที่มีอยู่จำกัด"
"ทางเราได้เรียนรู้อะไรมากมายในระหว่างการพัฒนาเกม Sniper Ghost Warrior 3 และผมเชื่อว่ามันจะช่วยขัดเกลาขีดความสามารถของบุคลากรทุกคนในสตูดิโอของเราให้ดีขึ้นได้ ซึ่งในตอนเริ่มแรกที่ทำโปรเจกต์ SGW3 เราตัดสินใจวางแผนไว้ว่ามันต้องเป็นเกมระดับสเกลขนาดใหญ่ด้วยองค์ประกอบโอเพ่นเวิลด์ จนเพิ่งมาประจักษ์รู้ตัวเอาป่านนี้ว่า มันเป็นความฝันที่ทะเยอทะยานเกินไป เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราสามารถทำได้"
"ทุกอย่างล้วนเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับเรา และตอนนี้เราก็พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าในโปรเจกต์ใหม่โดยปราศจากการยึดติดกับเรื่องราวเก่าๆ ซึ่งเราวางแผนที่จะสร้างสรรค์เกมยิงแทคติคัล ที่สามารถโฟกัสใส่ใจในระบบเกมเพลย์ ลูกเล่นกลไก และรูปแบบภารกิจได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องพะวงเรื่ององค์ประกอบ 'โอเพ่นเวิลด์' เราต้องการให้มันมีความเป็นแทคติคัลมากกว่า SGW3 และเชื่อว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา มันคือทุนที่ดีของเราสำหรับโปรเจกต์ตัวต่อไป อย่างไรก็ดี ทางเราก็จะยังคงสนับสนุนซัพพอร์ตตัวเกม Sniper Ghost Warrior 3 ไปตลอดปี 2017" ทมินสกี กล่าว
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*