ค่ายนินเทนโดปล่อยหนังสารคดีขนาดสั้น 3 ตอน เผยเบื้องหลังการสร้างเซลด้าภาคใหม่ "เบรธออฟเดอะไวลด์" (Breath of the Wild) ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
หนังชุดดังกล่าวมีความยาวประมาณตอนละ 10 นาที บอกเล่าผ่านทีมงานหลักชาวญี่ปุ่นพร้อมซับไตเติลภาษาอังกฤษ เริ่มตั้งแต่ตอนระดมความคิดวางแผนระบบการเล่น แนวคิด "โอเพนแอร์" ในการสร้างโลกเปิดกว้าง และสุดท้ายคือเนื้อเรื่องกับตัวละคร
ในทีแรก พวกเขาเริ่มจากการตั้งเป้าว่าจะฉีกรูปแบบดั้งเดิมของเซลด้า โดยมีการรับฟังความคิดเห็นของนักพัฒนารุ่นใหม่ ตั้งกระดานสนทนาเฉพาะทีมงานให้เข้าไปเสนออะไรก็ได้ ทดลองสร้างเวอร์ชันต้นแบบด้วยกราฟิกย้อนยุค ซึ่งแม้แต่ไอเดียประหลาดอย่างจานบินมนุษย์ต่างดาวก็เคยทำเป็นตัวอย่างออกมาจริงๆ ด้วย
สำหรับแนวคิด "โอเพนแอร์" พวกเขาก็ใช้เมืองเกียวโตที่ตั้งสำนักงานนินเทนโดเป็นต้นแบบในด้านภูมิศาสตร์ มีการคิดถึงระบบการล่าสัตว์ทำอาหารเพื่อทดแทนไอเทมเติมพลังแบบเดิม ระบบต่อสู้ที่ต้องผนวกเข้ากับลูกเล่นฟิสิกส์ ส่วนในด้านเพลงประกอบก็จะเน้นบรรยากาศรอบข้างมากกว่าอารมณ์ความตื่นเต้น
วีดีโอสุดท้ายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องตัวละครนั้นจะมีบางส่วนที่เป็นการสปอยล์คนยังไม่ได้เล่นด้วย โดยหลักแล้วจะเกี่ยวกับเจ้าหญิงเซลด้าที่ให้ฝ่ายวางแผนและออกแบบแยกกันคิดจากคนละมุม การปรับแต่งตัวเอกลิงค์ รวมถึงวิธีคิดสร้างพวกศัตรูและกำหนดพฤติกรรมต่างๆ
ข้อมูลจาก
Nintendo
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*