ผลงานชูตติ้งทวินสติ๊กล่าสุดจากสตูดิโอ Housemarque ที่นำเสนอเหตุการณ์โลกอนาคตเมื่อมนุษย์เอาแต่หวังพึ่งพาจักรกลจนถูกมันกลืนกินเข้าครอบงำ มีกำหนดพัฒนาลงทั้งพีซีและคอนโซล ภายในปี 2017
"เน็กซ์ มาคิน่า" (Nex Machina) เกมยิงไตเติ้ลน้องใหม่ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกัน ระหว่างสตูดิโอ Houseqmarque (ทีมพัฒนาผู้อยู่เบื้องหลังเกมดาวน์โหลดยอดนิยมอย่าง Super Stardust, Dead Nation, Resogun และ Alienation) กับทาง "ยูจีน จาร์วิส" (Eugene Jarvis) บิดาผู้ให้กำเนิดตำนานเกมตู้อาร์เขตคลาสสิคอย่าง Robotron และ Smash TV ปัจจุบันมีแผนเพิ่มเวอร์ชันพีซีเข้ามาอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม ภายหลังจากที่เคยประกาศทำลงแค่เฉพาะคอนโซลโซนี่ ไปก่อนหน้านี้
"Ilari Kuittinen" ซีอีโอนายใหญ่แห่งสตูดิโอ Housemarque กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องน่ามหัศจรรย์ที่เราได้หวนกลับคืนสู่ธรรมเนียมรากเหง้าในการพัฒนาเกมบนพีซีอีกครั้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราเคยริเริ่มทำกันมาเมื่อ 22 ปีก่อน"
สำหรับ "เน็กซ์ มาคิน่า" นั้นยังคงยึดรูปแบบเกมเพลย์แอ็คชั่นชูตติ้งมุมมองจากด้านบนตามสไตล์ถนัดของสตูดิโอ โดยบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตอันไกลโพ้น เมื่อเทคโนโลยีหุ่นยนต์ AI ได้ถูกพัฒนาจนถึงขีดสุด จนกระทั่งเหล่าเครื่องจักรเกิดสติปัญญามีความคิดเป็นของตนเอง และไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างคอยรับใช้มนุษย์อีกต่อไป พร้อมกับยกย่องตนเองเป็นสิ่งมีชีวิตที่เหนือกว่า และเริ่มแผนการกำจัดกวาดล้างมวลมนุษยชาติ จึงเป็นหน้าที่ของผู้เล่นที่ต้องหยุดยั้ง
เป้าหมายหลักของผู้เล่น คือการหยิบจับอาวุธขึ้นมาต่อกรกับกองทัพจักรกลผู้ชั่วร้าย ปลดแอกเหล่ามนุษย์ที่ถูกจับ และทำลายสถิติสกอร์ของผู้เล่นคนอื่นๆ ภายในเกมจะมีด่านให้เล่นนับร้อย ท่ามกลางโลกฉากหลังที่แตกต่างกัน5 รูปแบบ มีทางลับของซ่อนให้ค้นหาปลดล็อค และมีองค์ประกอบชวนดึงดูดใจให้กลับมาเล่นซ้ำหลายรอบ
โดยทีมพัฒนา Housemarque ตั้งเป้าวางจำหน่ายเกม "Nex Machina" ลงทั้งแพลตฟอร์มเพลย์สเตชัน 4 และสตีม ให้ทันในช่วงซัมเมอร์นี้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
eurogamer
gematsu
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*