ตัวแทนจากนินเทนโดขึ้นบรรยายในงานสัมมนานักพัฒนาเกม GDC 2017 เผยเบื้องหลังการสร้าง "เซลด้า" ภาคใหม่ ระดมไอเดียพิสดารทั้งจานบิน มอเตอร์ไซค์และเกมย้อนยุคสไตล์ 8 บิท
ผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้คือ "ฮิเดมาโระ ฟุจิบายาชิ" ผู้กำกับเกม "ทาคุฮิโระ โดตะ" ผู้กำกับด้านเทคนิกและ "ซาโตรุ ทาคิซาวะ" ผู้กำกับศิลป์ ร่วมกันบรรยายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงและทำลายสูตรสำเร็จเดิมๆ ของซีรีส์ที่ใช้กันมานาน
หนึ่งในเบื้องหลังที่ผู้กำกับฟุจิบายาชิเผยออกมาคือการสร้างเกมต้นแบบสไตล์ย้อนยุค 8 บิทเพื่อนำเสนอไอเดียภายในทีมงาน ลักษณะคล้ายกับภาคแรกสุดในยุคแฟมิคอมดิสค์ ใช้ทดลองระบบของภาคใหม่ทั้งการจุดไฟ ตัดต้นไม้ แล้วเหยียบท่อนซุงข้ามแม่น้ำ
แม้ดูผิวเผินจะเหมือนกราฟิกสองมิติ แต่ที่จริงแล้วเกมนี้ถูกสร้างด้วยโพลิกอนสามมิติ มาพร้อมเอนจิ้นจำลองระบบฟิสิกส์และปฏิกิริยาทางเคมีคล้ายกับในเกมเต็ม เป็นผลงานของโดตะผู้กำกับด้านเทคนิก
ทางฝั่งผู้กำกับศิลป์ทาคิซาวะก็โชว์ภาพงานออกแบบที่ผ่านการลองผิดลองถูก มีทั้งการเปลี่ยนแนวเป็นเกมสงคราม "Hyrule Wars" เกมแนวจานบินบุกโลก "Invasion" หรือแม้แต่ตัวเอกลิงค์เองก็โดนจับไปซิ่งมอเตอร์ไซค์ ใส่ชุดวอร์มเล่นกีตาร์เหมือนเด็กวัยรุ่นมาแล้ว
เกมเซลด้าภาคใหม่ "เบรธออฟเดอะไวลด์" (The Legend of Zelda: Breath of the Wild) มีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 3 มีนาคมนี้ลงทั้งเครื่องสวิตช์และ Wii U
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*